“Avengers : ENDGAME” ฟีเวอร์ แบรนด์ไทยเกาะกระแสร่วมกู้โลก

กำลังเป็นปรากฏการณ์สินค้าแบรนด์ไทย และต่างประเทศ ตบเท้าเกาะกระแสร่วมกู้โลกมากที่สุดที่เคยมีมา ส่งจักรวาลมาร์เวลตลอด 11 ปี กับ 22 เรื่อง สู่รายได้ทะลุ 600,000 ล้านบาท ในไทยเอง Avengers : ENDGAME หรือ อเวนเจอร์ส : เผด็จศึก ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ปิดฉากสุดท้ายของเหล่าอเวนเจอร์ส ก็ทุบสถิติ เข้าฉายวันแรกกวาดรายได้ทะลุ 150 ล้านบาทแล้ว

การเกาะกระแสหนังดัง ถือเป็นวิธีการทางการตลาดที่หลายแบรนด์สินค้าเลือกใช้ ในรูปแบบมูฟวีมาร์เกตติ้งจัดเป็นเครื่องมืออันดับต้นๆ ที่ช่วยให้สินค้าและแบรนด์ติดลมบนได้ง่าย พ่วงไปกับภาพยนตร์นั้นๆ ได้แบบไม่ต้องเปลืองแรงโปรโมตสินค้ามากนัก แต่กลับเป็นที่รู้จักได้เป็นอย่างดี แต่ก็ต้องยอมจ่ายสูงพอสมควร

แต่ มูฟวีมาร์เกตติ้ง จะถูกใช้ได้ผล ภาพยนตร์เรื่องนั้นจะต้องมีกระแสความนิยมจากเหล่าคอหนังมากพอ และในวินาทีนี้ต้องยอมให้กับ Avengers : ENDGAME หรือ อเวนเจอร์ส : เผด็จศึก ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ปิดฉากสุดท้ายของเหล่าอเวนเจอร์ส ที่ปูทางมากว่า 10 ปี กับจำนวน 20 เรื่อง พร้อมโกยรายได้รวมกว่า 560,000 ล้านบาท

ขณะที่เรื่องล่าสุดนี้คือ Avengers : ENDGAME ก็คาดว่าน่าจะทำรายได้มหาศาลไม่ต่ำกว่า 40,000-50,000 ล้านบาททั่วโลก หรือไม่น้อยกว่า Avengers ภาคก่อนหน้านี้ ที่ปิดรายได้ไปถึง 45,500 ล้านบาท หรือในปี 2562 นี้ มาร์เวลน่าจะมีรายได้รวมไม่ต่ำกว่า 600,000 ล้านบาทกันเลยทีเดียว

อเวนเจอร์ส : เผด็จศึก เนื้อหอม แบรนด์ไทยร่วมกู้โลกเพียบ

จากกระแสความนิยม และการรอคอยของเหล่าสาวกมาร์เวลทั่วโลก รวมถึงสาวกชาวไทย ถูกปั่นกระแสมาตั้งแต่ อเวนเจอร์ส : มหาสงครามล้างจักรวาล ที่เข้าฉายเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว (2561) เพราะเป็นความต่อเนื่อง และเป็นจุดจบที่เหล่าแฟนๆ ต้องการรู้ จึงเป็นโอกาสของเกมการตลาด ที่แบรนด์ไทยและแบรนด์นอกตบเท้าขอร่วมกู้โลกมากเป็นประวัติการณ์ของ การเลือกใช้กลยุทธ์มูฟวีมาร์เกตติ้งในไทย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเครื่องดื่มน้ำอัดลม น้ำเต้าหู้ สินค้าเทคโนโลยี บริการดีลิเวอรี และบัตรเครดิต รวมถึงร้านสะดวกซื้อ ขอเข้าร่วมขบวนการนี้ด้วย

