ย้ายค่ายแล้วจ้า! “เดอะ พิซซ่า คอมปะนี” เปลี่ยนมาจำหน่าย “โค้ก” ทั่วประเทศ

ภาพ : thepizzacompany

เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ทั้ง 423 สาขาเปลี่ยนมาจำหน่ายโค้กแทนเป๊ปซี่เจ้าเก่า ร่วมจับมือทำแคมเปญโฆษณาอร่อยซ่าไปด้วยกันฟากโคคาโคล่าขึ้นป้ายโฆษณาบนรถขนส่งน้ำอัดลม 300 คัน

จั่วหัวว่าเป็นความร่วมมือครั้งแรกในรอบ 19 ปีของสองค่ายเชนร้านอาหารและน้ำอัดลมเจ้าใหญ่ระหว่าง “เดอะ พิซซ่า คอมปะนี” และ “โคคา-โคล่า” โดยตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ร้านเดอะ พิซซ่า คอมปะนี ทั้ง 423 สาขาทั่วประเทศได้เปลี่ยนมาจำหน่ายเครื่องดื่มจากค่ายโคคา-โคล่า ได้แก่ โค้กออริจินอล โค้กไม่มีน้ำตาล แฟนต้า สไปรท์ และชาฟิวซ์ที แทนเครื่องดื่มเดิมอย่างเป๊ปซี่และชาเนสที เหลือเพียงน้ำเปล่าที่ยังใช้ยี่ห้อคริสตัลในเครือเสริมสุขอยู่ ยังไม่ได้เปลี่ยนมาใช้ยี่ห้อน้ำทิพย์

การจับมือครั้งนี้ไม่ใช่แค่เปลี่ยนซัพพลายเออร์เครื่องดื่มในร้านเท่านั้น แต่ทั้งสองเจ้ายังจับมือกันสร้างแบรนด์ ผ่านการลงทุนโฆษณาแคมเปญ “อร่อยซ่าไปด้วยกัน” ที่ปรากฏภาพทั้งเดอะ พิซซ่า คอมปะนี และโค้กบนหน้าจอ ทั้งยังเปลี่ยนภาพโฆษณารถส่งโค้ก 300 คันเป็นแคมเปญนี้

นอกจากนี้ ทั้งคู่ยังร่วมจัดโปรโมชัน 11/11 สำหรับทุกออร์เดอร์ที่สั่งเดอะ พิซซ่า คอมปะนีวันที่ 11 พ.ย. 62 ทั้งแบบทานที่ร้านและเดลิเวอรี่ จะได้รับเครื่องดื่มโค้ก ไม่มีน้ำตาล ฟรีทันที

ดีลนี้น่าจะวิน-วินกันทั้งคู่เพราะเดอะ พิซซ่า คอมปะนีเป็นเชนร้านพิซซ่าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย (ทิ้งห่างพิซซ่า ฮัท ซึ่งมีอยู่ 141 สาขา) และโคคา-โคล่ามีส่วนแบ่งการตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมเป็นอันดับ 1 ของไทย โดยมีมาร์เก็ตแชร์ 35% อ้างอิงข้อมูลจากนีลเส็น ณ ปี 2561 ทำให้โคคา-โคล่าจะได้ช่องทางขายใหม่ที่ครอบคลุมทั่วประเทศ และเดอะ พิซซ่า คอมปะนี ได้สินค้าที่ลูกค้าชื่นชอบเข้ามาจำหน่ายในร้าน

(ซ้าย) ภาณุศักดิ์ ซื่อสัตย์บุญ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ พิซซ่า คอมปะนี และ (ขวา) ธนพร โฆสิตาภัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ-ธุรกิจพาณิชย์ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด

ภาณุศักดิ์ ซื่อสัตย์บุญ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ภายใต้เครือบริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ยืนยันว่าความร่วมมือครั้งนี้เป็นความร่วมมือระยะยาว ไม่ใช่เพียงกิจกรรมอีเวนท์ชั่วคราว ด้าน ธนพร โฆสิตาภัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ-ธุรกิจพาณิชย์ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด กล่าวว่าดีลนี้จะช่วยให้ยอดขายของบริษัทเติบโต และการทำกิจกรรมร่วมกันจะมีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งโคคา-โคล่าพร้อมที่จะมีกิจกรรม synergy ร่วมกับทุกแบรนด์เช่นนี้ ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า

สำหรับเครือไมเนอร์นั้นเป็นเจ้าของเชนร้านอาหารหลากหลาย รวมกว่า 2,200 สาขาใน 27 ประเทศ ได้แก่ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี, สเวนเซ่นส์, ซิซซ์เลอร์, แดรี่ ควีน, เบอร์เกอร์ คิง, ไทย เอ็กซ์เพรส, เดอะ คอฟฟี่ คลับ, ริเวอร์ไซด์ และเบนิฮานา ซึ่งเชนร้านอาหารที่มีจำหน่ายน้ำอัดลมอย่างซิซซ์เลอร์และเบอร์เกอร์คิงในประเทศไทยก็จำหน่ายโค้กเช่นกัน.