แสนสิริ ชู “โซเชียล คอมเมิร์ซ” รุกตลาดปี 54

– บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดฉากวงการอสังหาฯ ปี 54 ยิ่งใหญ่ด้วย การตลาดแบบโซเชียล คอมเมิร์ซ (Social Commerce) ประเดิมกิจกรรมแรกด้วยแคมเปญ “ยิ่งคลิก…มูลค่ายิ่งเพิ่ม” เพื่อเปิดตัวเว็บไซต์บ้านพร้อมอยู่ “Instant Living” ที่ลูกค้าสามารถคลิกเพิ่มมูลค่าบัตรกำนัลเพื่อรับสิทธิพิเศษในการเป็นเจ้าของบ้านและทาวน์เฮาส์ครั้งแรกในเมืองไทย พร้อมจับมือเว็บไซต์โซเชียล คอมเมิร์ซอันดับหนึ่งของประเทศ “Ensogo.com” มอบดีลพิเศษทุกเดือนแก่แฟนเพจ Sansiri Family เท่านั้น

นายสมัชชา พรหมศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดองค์กร บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในฐานะองค์กรที่รุกการทำการตลาดด้านดิจิตอล มาร์เก็ตติ้งเต็มรูปแบบอย่างต่อเนื่องในช่วงตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ล่าสุดจากการที่บริษัทฯ ได้พัฒนาและกำหนดทิศทางการทำการตลาดผ่านโลกดิจิตอลอย่างสม่ำเสมอ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วของผู้บริโภค บริษัทจึงได้เปิดตัวการทำการการตลาดในรูปแบบโซเชียล คอมเมิร์ซ หรือการค้าบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ เพื่อนำกระแสความนิยมของ Facebook, YouTube และ Twitter มาใช้ในการมอบประสบการณ์ใหม่ในการค้นหาบ้านพร้อมอยู่ของแสนสิริบนโลกออนไลน์ภายใต้เว็บไซต์ ‘Instant Living’ (www.sansiri.com/instantliving) เปิดตัวด้วยแคมเปญ “ยิ่งคลิ๊ก…มูลค่ายิ่งเพิ่ม” เพื่อเพิ่มความสนใจของลูกค้าในการเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์และเข้าร่วมเป็นแฟนเพจของ Sansiri Family โดยปัจจุบันมีจำนวนบ้านพร้อมอยู่ในเว็บไซต์ที่พร้อมให้เข้าเยี่ยมชมเพื่อตัดสินใจแล้วจำนวนกว่า 132 ยูนิต ในทำเลที่อยู่อาศัยต่างๆ ถึง 17 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 723 ล้านบาท

“สำหรับแคมเปญ “ยิ่งคลิ๊ก…มูลค่ายิ่งเพิ่ม” เป็นกิจกรรมแรกภายใต้นโยบายการตลาดแบบโซเชียลคอมเมิร์ซที่เราเปิดตัวในปีนี้ โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องเป็นสมาชิกแฟนเพจของ Sansiri Family (facebook.com/sansirifamily) เพื่อคลิ๊กเพิ่มยอดเงินใน Voucher ด้วยตนเอง ในทุก 1 คลิ๊กสามารถเพิ่มยอดเงินได้ 100 บาท โดยมีระยะเวลาการร่วมกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 14 – 23 มกราคม 2554 นี้เท่านั้น เมื่อหมดเวลาการเพิ่มมูลค่าแล้ว ผู้โชคดีที่เข้ามากดปุ่ม เป็นคนแรกจะได้รับบัตรกำนัลมูลค่าตามจำนวนที่ปรากฏไว้ ซึ่งแสนสิริเชื่อว่ากิจกรรมทางด้านการตลาดที่มีความน่าสนใจในลักษณะเช่นนี้ จะเป็นปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อโครงการที่อยู่อาศัยให้เร็วขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าที่ได้มีโอกาสเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์โครงการที่อยู่อาศัยของแสนสิริไปแล้ว รวมถึงจะมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่ๆ สนใจเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.sansiri.com/instantliving รวมถึงเว็บไซต์ประเภท Social Media ของแสนสิริ ทั้ง Facebook, Youtube และ Twitter อีกเป็นจำนวนมาก การใช้ประสบการณ์ที่เชี่ยวชาญในการต่อยอดพัฒนากลยุทธ์การตลาดลักษณะนี้จะเป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างสูงสุดอย่างแน่นอน” นายสมัชชา กล่าว

