“Elon Musk” CEO ของ Tesla บอกว่า “อีกไม่นานจะเห็นรถ (ไฟฟ้า) ที่สามารถขับได้ระยะทาง 400 ไมล์”

ผ่านไปเรียบร้อยแล้วสำหรับการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีของ Tesla ซึ่งจัดขึ้นที่ Mountain View, California งานนี้ Elon Musk ซึ่งเป็น CEO ได้บอกนักลงทุนว่า “อีกไม่นานจะเห็นรถที่สามารถขับได้ระยะทาง 400 ไมล์” หรือราว 643 กิโลเมตร

นอกจากนี้เขายังบอกอีกว่า ปีหน้ารถ Tesla จะสามารถใช้คุณสมบัติการขับขี่ด้วยตนเองในรถยนต์ของตนได้ โดยไม่ต้องมีการแทรกแซง

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับแนวโน้มทางการเงินของ Tesla ในปี 2019 มัสค์กล่าวว่า “การทำกำไรนั้นท้าทายเสมอหากคุณเป็นบริษัท ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว” แต่ในปีนี้ Tesla ก็ตั้งเป้าที่จะเติบโตอย่าง “รวดเร็ว” จาก 60% เป็น 80% หากมัสค์ก็ยอมรับว่า เป็นเรื่องยากที่จะสร้างผลกำไรด้วยระดับการเติบโตนั้น แต่ในแง่บวกอาจทำให้กระแสเงินสดของ Tesla เป็นบวกได้

บนเวทีเดียวกัน JB Straubel ซึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งและรั้งตำแหน่ง CTO ได้ออกมากล่าว ขอบคุณทีมที่สร้างเทคโนโลยีแบตเตอรี่และโรงงานผลิตแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่ชื่อ “Gigafactory” ซึ่งตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา โดยโรงงานแห่งนี้ Tesla ร่วมเป็นเจ้าของและดำเนินการกับ Panasonic ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์หลักของแบตเตอรี่รถยนต์ในปัจจุบัน

ขณะเดียวกันพวกเขาทั้งคู่กล่าวว่า ได้ตั้งเป้าหมายที่จะสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ในแต่ละทวีป โดยภายในสิ้นปีนี้พวกเขาตั้งใจที่จะกำหนดและประกาศที่ตั้งสำหรับโรงงานผลิตแบตเตอรี่และรถยนต์แห่งอื่นในยุโรป

ตอนนี้ Tesla กำลังอยู่ในขั้นตอนการผลิตและส่งมอบรถยนต์ 90,000 ถึง 100,000 คัน ให้กับลูกค้าภายในสิ้นไตรมาสนี้ตามคำแนะนำก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ Tesla ยังพยายามที่จะทำและขายรถยนต์ให้มากขึ้นโดยมีพนักงานน้อยลง

ถึงจะมีความท้าทายแค่ไหนแต่ Elon Musk ก็ได้บอกแก่ผู้ถือหุ้นว่า ภายในปี 2020 Tesla คาดหวังที่จะสามารถเปิดตัว “รถกะบะไฟฟ้า” ในช่วงปลายฤดูร้อน และจะสามารถผลิตรถบรรทุกกึ่งไฟฟ้าขนาดใหญ่ภายในสิ้นปี 2020.

Source