เอไอเอสสวัสดี เดินหน้าจัดแคมเปญ “สวัสดีลูกทุ่งทั่วไทย”

5 กรกฎาคม 2553 : เอไอเอสสวัสดี มุ่งครองใจพี่น้องต่างจังหวัดทั่วประเทศ เดินหน้าจัดแคมเปญใหญ่ “สวัสดีลูกทุ่งทั่วไทย” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ตอกย้ำกลยุทธ์การทำ CRM (Customer Relationship Management) โดยจับมือ ทีวีสีช่อง 3 พร้อมระเบิดความมันส์ นำความสุข สนุกสนานผ่านบทเพลงลูกทุ่ง กระจายมอบให้ถึงทุกครัวเรือนทั่วประเทศตลอดทั้งปี ประเดิมครั้งแรก เสาร์ที่ 24 ก.ค.นี้ ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “สวัสดี เป็นแบรนด์ที่อยู่เคียงข้างและใกล้ชิดกับพี่น้องชาวต่างจังหวัดมาโดยตลอด ปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้ “สวัสดี” สามารถครองใจลูกค้ามาได้อย่างยาวนานก็คือ กลยุทธ์การทำ CRM หรือ Customer Relationship Management ภายใต้แคมเปญ “สวัสดีลูกทุ่งทั่วไทย” อย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันเป็นปีที่ 4 แล้ว เพราะจากการวิจัยพบว่า “เพลงลูกทุ่ง” เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนไทยในพื้นที่ต่างจังหวัด เนื่องจากเพลงลูกทุ่งเป็นเพลงที่มีท่วงทำนอง คำร้อง สำเนียง และลีลาการร้อง การบรรเลงที่เข้าใจง่าย ตรงไปตรงมา ไม่ยุ่งยากซับซ้อน และที่สำคัญคือสามารถสะท้อนวิถีชีวิต สภาพสังคม อุดมคติและวัฒนธรรมไทยได้อย่างชัดเจน จากความใกล้ชิดจึงทำให้ “สวัสดี” รู้จักและรู้ใจลูกค้า จนสามารถคัดสรรแคมเปญที่ตรงกับความชื่นชอบและไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายได้ จึงทำให้ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา แคมเปญ “สวัสดีลูกทุ่งทั่วไทย” ประสบความสำเร็จ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากพี่น้องชาวไทยในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ โดยมีจำนวนผู้เข้าชมคอนเสิร์ตกว่า 300,000 คน

และเนื่องจากแคมเปญ “สวัสดีลูกทุ่งทั่วไทย” ปี 4 นี้ มีโจทย์ใหม่ที่ท้าทายมากขึ้น นั่นคือการกระจายความสุข สนุกสนาน ไปให้กับพี่น้องชาวต่างจังหวัดได้อย่างครอบคลุมและทั่วถึงให้ได้มากที่สุด ดังนั้นเพื่อให้สามารถตอบโจทย์ดังกล่าวได้ เอไอเอสสวัสดีจึงต่อยอดกลยุทธ์ Partnership Marketing ภายใต้แนวคิด Ecosystem อีกครั้ง โดยร่วมกับ “สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3” จัดคอนเสิร์ต “สวัสดีลูกทุ่งทั่วไทย” ปี 4 ขึ้น ทั้งนี้เพราะช่อง 3 เป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความพร้อมและมีศักยภาพครบเครื่องในทุกๆ ด้าน ทั้งการมีประสบการณ์ในการจัดคอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่ มีความสามารถในการขนทัพศิลปิน ดารา พิธีกร และตลกชื่อดังจากทุกค่ายมารวมไว้ในเวทีเดียวกันได้ และที่สำคัญช่อง 3 มีสัญญาณกว้างไกลครอบคลุมทั่วประเทศ ทำให้ “เอไอเอสสวัสดี” สามารถนำภาพความสนุกสนานของคอนเสิร์ต “สวัสดีลูกทุ่งทั่วไทย” ปี 4 ที่จะจัดขึ้นตลอดทั้งปีนี้ ไปออกอากาศทาง ช่อง 3 เพื่อให้พี่น้องชาวสวัสดีและแฟนเพลงในทุกพื้นที่ ทุกครัวเรือน ได้รับความสุขและความบันเทิงเช่นเดียวกัน

พบกับความสนุกสนานจากคอนเสิร์ตที่จะจัดขึ้น 5 ครั้งตลอดทั้งปีนี้ กับศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง เช่น อาภาพร นครสวรรค์, บ่าววี, พี สะเดิด, ตั๊กแตน ชลลดา, หลิว อาจารียา, เอิร์น เดอะสตาร์ และนักแสดงยอดนิยมช่อง 3 มากมาย อาทิ โฬม –รัชฏะ, เจิน-ณิชชาพัณณ์, เฟิร์ส-เอกพงศ์ ฯลฯ โดยประเดิมครั้งแรกวันเสาร์ที่ 24 ก.ค.53 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และจะเดินสายไปมอบความบันเทิงในภูมิภาคต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งที่ จ.ปราจีนบุรี , จ.สุพรรณบุรี , จ.กำแพงเพชร และ จ.หนองคาย นอกจากนี้ “สวัสดี” ยังจัดกิจกรรมพิเศษเพิ่มเติมในทุกๆ จังหวัดที่จัดคอนเสิร์ตด้วย ทั้งการจัด Troop , ขบวนรถแห่รอบเมือง และกิจกรรม Meet and Greet เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้าและร้านค้าตัวแทนจำหน่าย มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับศิลปินยอดนิยม

“แคมเปญ “สวัสดีลูกทุ่งทั่วไทย” จึงถือเป็นอีกหนึ่งอาวุธสำคัญที่ทำให้ “สวัสดี” สามารถครองใจพี่น้องชาวต่างจังหวัดมาได้อย่างต่อเนื่องและยาวนาน เพราะเป็นแคมเปญที่สามารถกระจายความสุข สนุกสนาน ไปมอบให้พี่น้องชาวไทยในพื้นที่ต่างจังหวัดทั่วประเทศได้ทั่วถึงมากที่สุด” นายสมชัย กล่าวสรุปในตอนท้าย