แพนทีน โปร-วี ประกาศเปิดตัว “Healthy Hair for Healthy Water”

โครงการของแพนทีนก่อตั้งขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการเจ็บป่วยเป็นระยะเวลา 20 ล้านวัน และรักษาชีวิตผู้คนราว 2,500 คน

โครงการ “Healthy Hair for Healthy Water” จะช่วยให้พีแอนด์จีบรรลุเป้าหมายในการ “รักษาหนึ่งชีวิตทุกๆ ชั่วโมง” ผ่านโครงการน้ำดื่มปลอดภัยสำหรับเด็ก

แพนทีน (Pantene) แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมชั้นนำของโลก มีความภาคภูมิใจที่ได้สร้างความร่วมมือด้านการกุศลกับโครงการน้ำดื่มปลอดภัยสำหรับเด็ก (CSDW) ของพีแอนด์จี (P&G) ด้วยการมอบ PUR packet ซึ่งเป็นผงผสมน้ำที่ทำให้น้ำสกปรกเปลี่ยนเป็นน้ำสะอาดและดื่มได้ ทั้งนี้ CSDW เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรที่มุ่งมั่นตอบสนองความต้องการของโลกในเรื่องน้ำดื่มที่สะอาดและปลอดภัย และแพนทีนจะให้การสนับสนุน CSDW ในการป้องกันไม่ให้เกิดการเจ็บป่วยเป็นระยะเวลา 20 ล้านวัน และรักษาชีวิตผู้คนราว 2,500 คน ด้วยการจัดหาน้ำดื่มสะอาดจำนวน 500 ล้านลิตรให้กับประเทศกำลังพัฒนา

ท่านสามารถชมสื่อมัลติมีเดียที่เกี่ยวข้องกับข่าวนี้ได้ที่: http://multivu.prnewswire.com/mnr/pantene/46332/

เพื่อเฉลิมฉลองให้กับลูกค้าหลายล้านคนที่เชื่อมั่นในแพนทีน แพนทีนจึงเปิดตัวโครงการ “Healthy Hair for Healthy Water” (HHHW) ซึ่งเป็นโครงการสนับสนุน CSDW ในการให้ความช่วยเหลือบรรดาสตรีและชุมชนซึ่งต้องการน้ำดื่มสะอาดมากที่สุด โดยทูตพิเศษของแพนทีนอย่าง จีเซล บุนด์เชน (Gisele Bundchen) ซูเปอร์โมเดลชื่อดังจากบราซิล และ อังกุน (Anggun) นักร้องและนักแต่งเพลงจากอินโดนีเซีย ประกาศเปิดโครงการดังกล่าวที่งานเลี้ยงวีไอพีของพีแอนด์จี ซึ่งจัดพร้อมกับงานของโครงการ 2010 Clinton Global Initiative ในนิวยอร์กซิตี้ เมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา

สำหรับโครงการ HHHW นั้น แพนทีนจะร่วมมือกับลูกค้าเพื่อช่วยให้ CSDW บรรลุเป้าหมายในการ “รักษาหนึ่งชีวิตทุกๆ ชั่วโมง” ในประเทศกำลังพัฒนา ด้วยการจัดหาน้ำดื่มสะอาดจำนวน 2,000 ล้านลิตรให้ทุกปีจนถึงปี 2563 สำหรับในสหรัฐอเมริกา ลูกค้าสามารถมีส่วนร่วมได้ด้วยการซื้อผลิตภัณฑ์แพนทีนจากร้านค้าออนไลน์ของพีแอนด์จี (P&G eStore) ที่ http://www.pgestore.com/Pantene/pantene,default,sc.html ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2554 โดยแพนทีนจะบริจาคเงิน 10 เซนต์ให้กับ CSDW สำหรับผลิตภัณฑ์ทุกขวดที่ซื้อจากร้านค้าออนไลน์ ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวเป็นค่าจัดหาน้ำดื่มสะอาดสำหรับเด็กในประเทศกำลังพัฒนา 1 คนตลอด 1 สัปดาห์ (10 ลิตร) นอกจากนั้นแพนทีนยังตั้งเป้าว่าจะเปิดโครงการ HHHW ในอีกหลายภูมิภาคทั่วโลกในช่วง 5 ปีต่อจากนี้ ปัจจุบันแพนทีนกำลังประสานงานเพื่อเปิดตัวโครงการดังกล่าวในบราซิลและอินโดนีเซียต่อไป

“แพนทีนมุ่งมั่นกับการช่วยเหลือสตรีและโลกของพวกเธอให้สดใสด้วยการมีสุขภาพที่ดี” ฮันน์เก ฟาเบอร์ (Hanneke Faber) รองประธานพีแอนด์จีและ Brand Franchise Leader for Global Pantene กล่าว “ขณะที่โครงการ Healthy Hair for Healthy Water ขยายขอบเขตไปทั่วโลก ผู้บริโภคจะมีโอกาสบำรุงเส้นผมของตนเองไปพร้อมกับการบำรุงสุขภาพของสตรีและครอบครัวของพวกเธอด้วยน้ำดื่มที่สะอาดและปลอดภัย”

“ทุกปีมีคุณแม่ที่สูญเสียลูก 1.8 ล้านคน ซึ่งเด็กๆ เหล่านี้เสียชีวิตจากโรคท้องร่วงที่มีสาเหตุจากการดื่มน้ำปนเปื้อน โดยตัวเลขดังกล่าวมีจำนวนสูงกว่าเด็กที่เสียชีวิตจากเอชไอวี/เอดส์ และโรคมาลาเรียรวมกัน” ดร.เกร็ก ออลกู๊ด (Dr. Greg Allgood) ผู้อำนวยการของ CSDW กล่าว “ภารกิจของแพนทีนในการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กและสตรีผ่านโครงการ Healthy Hair for Healthy Water คือแนวทางแก้ปัญหาด้านสุขภาพในระดับโลก”

โครงการนี้จะจัดหาน้ำที่บริสุทธิ์สะอาดไปยังพื้นที่ขาดแคลนโดยใช้ผลิตภัณฑ์ PUR packet ราคาประหยัด ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่สามารถเปลี่ยนน้ำ 10 ลิตรที่ปนเปื้อนสารสกปรกให้กลายเป็นน้ำสะอาดที่สามารถดื่มได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว ทั้งนี้ ดร.ออลกู๊ดกล่าวว่า แม้โครงการ CSDW จะถูกระบุชื่อว่าเป็นโครงการสำหรับเด็ก แต่ต้องยอมรับว่าสตรีเป็นกลุ่มที่ทำให้เกิดโครงการนี้ขึ้นมา ดังนั้น “ฮีโร่ที่แท้จริงของโครงการ CSDW คือบรรดาสุภาพสตรีทั้งหลาย เนื่องจากพวกเธอเป็นผู้จัดหาผลิตภัณฑ์ PUR packet ราว 90% ของผลิตภัณฑ์ทั้งหมด”

โครงการ Pantene HHHW เป็นหนึ่งในภารกิจของแพนทีนที่เล็งเห็นถึงความสำคัญด้านการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนผ่านผลิตภัณฑ์ การดำเนินงาน และโครงการเพื่อสังคม แพนทีนเดินหน้าสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ความงามที่ทันสมัยเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น เพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีทั้งในแง่คุณภาพ ความพอใจ หรือราคา