JUBILE ชี้เทรนด์คนรุ่นใหม่นิยมซื้อเพชรหลังทองแพง

“เพชรยูบิลลี่” ชี้ลูกค้าเปลี่ยนพฤติกรรมสนใจซื้อเพชรมากขึ้น หลังราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สบช่องโหมกิจกรรมรับฤดูกาลขายไตรมาส4 หวังโกยยอดขาย ลุยจัดงาน Jubilee Diamond The Best of Carat SALE 2010 จัดโปรโมชั่นมอบส่วนลดพิเศษสำหรับเพชรกะรัตน้ำงามการันตีคุณภาพจากเบลเยี่ยม มั่นใจกระตุ้นยอดขายปลายปี ดันยอดสิ้นปีโต 20% ตามเป้า

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILE ผู้จัดจำหน่ายและทำตลาดเพชรกะรัตและเพชรประดับ ภายใต้แบรนด์ “เพชรยูบิลลี่” เปิดเผยว่า ขณะนี้พบว่า แนวโน้มความต้องการของลูกค้าให้ความนิยมซื้อเพชรกะรัตและเพชรประดับมากขึ้น ซึ่งมีปัจจัยมาจากการที่ราคาทองคำรูปพรรณปรับสูงขึ้นจนใกล้เคียงกับราคาเพชรประดับ ทำให้ผู้บริโภคที่เป็นคนรุ่นใหม่ หันมาซื้อเพชรกะรัตและเพชรประดับไว้สวมใส่มากขึ้น เนื่องจากมองว่าเพชรกะรัตและเพชรประดับ สามารถเสริมสร้างบุคลิกภาพและสอดรับกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่มากกว่า

ทั้งนี้ แนวโน้มพฤติกรรมดังกล่าว ส่งผลต่อตลาดเพชรกะรัตและเพชรประดับที่มีทิศทางการเติบโตที่ดี โดยเฉพาะไตรมาส 4 ซึ่งเป็นฤดูกาลขายสินค้า ที่ผู้บริโภคมีความพร้อมและมีกำลังซื้อสินค้าในกลุ่มเพชรกะรัตและเพชรประดับมากขึ้น โดยผู้บริโภคจะเน้นให้ความสำคัญเรื่องตราสินค้า คุณภาพของเพชรและดีไซน์ เพื่อใช้ในการตัดสินใจซื้อสินค้า

“ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ตลาดเพชรกะรัตและเพชรประดับมีความคึกคักมากขึ้น หลังจากราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น ทำให้ผู้บริโภคที่เป็นคนรุ่นใหม่ หันมาซื้อเพชรสวมใส่ เพื่อเสริมบุคลิกภาพกันมากขึ้น ทำให้สินค้าได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลต่อตลาดเพชรในปีนี้ที่จะเติบโตขึ้น 10% อย่างแน่นอน” นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ กล่าวว่า จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปดังกล่าว บริษัทฯ จึงมองว่าเป็นโอกาสในการเร่งสร้างยอดขายเพิ่มขึ้น โดยให้ความสำคัญกับการสร้างตราสินค้า รวมถึงคุณภาพของเพชรที่บริษัทฯ มีใบรับประกันคุณภาพเพื่อสร้างความเชื่อมั่น ตลอดจนดีไซน์ของเพชรที่โดนใจลูกค้า ทำให้ลูกค้านิยมซื้อเพชรยูบิลลี่มากขึ้น

ล่าสุด บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรม Jubilee Diamond The Best of Carat SALE 2010 ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี ระหว่างวันที่ 18-19 ธันวาคม 2553 เพื่อต้อนรับฤดูกาลขายสินค้า โดยนำเพชรกะรัตจากประเทศเบลเยี่ยม ซึ่งเป็นแหล่งเจียระไนเพชรที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก มากกว่า 300 เม็ด โดยมีขนาดตั้งแต่ 0.30 กะรัต-10 กะรัต มาจำหน่ายในราคาพิเศษ เพื่อขอบคุณลูกค้าในช่วงปลายปี และกระตุ้นยอดขายในเดือนสุดท้ายปลายปี โดยตั้งเป้าว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้น 15-20% จากยอดขายปกติ ส่งผลให้ยอดขายสิ้นปีนี้ เติบโตได้ 20% ตามเป้าที่วางไว้