เลอโนโว ผสานคุณสมบัติอัจฉริยะและรูปลักษณ์สวยหรู เผยโฉมผลิตภัณฑ์ล่าสุดจากตระกูล Think

เลอโนโว ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์เดสก์ท็อป ThinkCentre เปิดตัว ‘ThinkCentre A70z’ เดสก์ท็อปพีซี ออล-อิน-วัน รุ่นแรกสู่ตลาดประเทศไทย เน้นตอบสนองความต้องการของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMB) นำเสนออีกหนึ่งทางเลือกที่เหนือชั้นยิ่งกว่าเดสก์ท็อปตั้งโต๊ะแบบเดิมๆ สนนในราคาสุดเร้าใจที่สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ ThinkCentre A70z มาพร้อมกับขุมพลังหน่วยประมวลผล Intel Core2Duo และ Lenovo Enhanced Experience ลิขสิทธิ์เฉพาะจากเลอโนโวเพื่อเสริมการทำงานของระบบปฏิบัติการ Windows 7 ซึ่งช่วยให้การบูตเครื่องใหม่หรือปิดเครื่องเป็นไปอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ ด้วยการออกแบบที่เน้นให้เกิดประโยชน์สูงสุด ThinkCentre A70z สามารถช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยได้มากถึง 70 เปอร์เซ็นต์ ทั้งยังใช้เวลาในการติดตั้งเครื่องน้อยกว่าและช่วยประหยัดพลังงาน โดยกินไฟน้อยกว่าเดสก์ท็อปแบบธรรมดาทั่วไป ในขณะเดียวกัน เดสก์ท็อป ออล-อิน-วัน รุ่นนี้ยังได้เพิ่มดีไซน์การออกแบบให้มีรูปลักษณ์สวยเด่นและสัมผัสที่โฉบเฉี่ยวลงตัวกับการใช้งานในออฟฟิศสมัยใหม่สไตล์โมเดิร์น

คุณขจรเกียรติ อร่ามรัศมีกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ในบ้าน ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บริษัท เลอโนโว ประเทศไทย กล่าวว่า “ลูกค้ากลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMB) ต้องการพีซีที่มีดีไซน์การออกแบบแบบมืออาชีพ ครบครันด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยและมีความแข็งแรงทนทาน อีกทั้งยังต้องประหยัดพลังงาน ประหยัดพื้นที่ สามารถติดตั้งได้แม้ในพื้นที่น้อยๆ และบำรุงรักษาง่าย และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือราคาต้องไม่มากเกินงบประมาณที่จำกัด ผลิตภัณฑ์ใหม่จากตระกูล Think ไม่เพียงมีคุณสมบัติที่โดดเด่นก้าวล้ำเหนือความต้องการของธุรกิจ SMB ดังกล่าว แต่ยังนำเสนอการผสานรวมเทคโนโลยีทันสมัยและประสิทธิภาพทรงพลัง ในราคาแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน”

ThinkCentre A70z เป็นเลิศด้านการประหยัดพื้นที่ เวลา และค่าใช้จ่าย
ThinkCentre A70z มาพร้อมกับหน้าจอ LCD ที่มีอัตราส่วนการแสดงภาพ 16:10 กว้าง 19 นิ้ว ตัดกรอบสีดำขลับหนา 2.4 นิ้ว ลงตัวกับทุกบรรยากาศการใช้งานในออฟฟิศ เป็นเดสก์ท็อป ออล-อิน-วัน ที่สามารถช่วยประหยัดพื้นที่ได้มากถึง 70 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับเดสก์ท็อปแบบธรรมดาทั่วไป ทั้งยังสามารถติดตั้งเครื่องบนผนัง ตั้งบนฐานตั้ง หรือสามารถปรับระดับเอนพิงกับขาตั้งได้เช่นเดียวกับกรอบรูปตั้งโต๊ะ นอกจากนี้ ThinkCentre A70z ใช้สายเคเบิ้ลจ่ายไฟเพียงเส้นเดียว จึงช่วยขจัดปัญหาสายไฟรกรุงรัง พร้อมด้ามจับที่ด้านหลังหน้าจอเพื่อสะดวกในการเคลื่อนย้าย

ThinkCentre A70z เป็นเดสก์ท็อป ออล-อิน-วัน ที่สามารถตอบโจทย์ด้านการประหยัดพื้นที่ และมีประสิทธิภาพการทำงานทรงพลัง อัดแน่นไปด้วยคุณสมบัติต่างๆ ครบครัน ดังนี้

สามารถเลือกหน่วยประมวลผลได้ ไม่ว่าจะเป็น Intel Core™ 2 Duo และ Celeron® Dual Core เพื่อการส่งมอบประสิทธิภาพได้อย่างตรงใจ

