เฟดเอ็กซ์ เปิดบริการขนส่งใหม่ระหว่างอินเดีย – เอเชีย

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (หรือเฟดเอ็กซ์) หนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลกในเครือของเฟดเอ็กซ์ คอร์ป (หรือมีชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เปิดบริการขนส่งใหม่เชื่อมตรงระหว่างอินเดียและศูนย์กลางการขนส่งเฟดเอ็กซ์ประจำภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิกที่ตั้งอยู่ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติไป่หยุน เมืองกวางโจว ทางตอนใต้ของประเทศจีน

สำหรับประเทศจีนและอินเดียจัดอยู่ในกลุ่มประเทศที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจรวดเร็วที่สุดของโลก แม้ในสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ จีนและอินเดียยังคาดการณ์ว่าจะมีการเติบโตทางเศรษฐกิจในปี 2553 สูงถึง 10% และ 8.8% ตามลำดับ1 ขณะที่ตลาดการขนส่งสินค้าทางอากาศภายในภูมิภาคเอเชีย คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยสูงถึงปีละ 7.9% ภายในอีก 20 ปีข้างหน้า2 และด้วยสภาวการณ์ของตลาดดังกล่าว ทำให้บริการขนส่งใหม่ของเฟดเอ็กซ์สามารถตอบสนองความต้องการของธุรกิจต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกในการติดต่อค้าขายกับอินเดียได้อย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ เฟดเอ็กซ์จะให้บริการขนส่งใหม่ดังกล่าวด้วยเครื่องบินขนส่งแอร์บัส เอ310 จากศูนย์กลางการขนส่งทางอากาศประจำภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิกในเมืองกวางโจว สู่เมืองมุมไบและกรุงนิวเดลีสัปดาห์ละ 5 เที่ยว3 ประเดิมเที่ยวบินขนส่งปฐมฤกษ์จากเมืองกวางโจวในวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา โดยลูกค้าในภูมิภาคเอเชียจะได้รับสุดยอดบริการเปี่ยมคุณภาพดังนี้

– บริการขนส่งเอกสารถึงพื้นที่ต่างๆ ตามรหัสไปรษณีย์ที่กำหนดไว้ 4 ในเมืองมุมไบภายในวันทำการรุ่งขึ้น

– สำหรับบริการขนส่งเฟดเอ็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ไพรออริตี้? เฟรท (FedEx International Priority? Freight) และบริการขนส่งมูลค่าสูงอื่นๆ จากเมืองต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียสู่ประเทศอินเดียที่ต้องแวะเปลี่ยนเครื่องจะมีระยะเวลาในการขนส่งเร็วขึ้น 2 วันทำการ ขณะที่บริการขนส่งเฟดเอ็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ไพรออริตี้เฟรทจากอินเดียสู่ประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียที่ต้องแวะเปลี่ยนเครื่องจะมีระยะเวลาในการขนส่งเร็วขึ้น 1 วันทำการ

– ด้วยเที่ยวบินขนส่งใหม่สัปดาห์ละ 5 เที่ยวของเฟดเอ็กซ์ดังกล่าว จะทำให้องค์กรธุรกิจต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียเข้าใช้พื้นที่ในการขนส่งสินค้าได้เพิ่มขึ้น ส่งผลให้เฟดเอ็กซ์สามารถให้บริการขนส่งสินค้าที่มีน้ำหนักมากสู่ประเทศอินเดียได้มากขึ้น
มร. เดวิด แอล คันนิ่งแฮม จูเนียร์ ประธาน เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “บริการขนส่งใหม่ระหว่างอินเดีย – เมืองต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตอกย้ำถึงปณิธานของเฟดเอ็กซ์ที่มุ่งเดินหน้าลงทุนขยายการให้บริการขนส่งมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและสนับสนุนการติดต่อการค้าระหว่างประเทศอินเดียและประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกให้มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง”

และเสริมว่า “ด้วยประสิทธิภาพการให้บริการขนส่งที่รวดเร็วและมีเสถียรภาพของเฟดเอ็กซ์ ทำให้ธุรกิจต่างๆ ได้รับประโยชน์จากบริการขนส่งสินค้าระหว่างเอเชีย – อินเดียใหม่ดังกล่าวอย่างคุ้มค่าสูงสุด ทั้งยังสามารถเจาะตลาดจีนและอินเดียที่จัดอยู่ในกลุ่มประเทศที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดของโลกได้มากขึ้นอีกด้วย”

เฟดเอ็กซ์เริ่มให้บริการขนส่งสินค้าและพัสดุระหว่างกรุงนิวเดลี – เซี่ยงไฮ้ตั้งแต่ปี 2548 และตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาเฟดเอ็กซ์ได้พัฒนาและขยายบริการขนส่งด่วนของตนเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า ในปี 2553 เฟดเอ็กซ์ใช้เครื่องบินขนส่งโบอิ้ง 777 ให้บริการขนส่งสินค้าและพัสดุจากเมืองสำคัญต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย อาทิ ฮ่องกง โอซาก้า สิงคโปร์ เซี่ยงไฮ้ และเซินเจิ้นสู่ศูนย์กลางการขนส่งของเฟดเอ็กซ์ในสหรัฐอเมริกาและภูมิภาคยุโรป นอกจากนี้ เฟดเอ็กซ์ยังขยายการให้บริการต่างๆ อาทิ การขยายบริการขนส่งอินเตอร์เนชั่นแนล อีโคโนมีให้ครอบคลุมพื้นที่ต่างๆ ทั่วโลก