“ธนา เธียรอัจฉริยะ” รับหน้าที่ใหม่เป็นที่ปรึกษาดีแทค

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เผย นายธนา เธียรอัจฉริยะ ตกลงรับหน้าที่ใหม่ในฐานะ “ที่ปรึกษา” ของบริษัทฯ หลังลาออกจากตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มกลยุทธ์และกิจการองค์กร สิ้นเดือนเมษายน 2554 นี้ เพื่อไปดำเนินกิจการในธุรกิจอื่น

นายทอเร่ จอห์นเซ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า “ตลอด 15 ปีที่ผ่านมา คุณธนาได้สร้างผลงานไว้มากมายและผลักดันให้ดีแทคประสพความสำเร็จมากในวันนี้ โดยเป็นหนึ่งในหัวหน้าทีมที่ร่วมกันสร้างแบรนด์และขับเคลื่อนดีแทคจนกลายเป็นผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำที่ผู้ใช้บริการชาวไทยให้ความเชื่อมั่นสูง ดีแทคคงจะมาถึงจุดสูงสุดในธุรกิจโทรคมนาคมในวันนี้ไม่ได้ถ้าปราศจากคุณธนา โดยเฉพาะความสำเร็จของภารกิจสำคัญคือการที่คุณธนาได้ทุ่มเทและผลักดันจนกระทั่งดีแทคได้รับการอนุมัติจาก กสท. โทรคมนาคม ให้ปรับปรุงเครือข่ายในย่านความถี่ 850 เมกะเฮิร์ตซ์ เพื่อให้บริการ 3G เมื่อก่อนปีใหม่หลังจากที่เรารอคอยกันมานานหลายปี”

“คุณธนาเป็นคนที่รักความท้าทาย ชอบริเริ่มอะไรใหม่ๆ เสมอ ครั้งนี้คุณธนามีความประสงค์ที่จะเปลี่ยนไปทำงานในธุรกิจใหม่ที่ไม่เคยทำมาก่อน ซึ่งจะเป็นแรงบันดาลใจและมีความท้าทายมากมายที่จะเป็นแรงขับเคลื่อนให้ก้าวไปข้างหน้า ดีแทคก็ขอให้คุณธนาประสพความสำเร็จและเราเชื่อว่าคุณธนาทำได้ และถึงแม้ว่าคุณธนาจะก้าวลงจากตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มกลยุทธ์และกิจการองค์กรของดีแทคแล้ว ก็จะยังคงทำงานร่วมกับเราต่อเนื่องต่อไปในตำแหน่งที่ปรึกษาของบริษัทฯ” นายทอเร่กล่าว

นายธนา เธียรอัจฉริยะ กล่าวว่า “ชีวิตการทำงานที่ดีแทคเป็นช่วงที่ผมสนุกและมีความสุขที่สุด เพราะมีโอกาสและอิสระที่จะได้ทดสอบความสามารถของตัวเอง ได้เรียนรู้ที่จะทำอะไรใหม่ๆ และหาวิธีการใหม่ๆ ในการทำงานอย่างสร้างสรรค์ทุกวัน วันนี้ผมคิดว่าผมได้เรียนรู้และได้ทำทุกอย่างมาหมดแล้วในธุรกิจโทรคมนาคม ผมภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสำเร็จและผลักดันให้ดีแทคเติบโตอย่างต่อเนื่องมาตลอด ดีแทคก็เหมือนกับลูกที่ต้องการการดูแลในระยะแรก แต่ตอนนี้เติบโตดูแลตัวเองได้แล้ว ผมภูมิใจที่ได้เห็นดีแทคแข็งแรง และผมรู้สึกดีมากที่เห็นว่าดีแทคมีอนาคตที่ดีและสดใสรออยู่ข้างหน้า”

“วันนี้ถึงเวลาที่ผมจะก้าวไปสู่ธุรกิจใหม่และความท้าทายที่ผมไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน ผมชอบความรู้สึกที่เหมือนยืนอยู่บนหน้าผาและเห็นความตื่นเต้นความท้าทายมากมายรออยู่ข้างหน้า ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ทำให้ชีวิตของผมมีความหมายและมีแรงบันดาลใจที่จะก้าวต่อไป” นายธนากล่าวเสริม

นายธนาเริ่มงานกับดีแทคเมื่อปี 2539 และเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันดีแทคให้เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเริ่มงานจากฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ก่อนที่จะสะสมประสบการณ์ในด้านอื่นๆ เพิ่มเติม อาทิ การเงิน การวางแผน และกลยุทธ์การตลาด โดยเป็นหนึ่งในทีมที่สร้างแบรนด์ “แฮปปี้” ซึ่งเป็นธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินของดีแทคให้ประสพความสำเร็จในฐานะแบรนด์ที่มี

ความสร้างสรรค์และเป็นที่ชื่นชอบของผู้ใช้บริการทั่วประเทศเป็นอย่างมาก นายธนาได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มกลยุทธ์และกิจการองค์กรในปี 2553 โดยสามารถดำเนินภารกิจหลักจนประสพความสำเร็จ คือ การผลักดันจนดีแทคได้รับอนุมัติให้ทดลองให้บริการ 3G ได้เมื่อเร็วๆ นี้

ดีแทคได้เริ่มกระบวนการสรรหาบุคคลใหม่ที่จะมาดำรงตำแหน่งแทนคุณธนา เธียรอัจฉริยะ แล้ว