โทฟุซัง รวมพลังน้ำเต้าหู้กู้โลก

ผู้ผลิตและจำหน่ายนมถั่วเหลือโทฟุซัง ที่ใช้คาแรคเตอร์ มาร์เก็ตติ้ง จากวอลท์ ดิสนีย์มาใช้อย่างเห็นผลมาแล้ว จึงต่อยอดขอลิขสิทธิ์ นำคาแรกเตอร์ของภาพยนตร์อเวนเจอร์ส เผด็จศึก (Marvel Studios’ Avengers Endgame) มาพิมพ์ลงบนผลิตภัณฑ์โทฟุซังคอลเลกชันใหม่มาร์เวล คาวาอิ” เพิ่มตัวละครที่สอดคล้องกับภาพยนตร์อเวนเจอร์ส เผด็จศึกอย่าง แอนท์แมน กัปตันมาร์เวล และแบล็ควิโดว์

โดยที่แบรนด์น้ำนมถั่วเหลืองซอยป๊อปจะนำเสนอผ่านตัวละคร “Marvel Avengers Mini Heroes” ที่มีลายเส้นน่ารัก เพื่อกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่และเด็ก โดยทั้งสองแบรนด์จะมีการทำแคมเปญและกิจกรรมอื่นๆ ต่อเนื่องด้วย

โทฟุซัง ตั้งเป้าผลักดันยอดขายโทฟุซังคอลเลกชันใหม่กับมาร์เวลให้เติบโตขึ้น 50% ในระยะเวลา เดือน

โค้ก ส่งลิมิเต็ด ร่วมเผด็จศึก

ฟากเครื่องดื่มโค้ก ร่วมแคมเปญอิงกระแส Avengers อีกราย โดยโคคาโคลา’ (Coca-Cola)  ประเทศไทย ได้เปิดตัวบรรจุภัณฑ์ดีไซน์พิเศษกับโค้ก อเวนเจอร์ส เอนด์เกมกับ 7 ลายกราฟิกของ 7 เหล่าขุนพลซูเปอร์ฮีโร่กู้โลกในทีมอเวนเจอร์สขวัญใจมวลชน 

ได้แก่ Iron Man, Captain America, Thor , Hulk, Black Widow, Hawkeye และ Captain Marve โดยรูปแบบกระป๋องโค้ก สูตรไม่มีน้ำตาล หรือ Coke No Sugarขนาด 325 มิลลิลิตร

แกร็บ ร่วมกู้โลก กับแคมเปญพิชิตทุกวันด้วยแอปเดียว

แกร็บผู้ให้บริการเรียกรถ, แท็กซี่, วินมอเตอร์ไซค์, ส่งพัสดุ และสั่งอาหาร ผ่านทางแอปพลิเคชันบนมือถือ ไม่ยอมตกกระแส ด้วยการจับมือกับทางมาร์เวล สตูดิโอ เปิดตัวแคมเปญพิชิตทุกวันได้ด้วยซูเปอร์แอปแค่แอปเดียว เพื่อมอบสิทธิประโยชน์มากมายให้แก่ผู้ใช้แกร็บ และคาดหวังว่าจะช่วยทำให้ชีวิตสะดวกสบายยิ่งขึ้นเพียงใช้ซูเปอร์แอปของแกร็บเพียงแอปเดียว

ถึงแม้ว่าปฏิบัติการนี้จะช่วยกอบกู้โลกไม่ได้ แต่ก็มั่นใจได้ว่าเราสามารถช่วยคุณจากสารพัดเรื่องวุ่นวายในชีวิตประจำวันได้แน่นอน” 

เป็นแคมเปญ ให้สิทธิ์แก่ผู้ใช้แกร็บ สะสมคะแนนแลกของพรีเมียม และลุ้นรับบัตรชมภาคสุดท้ายของภาพยนตร์แฟรนไชส์ ‘Avengers : Endgame’ จากมาร์เวล สตูดิโอ รวมถึง และให้ชิงโชค ร่วมเดินทางไปร่วมงานคอมิกคอน 2019’ ที่นครนิวยอร์ก

Focus จัดใหญ่ ทุกรุ่นแลกตั๋วหนังฟรี

ส่วนแบรนด์เล็ก อย่างกระจกกันรอย Focus ก็ขอร่วมกู้โลก ด้วยการให้ผู้ซื้อกระจกกันรอยทุกรุ่น แลกรับบัตรชมภาพยนตร์ Avengers : ENDGAME ฟรี เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน-15 ตุลาคม 2562 กับทางโรงภาพยนตร์ในเครือ SF ทุกสาขา ยกเว้นโรงภาพยนตร์ Emprivé Cineclub

ที่มา : https://mgronline.com/business/detail/9620000038948