ตราเกษตรรุกเจาะตลาดส่งออก ร่วมงาน THAIFEX – World of food ASIA 2010

ตราเกษตรเดินหน้าขานรับเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว นำกองทัพผลิตภัณฑ์อาหารนานาชนิดโชว์ศักยภาพเต็มที่ในงาน THAIFEX – World of food ASIA 2010 รุกเจาะตลาดใหม่ต่างประเทศเสริมทัพการส่งออกควบคู่การขยายส่วนแบ่งตลาดในประเทศอย่างต่อเนื่อง

นายสมฤกษ์ ตั้งพิรุฬห์ธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยฮา จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “ตราเกษตร” เปิดเผยว่า THAIFEX – World of food ASIA 2010 เป็นงานที่ยิ่งใหญ่และมีความสำคัญมากสำหรับผู้ประกอบการด้านอาหารได้มีพื้นที่ในการนำสินค้า บริการ และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องมาจัดแสดงอย่างครบวงจรเพื่อดึงดูดคู่ค้าและผู้สนใจทั้งในและต่างประเทศ โดยปีนี้ทางบริษัทได้นำผลิตภัณฑ์มากมายมาจัดแสดงเช่นเคยระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 4 กรกฏาคมนี้ที่บูธ KK01 อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

“งานนี้จะช่วยให้เราแสดงศักยภาพทางธุรกิจได้อย่างเต็มที่ ตอกย้ำแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและสามารถต่อยอดการค้าในภูมิภาคต่างๆ ได้มากขึ้น ซึ่งในปีที่ผ่านมาไทยฮาสามารถขยายตลาดได้เพิ่มขึ้น 5 ประเทศ ได้แก่ แคมเมอรูน ไต้หวัน แอลจีเรีย อินเดีย และลิเบีย ส่งผลให้บริษัทมีตลาดส่งออกรวมทั้งสิ้น 76 แห่ง” นายสมฤกษ์กล่าว

สำหรับในปี 2553 สถานการณ์เศรษฐกิจทั่วโลกมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นอย่างเด่นชัดประกอบกับเกิดความหวั่นวิตกเกี่ยวกับวิกฤตความมั่นคงด้านอาหาร ทำให้ความต้องการสินค้าหมวดอาหารในตลาดโลกเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมถึงข้าวซึ่งเป็นสินค้าส่งออกหลักของ ไทยฮา คาดว่าการส่งออกของไทยฮาปีนี้จะได้รับอานิสงส์ตามไปด้วย

ส่วนความเคลื่อนไหวด้านราคาข้าวนั้นเริ่มขยับตัวขึ้นกลับเข้าสู่ภาวะสมดุลแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ราคาในตลาดโลกได้ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากตลาดโลกมีความซบเซาและสต็อคข้าวทั่วโลกไม่ได้ลดลงรุนแรงอย่างที่คาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งปริมาณข้าวในอินเดียซึ่งเป็นผู้ส่งออกข้าวรายใหญ่ของโลก

“ในด้านตลาดในประเทศ เพื่อผลักดันรายรับรวมให้ไปถึงเป้าหมายและกำไรสุทธิให้เติบโตสูงอย่างต่อเนื่องในสิ้นปีนี้ ไทยฮาฯ วางแผนจะใช้กลยุทธ์การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ตัวสินค้า มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ พร้อมทั้งการสร้างแบรนด์รอยัลตี้ให้เกิดขึ้นในกลุ่มลูกค้า รวมทั้งดำเนินกิจกรรมการตลาดในรูปแบบต่างๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อตอกย้ำแบรนด์สินค้าตราเกษตรในหมู่ผู้บริโภคมากขึ้นเช่นเดียวกัน” นายสมฤกษ์กล่าว