เล่นเกมได้สะใจกับ DirectX 10 และแอพพลิเคชั่นสามมิติ 3D ระดับไฮเอนด์

โปรแกรมเขียน/เล่นแผ่นดีวีดี, พอร์ต USB มากถึง 6 พอร์ต, ลำโพงคู่ หรือเลือกการเชื่อมต่อผ่าน WiFi เพื่อการสนทนาที่สมจริงสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น สามารถเลือกเพิ่มเว็บแคมความคมชัดสูงและแอพพลิเคชั่น Skype แบบติดตั้งภายในตัวเครื่อง สำหรับใช้บริการ VoIP การโทรศัพท์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต

หน่วยความจำขนาดความจุมากถึง 500GB สำหรับเก็บรูปภาพ เพลง และไฟล์งานต่างๆ ได้อย่างจุใจ

เดสก์ท็อป ออล-อิน-วัน รุ่นนี้สามารถช่วยประหยัดเวลาทำงานได้อย่างแท้จริง ด้วยขั้นตอนการติดตั้งเครื่องได้อย่างง่ายดาย บูตเปิดเครื่องได้รวดเร็วภายใน 35 วินาที ร่นระยะเวลาในการปิดเครื่องได้เร็วยิ่งขึ้น 28 เปอร์เซ็นต์ พร้อมฮาร์ดไดร์ฟที่สามารถเข้าถึงและดูแลรักษาง่ายดาย เพราะเลอโนโวตระหนักดีว่าสำหรับธุรกิจนั้น เวลามีค่ายิ่งนักหรือที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า “เวลาเป็นเงินเป็นทอง”

ThinkCentre A70z มาพร้อมกับเทคโนโลยี ThinkVantage Technologies (TVTs) ที่จะช่วยให้ธุรกิจสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายด้วยการเพิ่มประสิทธิผลในการทำงาน ด้วยระบบการจัดการพลังงาน (Power Manager) ช่วยให้องค์กรประหยัดการใช้พลังงานโดยสามารถควบคุมพลังงานจากระบบทางไกลและสามารถตั้งค่าระบบได้พร้อมกัน อีกทั้งเดสก์ท็อป ออล-อิน-วัน รุ่นนี้ยังได้รับการจัดอันดับมาตรฐานการประหยัดพลังงาน Energy Star 5.0 และสามารถประหยัดการใช้พลังงานมากขึ้นด้วยระบบ Power Manager ที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากถึง 65 เหรียญสหรัฐต่อปี เมื่อเทียบกับเดสก์ท็อปและจอภาพรุ่นก่อนหน้าของเลอโนโว นอกจากนี้ บรรจุภัณฑ์ ThinkCentre A70z จะใช้ถุงกันกระแทกรีไซเคิล บรรจุภายในกล่องเดียว (ทดแทนแบบเดิมที่บรรจุแยก 2 กล่อง) สามารถช่วยลดการใช้วัสดุซึ่งเทียบเท่ากับถ้วยกระดาษจำนวน 250 ใบและถุงพลาสติกจำนวน 139 ใบ

คลิ๊กที่นี่ สำหรับชมวิดีโอสาธิตของเดสก์ท็อป ThinkCentre A70z

ThinkPad Edge 14 นิ้ว ประสิทธิภาพไร้ขีดจำกัด กับหน้าจอใหญ่ยิ่งขึ้น

พร้อมกันนี้ เลอโนโวยังเปิดตัว ‘ThinkPad Edge 14 นิ้ว’ เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ ThinkPad Edge ที่ถูกออกแบบเฉพาะเพื่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMB)

ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมเป็นธุรกิจที่จำเป็นต้องดำเนินกิจการอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งการเลือกใช้พีซีเทคโนโลยียังเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงภาพลักษณ์ขององค์กรนั้นๆ เลอโนโวจึงได้ออกแบบโน้ตบุ๊ค ThinkPad Edge ขนาดหน้าจอ 14 นิ้ว ให้มีรูปลักษณ์ดีไซน์ที่โดดเด่นสะุดุดตา อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพทรงพลัง น่าเชื่อถือ และผนวกรวมหลากหลายเทคโนโลยีล่าสุด ดังนี้

ขุมพลังประสิทธิภาพยอดเยี่ยม โดยสามารถเลือกหน่วยประมวลผล AMD Turion and Athlon Neo Dual Core Processors หรือ Intel® Core™ i5 processor and Intel® Core™ i3 processor

ยกระดับการใช้งานที่เหนือกว่าด้วยโปรแกรม Lenovo Enhance Experience เพื่อเสริมการทำงานของระบบปฏิบัติการ Windows 7
แบตเตอรี่ใช้งานต่อเนื่องได้สูงสุด 8 ชั่วโมง

รองรับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อแบบไร้สาย ไม่ว่าจะเป็น WiFi, บลูทูธ, 3G และ WiMAX

รองรับการสื่อสาร VoIP ผ่าน Skype พร้อมลำโพงที่ให้เสียงคมชัด, กล้องความละเอียดสูงทีสามารถใช้ได้แม้ในที่ที่มีแสงน้อย รวมถึงปุ่มปิดเสียงไมโครโฟนและกล้อง

มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีสีเขียวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม: โน้ตบุ๊คได้รับการจัดอันดับระดับ “Gold” จาก Electronic Product Environment Assessment Tool (EPEAT) และผ่านการรับรองมาตรฐาน Energy Star 5.0 ไม่เพียงเท่านั้น บรรจุภัณฑ์ของโน้ตบุ๊ค ThinkPad Edge ยังไม่ใช้โฟมเป็นส่วนประกอบ แต่หากเลือกใช้วัสดุหลากหลายชนิดซึ่งมาจากวัสดุที่ผ่านการรีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์ อาทิเช่น เทอโมพลาสติก, อ้อย หรือข้าวฟ่าง

โน้ตบุ๊ค ThinkPad Edge 14 นิ้ว สะท้อนรูปลักษณ์ใหม่ที่ล้ำสมัยและสวยโดดเด่นสะอาดตา ในขณะที่ยังคงความแข็งแกร่งและความน่าเชื่อถืออันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของโน้ตบุ๊ค ThinkPad ไม่ว่าจะเป็นคีย์บอร์ดป้องกันการซึมของน้ำและคุณสมบัติพิเศษของ ThinkVantage Technologies ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการดูแลรักษาอย่างระบบการป้องกันการกระแทก (Active Protection System) พร้อมระบบกู้และเรียกคืนไฟล์ (Rescue and Recovery)

คีย์บอร์ดทันสมัยสมบูรณ์แบบ – แป้นพิมพ์คีย์บอร์ดมีรูปลักษณ์น่าดึงดูดและสะอาดตา มาพร้อมปุ่มกดสีดำมาตรฐานและตัดปุ่มตัวเลขเพื่อช่วยให้มีรูปทรงดีไซน์ที่โมเดิร์นทันสมัย ปุ่มฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ ได้รับการถูกออกแบบใหม่เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าโปรแกรมมัลติมีเดียและฟังก์ชั่นต่างๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส นอกจากนี้ ThinkPad Edge 14 นิ้ว จะมาพร้อมกับคีย์บอร์ดเรืองแสงที่สามารถมองเห็นได้แม้ในที่แสงน้อย ทั้งยังช่วยเพิ่มสัมผัสที่หรูหรายิ่งขึ้น

ทัชแพ็ดที่กว้างมากขึ้น – ด้วยทัชแพ็ดแบบมัลติทัชขนาดใหญ่ ผู้ใช้สามารถใช้นิ้วเพื่อกด, ขยาย และเลื่อนดูได้อย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

เพิ่มความมีชีวิตชีวาด้วยหลากหลายสีสันที่เป็นตัวคุณ – โน้ตบุ๊ค ThinkPad Edge มีหลากสีสันให้เลือกใช้ ลงตัวสำหรับการใช้งานในทุกองค์กรธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นสีดำมิดไนท์มันวาว, สีดำสนิท หรือสีแดงเพลิงสำหรับผู้ที่ต้องการความโดดเด่นสะดุดตา สวยสง่ายิ่งขึ้นด้วยสีเงินตัดขอบรอบตัวเครื่อง

คุณขจรเกียรติ กล่าวเสริมว่า “ThinkPad Edge 14 นิ้ว รวมประสิทธิภาพการใช้งานระดับสูงเข้ากับสไตล์การออกแบบที่สวยหรู ทั้งยังคงคุณสมบัติด้านความแข็งแกร่งทนทานและความน่าเชื่อถือของ ThinkPad ได้อย่างลงตัว ThinkPad Edge 14 นิ้ว จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะอย่างยิ่ง สามารถตอบโจทย์สารพันความต้องการของกลุ่มธุรกิจ SMB ได้เป็นอย่างดี”

บริการและสนับสนุนทางเทคนิคอย่างต่อเนื่องครบวงจร
เลอโนโวมอบโซลูชั่นการบริการสนับสนุนและช่วยเหลือแบบครบวงจรแก่ผู้ใช้ ThinkPad Edge ทั้งสำหรับลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงที่อาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจ ทั้งยังช่วยเสริมการป้องกันและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้ดียิ่งขึ้น บริการต่างๆ มีดังนี้

– ThinkPad Protection ครอบคลุมค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับค่าซ่อมบำรุงรักษาเครื่อง ในกรณีที่โน้ตบุ๊คเกิดอุบัติเหตุหรือน้ำหกใส่เครื่อง

– Priority Support ให้บริการสนับสนุนทางเทคนิคทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

– Hard Disk Drive Retention การคืนฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟในกรณีที่เกิดการชำรุดหรือเสียหาย เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าข้อมูลต่างๆ จะถูกเก็บไว้กับตัวเองอย่างปลอดภัย

ราคาและการวางจำหน่าย

เดสก์ท็อป ออล-อิน-วัน ThinkCentre A70z และ ThinkPad Edge 14 นิ้ว มีวางจำหน่ายแล้วที่ตัวแทนจำหน่ายเลอโนโวทั่วประเทศ และที่ www.lenovo.com/smb/th