ไอโอเมก้าเปิดตัว iConnect Wireless Data Station อุปกรณ์เชื่อมต่อข้อมูลไร้สาย

ไอโอเมก้า (Iomega) บริษัทในเครืออีเอ็มซี (NYSE: EMC) ผู้นำระดับโลกด้านการปกป้องข้อมูล เปิดตัว Iomega® iConnect Wireless Data Station ซึ่งเป็นอุปกรณ์เชื่อมต่อข้อมูลอินเทอร์เน็ตไร้สาย ที่มีประสิทธิภาพและในราคาย่อมเยา ใช้งานง่าย สามารถเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์สำรองข้อมูลแบบพกพา USB เข้ากับเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลได้จากทุกแห่งทั่วโลก ด้วยราคาเพียง 110 เหรียญสหรัฐฯ เท่านั้น

อุปกรณ์เชื่อมต่อข้อมูลอินเทอร์เน็ตไร้สาย iConnect ช่วยให้ผู้ใช้งานเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบพกพา (USB storage) เพื่อเข้าสู่ระบบเครือข่าย โดยอุปกรณ์ Iomega iConnect จะทำหน้าที่เป็นตัวต่อเชื่อมอินเทอร์เน็ต (router) ได้ทั้งแบบมีสายและไร้สาย สะดวกใช้งานง่ายและยังใช้ได้กับอุปกรณ์เก็บข้อมูล (USB Flash drives) ยี่ห้อใดก็ได้ โดย Iomega iConnect จะทำหน้าที่เชื่อมต่อข้อมูลให้อัตโนมัติ เพื่อให้คุณเข้าถึงข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ที่ไหนก็ได้ผ่านระบบเครือข่าย หรือจะเชื่อมต่อแบบระยะไกลผ่านทางเว็บก็ได้

เนื่องจากติดตั้งง่าย สำหรับผู้ใช้ iConnect นั้นไม่เพียงแต่จะมีพื้นที่เก็บข้อมูลสำรองบนเครือข่ายแล้ว iConnect ยังมีความสามารถจัดการกับข้อมูล ภาพ เสียง วีดีโอ ด้วยฟีเจอร์ UPnP™ DLNA Certified AV Media Server รวมไปถึงการจัดการโปรแกรมการดาวน์โหลดผ่านเว็บไซต์ หรือการรับ-ส่งข้อมูลผ่านเครือข่ายในระนาบเดียวกัน (peer-to-peer) และยังมีโปรแกรมเพื่อสนับสนุน และตอบโจทย์กลุ่มคนผู้ใช้งานแอปเปิ้ล ด้วยระบบปกป้องข้อมูล รวมถึงบริการงานพิมพ์ผ่านเครือข่าย และอื่นๆ ได้อีกมากมาย

นายราจีฟ มูกุล รองประธานฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกและญี่ปุ่นของไอโอเมก้าเปิดเผยว่า “อุปกรณ์เชื่อมต่อข้อมูลแบบไร้สาย iConnect ทำให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ที่มีอุปกรณ์เก็บข้อมูลแบบ USB เป็นจำนวนมากนั้นมีทางเลือกที่ประหยัดค่าใช้จ่ายและฉลาดด้วยในเวลาเดียวกัน ซึ่งเพียงแค่ 110 เหรียญสหรัฐฯ ผู้ใช้ก็จะมีอุปกรณ์เก็บข้อมูลแบบ NAS ที่ให้ทุกสิ่งทุกอย่างของคุณสามารถเข้าถึงข้อมูลจากทางไกลเพื่อดาวน์โหลดภาพยนตร์ และเพลงจากผู้ให้บริการต่างๆได้ด้วยอุปกรณ์เชื่อมต่อข้อมูลแบบไร้สาย iConnect อีกหนึ่งทางเลือกใหม่ที่ยอดเยี่ยม”

ประโยชน์ iConnect
อุปกรณ์เชื่อมต่อข้อมูลไร้สาย iConnect จะมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ EMC LifeLine™ ซึ่งได้รับการพัฒนาจากระบบปฏิบัติการลีกนุกซ์ (Linux) เหมาะกับการใช้งานกับแอพพลิเคชั่นส์ที่ออกแบบมาเพื่อการทำงานแบบข้ามแพลทฟอร์มไม่ว่าจะเป็น วินโดว์ส แมคอินทอช และลีนุกซ์ อุปกรณ์ iConnect สามารถทำงานเชื่อมต่อระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์กับผู้ใช้ เพื่อเข้าถึงข้อมูลได้สะดวก ง่าย รวดเร็ว ทั้งจากที่ทำงาน บ้าน หรือไม่ว่าที่ใดบนโลกใบนี้**

ระบบสำรอง และระบบความปลอดภัย สำหรับป้องกันข้อมูล
อุปกรณ์เก็บข้อมูลไร้สาย Iomega iConnect รุ่นใหม่มาเต็มรูปแบบพร้อมกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ระบบการสำรองและความปลอดภัยของซอฟต์แวร์ รวมถึงการสนับสนุนความปลอดภัยเริ่มต้น พร้อมกับการเข้าถึงบัญชีผู้ใช้ และรหัสอย่างถูกต้อง ด้วยเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัย จาก RSA® BSAFE® รวมกัน ซึ่ง RSA เป็นหนึ่งกลุ่มธุรกิจด้านระบบความปลอดภัยของบริษัท EMC ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก

นอกจากนั้น อุปกรณ์เก็บข้อมูลไร้สาย iConnect ยังมีชุดโปรแกรม Iomega Protection Suite ซึ่งสามารถดาวน์โหลดมาใช้ได้แล้ว รวมถึง Iomega QuikProtect และ EMC® Retrospect® Express หรือ Express HD สำหรับช่วยในการสำรองข้อมูล ซึ่งโปรแกรมทั้งหมดเหล่านี้ไม่มีค่าบริการใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อช่วยป้องกันคอมพิวเตอร์ของคุณร่วมกับระบบป้องกันไวรัส ป้องกันสปายแวร์ และระบบป้องกันรักษาความปลอดภัยของเว็บ

การทำงานร่วมกัน
อุปกรณ์เก็บข้อมูล Iomega® iConnect แบบไร้สายสามารถทำงานร่วมกับ Windows®, Mac OS® และ Linux® PCs ได้รับการปรับปรุงโปรแกรมให้สามารถใช้งานได้แล้ว 11 ภาษา ได้แก่ ภาษาอังกฤษ สเปน โปรตุเกส ฝรั่งเสศ อิตาลี ญี่ปุ่น เกาหลี จีน เยอรมัน และรัสเซีย

ราคา การวางขาย และการรับประกัน
สำหรับประเทศไทย อุปกรณ์เก็บข้อมูลไร้สาย Iomega® iConnect รุ่นใหม่จะเริ่มวางจำหน่าย ในร้านขายปลีกที่ 110 เหรียญสหรัฐฯ พร้อมกับการรับประกันเป็นเวลา 3 ปีเมื่อมีการลงทะเบียน