Disney จับ “Mickey และ Minnie” มารับบทพ่อค้า – แม่ค้าในตลาดน้ำ ที่พีคยิ่งกว่าคือ “พูดภาษาไทย”

สงสัยว่า Disney กำลังติดอกติดใจเรื่องราวของเมืองไทยอย่างแน่นอน เพราะเมื่อไม่กี่วันก่อนเพิ่งมีการเปิดตัวการ์ตูนเรื่อง Amphibia ซึ่งจะฉายใน Disney Channel โดยสิ่งที่ทำให้คนไทยฮือฮามากที่สุดคือ การกำหนดให้ตัวเอกเป็นวัยรุ่นไทยอเมริกันชื่อ “แอนน์ บุญช่วย

และเมื่อวานนี้เอง Disney ได้เซอร์ไพรส์คนไทยอีกครั้งด้วยการเผยแพร่การตูนสั้นที่ชื่อว่า Our Floating Dreams | A Mickey Mouse Cartoon | Disney Shorts ในช่อง Mickey Mouse โดยมีความยาวของคลิปอยู่ที่ 3.46 นาที

ความน่าสนใจอยู่ที่การจับเอาตัวการ์ตูนอันเป็นสัญลักษณ์ของ Disney อย่าง Mickey Mouse และ Minnie Mouse มารับบทเป็นพ่อค้าขายสับปะรด และ แม่ค้าข้าวผัด

โดยสู้รบแย่งที่จอดเรือหมายเลข 999 เพื่อขายสินค้าของตัวเอง แต่ในที่สุดความขัดแย้งก็กลายเป็นเรื่องราวโรแมนติก และจบลงที่ข้าวผัดสับปะรด อันเป็นอาหารขึ้นชื่อในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ

เนื้อเรื่องมีโลเคชั่นเป็นตลาดน้ำ ขณะที่การ์ตูนมีการพูดภาษาไทยทั้งสวัสดีครับสวัสดีค่ะสับปะรด และ ข้าวผัดซึ่งต้องบอกว่าพูดชัดเป็นอย่างมาก แต่ที่พีคยิ่งกว่าคือการให้ Chip & Dale คู่หูกระรอกตัวป่วนมาร้องเพลงไทยด้วย น่ารักมากกกกกกกกกก

ใครอยากดู Positioning แปะลิงค์ได้ด้านล่างนี่แล้ว!