QLT มั่นใจผลงานไตรมาส 3/53 ฟื้นตัว

บมจ.ควอลลีเทค ส่งซิกผลงานไตรมาส 3/2553 ฉายแววฟื้นตัวดีขึ้นจากไตรมาส 2/2553 หลังสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ และการลงทุนเริ่มกลับมา หนุนกลุ่มลูกค้าเก่า-ใหม่เข้าใช้บริการงานทดสอบ และตรวจสอบเพิ่มขึ้น เล็งคว้างานใหม่ต่อยอดเพิ่ม หลังลูกค้าหลักปตท.และบางจากเร่งผุดโครงการลงทุนใหม่ ๆเพียบ คาดทั้งปีรายได้โตใกล้เคียงปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 279.71 ล้านบาท

นายสรรพัชญ์ รัตคาม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลลีเทค จำกัด(มหาชน) หรือ QLT ผู้ให้บริการครบวงจร ตั้งแต่การทดสอบแบบไม่ทำลาย (Non-Destructive Testing) ตรวจสอบและรับรองคุณภาพ(Inspection & Certification)ของถังเก็บ ระบบท่อ และอุปกรณ์นิรภัยของเชื้อเพลิงทุกประเภท เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2553 ของบริษัทคาดว่าจะฟื้นตัวดีขึ้นกว่าไตรมาส 2/2553 เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจในประเทศ และปัญหาโครงการมาบตาพุดที่เริ่มคลี่คลายตามลำดับ ส่งผลให้ลูกค้าทั้งรายเก่า และรายใหม่เริ่มมีความเชื่อมั่น และกลับเข้ามาใช้บริการงานทดสอบ และตรวจสอบงานด้านวิศวกรรมเพิ่มขึ้น

“ ภาพรวมของผลประกอบการไตรมาส 3/2553 จะเติบโตดีขึ้นจากช่วงครึ่งปีแรก 2553 ตามที่คาดการณ์ไว้ ตามการขยายตัวของกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงาน หลังจากที่เริ่มเห็นสัญญาณของภาวะเศรษฐกิจ และการลงทุนฟื้นตัวดีขึ้น ส่งผลให้ลูกค้าหลัก ๆ เริ่มกลับมาใช้บริการเพิ่มขึ้น เช่น กลุ่มอุตสาหกรรมพลังงาน ,ปิโตรเคมี ,โรงงาน กลุ่มชิ้นส่วนส่งออก ,กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง รวมทั้งกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ” นายสรรพัชญ์ กล่าว

นอกจากนี้ การที่ปตท. และบางจาก ซึ่งเป็นฐานลูกค้าหลักของบริษัทมีแผนขยายโครงการลงทุนใหม่ ๆ เพิ่มเติมในช่วงระยะเวลาที่เหลือของปี 2553 เชื่อว่าจะส่งผลดีต่อบริษัท โดยช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าประมูลงานใหม่ ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้บริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นด้วย จากปัจจุบันที่มีอยู่มากกว่า 300 ล้านบาท โดยคาดว่ารายได้ทั้งปี 2553 จะเติบโตตามเป้าใกล้เคียงกับปี 2552 ที่มีรายได้อยู่ที่ 279.71 ล้านบาท

“ ในอุตสาหกรรมปิโตรเคมี และอุตสาหกรรมพลังงาน การสร้างคลังน้ำมัน คลังก๊าซ ต่างมีความต้องการใช้บริการงานด้านทดสอบ และตรวจสอบทางวิศวกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดคุณภาพ และความปลอดภัยให้มากที่สุด คาดว่าธุรกิจดังกล่าวยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง “ นายสรรพัชญ์ กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทมีสัดส่วนรายได้หลักมาจากงานในประเทศ 95 % และต่างประเทศ 5 % โดยมีฐานลูกค้ากลุ่มหลัก ๆ ในกลุ่มปิโตรเคมี พลังงาน และก๊าซ ได้แก่ ESSO UNIMIT CHEVRON IRPC SCG STECON EGCO Group Thaioil รวมทั้งกลุ่มบริษัทในเครือปตท. เป็นต้น