บลจ. ทิสโก้ ส่ง“กองตราสารหนี้เกาหลี 18” บุกตลาดต่อเนื่อง

บลจ.ทิสโก้ ส่ง“กองตราสารหนี้เกาหลี 18“ อายุ 9 เดือน ตอบโจทย์นักลงทุนที่ต้องการลงทุนในระยะสั้น รับทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้น ชูจุดเด่นป้องกันความเสี่ยงเต็มจำนวน พร้อมเปิดไอพีโอ 18 -24 ส.ค. 53 ณ ธนาคารทิสโก้ ทุกสาขา

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Theeranat Rujimethapass, Managing Director of TISCO Asset Management Co.,Ltd.) เปิดเผยว่า บลจ.ทิสโก้ เตรียมเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี 18 (TISCO Korea Fixed Income Fund #18 : TISCOK18 )” เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในระยะสั้น รับกระแสแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น ซึ่งมีอายุโครงการประมาณ 9 เดือน มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท โดยจะเสนอขายครั้งเดียว (ไอพีโอ) ในระหว่างวันที่ 18 -24 สิงหาคม 2553 นี้ ณ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา โดยผู้ที่สนใจสามารถจองซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท

ทั้งนี้กองทุนเปิด ทิสโก้ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี 18 จะเน้นลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลีใต้ โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่ต่ำกว่า 80 % ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยมีจุดเด่นอยู่ที่มีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน ซึ่งจะช่วยเพิ่มความมั่นใจของผู้ลงทุน และมีโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากในประเทศ โดยผลตอบแทนไม่ต้องเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

“การเปิดขายกองเกาหลีในครั้งนี้เพื่อตอบโจทย์การลงทุนในช่วงอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น โดยไม่ต้องล็อคเงินลงทุนยาวจนเกินไป อีกทั้งทิศทางเศรษฐกิจเกาหลีใต้ซึ่งเริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัวที่ชัดเจนมากขึ้น โดยล่าสุดธนาคารกลางเกาหลีใต้ได้ประกาศคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 2.25% จึงนับเป็นโอกาสที่จะได้รับความสนใจจากผู้ลงทุน อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มช่องทางให้กับลูกค้าได้เลือกกระจายการลงทุนออกไปในรูปแบบต่างๆ และได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่านอกจากผลตอบแทนจากดอกเบี้ยเงินฝากในปัจจุบัน” นายธีรนาถ กล่าว

อนึ่ง “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี 18” เปิดขายครั้งเดียวระหว่างวันที่ 18-24 สิงหาคม 2553 นี้ โดยผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือที่ TISCO Contact Center โทร 02 633 6000 กด 4