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีแผนการตลาดในการมอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษแก่สมาชิกแฟนเพจของ Sansiri Family ในการจับจ่ายสินค้าและบริการผ่านโซเชียล คอมเมิร์ซ ด้วยการจับมือกับพันธมิตรธุรกิจ บริษัท เอ็นโซโก้ จำกัด ผู้นำเว็บไซต์โซเชียล คอมเมิร์ซ อันดับหนึ่งในประเทศไทย (Ensogo.com) เพื่อมอบสิทธิพิเศษแก่ลูกค้าแสนสิริในอนาคตอันใกล้นี้ด้วย โดยบริษัทฯ มั่นใจว่า แคมเปญ “ยิ่งคลิ๊ก…มูลค่ายิ่งเพิ่ม” รวมทั้งความร่วมมือกับเอ็นโซโก้ในครั้งนี้ จะทำให้สมาชิก Sansiri Family Facebook Fanpage ได้รับสิทธิพิเศษในการซื้อสินค้าและบริการผ่านทางโซเชียล คอมเมิร์ซ ได้อย่างสะดวกสบายอย่างที่ไม่เคยมีบริษัทอสังหาริมทรัพย์ใดเคยมอบให้ผู้บริโภคมาก่อน

นายทอม ศรีวรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นโซโก้ จำกัด กล่าวว่า การทำการตลาดแบบโซเชียลคอมเมิร์ซประสบความสำเร็จอย่างมากในอเมริกาและยุโรป เอ็นโซโก้เองก็เชื่อว่าโซเชียล คอมเมิร์ซ จะได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าในเมืองไทยด้วยเช่นกัน เพราะมีการสำรวจมาแล้วว่าพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคชาวไทยจะเชื่อในคำแนะนำจากโซเชียล มีเดียถึง 41.2 เปอร์เซ็นต์ ตลอดจนคนที่เป็นสมาชิก Facebook Fanpage แบรนด์สินค้าใดจะมีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าและบริการของแบรนด์นั้นๆ มากถึง 51 เปอร์เซ็นต์และแนะนำสินค้าแก่ครอบครัวและเพื่อนมากถึง 60 เปอร์เซ็นต์ ส่วนผู้ใช้ Twitter จะมีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าและบริการของแบรนด์สินค้าที่ตนติดตามถึง 67 เปอร์เซ็นต์ตลอดจนแนะนำบอกต่อแก่เพื่อนและครอบครัวสูงถึง 79 เปอร์เซ็นต์

“สำหรับการร่วมมือกันระหว่างแสนสิริและเอ็นโซโก้ในช่วงปลายเดือนมกราคมนี้ เราได้จับมือกับแสนสิริเพื่อมอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิก Sansiri Family fanpage ด้วยส่วนลดเพิ่มเติมอีก 5 เปอร์เซ็นต์ในการซื้อคูปองส่วนลดและโปรโมชั่นพิเศษสำหรับสินค้า บริการ การท่องเที่ยว และร้านอาหาร จากเว็บไซต์เอ็นโซโก้ดอทคอม (www.ensogo.com) ซึ่งทำให้ได้รับส่วนลดรวมทั้งสิ้นในการซื้อสินค้าและบริการไม่น้อยกว่า 55 เปอร์เซ็นต์จากราคาเต็ม ซึ่งเรามั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากสมาชิกของแสนสิริเป็นอย่างดี และในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจเราจะจับมือกันเพื่อพัฒนารูปแบบการให้บริการพร้อมสิทธิพิเศษที่มากขึ้นสำหรับสมาชิกของแสนสิริเป็นประจำทุกเดือนตลอดปี 2554 อย่างแน่นอน” นายทอมกล่าวปิดท้าย