กินอย่างห่างๆ! Burger King เยอรมนี ออกไอเดียเก๋ แถม “หมวกยักษ์” ช่วยเว้นระยะทางสังคม

เจ้าแห่งไอเดียสนุกๆ อย่างร้านฟาสต์ฟู้ด Burger King ไม่พลาดที่จะทำแคมเปญต้อนรับการคลายล็อกดาวน์ โดยร้าน Burger King ในเยอรมนี เปลี่ยนหมวกกระดาษทรงมงกุฏที่จะแถมมากับชุดเบอร์เกอร์เป็นแบบไซส์ใหญ่พิเศษ ช่วยเว้นระยะกันคนอื่นเข้ามาใกล้ๆ เวลากินเบอร์เกอร์!

เยอรมนีเริ่มผ่อนคลายล็อกดาวน์ไปแล้ว แต่ยังแนะนำประชาชนให้อยู่ห่างกันอย่างน้อย 6 ฟุต (1.8 เมตร) ทำให้เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด Burger King ทำแคมเปญแจกหมวกกระดาษมากับอาหาร โดยเป็นหมวกไซส์ยักษ์ เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 1 เมตร เพื่อให้ลูกค้ากินอย่างปลอดภัย ไม่อยู่ใกล้ชิดกับคนอื่น แถมยังได้รูปสนุกๆ ลงโซเชียลมีเดีย ช่วยสร้างเสียงหัวเราะในเวลาวิกฤตเช่นนี้

“เราต้องการสนับสนุนกฎการรักษาสุขอนามัยที่ Burger King ยังคงยึดถือตามมาตรฐาน” ตัวแทนร้าน Burger King ให้สัมภาษณ์กับ Business Insider “หมวกทรงมงกุฏแบบประดิษฐ์เองของทางร้านเป็นวิธีการที่สนุกและมีลูกเล่น ช่วยย้ำเตือนให้ลูกค้าของเราเว้นระยะห่างทางสังคมระหว่างรับประทานอาหาร”

หมวกมงกุฏยักษ์ แคมเปญสนุกๆ ช่วยเว้นระยะห่างทางสังคม (Photo: Facebook@BurgerKing.Deutschland)

นอกจากในเยอรมนีแล้ว Burger King ประเทศอื่นๆ ก็มีแคมเปญที่ช่วยสนับสนุนการเว้นระยะห่างทางสังคม โดยไม่ทิ้งลายอัตลักษณ์ของแบรนด์ เช่น Burger King อิตาลี จัดจำหน่าย “Social Distancing Whopper” เป็นเมนูวอปเปอร์แบบพิเศษ ใส่หัวหอมมากกว่าปกติ 3 เท่า เพราะถ้าเรา ‘ปากเหม็น’ คนอื่นๆ ก็จะเว้นระยะห่างออกจากเราไปเอง เป็นวิธีที่ไม่รู้ว่าได้ผลจริงแค่ไหน แต่ได้ความตลกและการ engage กับแบรนด์แน่นอน

หลังการคลายล็อกดาวน์ หลายสถานที่รอบโลกพยายามหาวิธีช่วยให้ผู้คนตระหนักถึงการเว้นระยะห่างอยู่เสมอเมื่อมาใช้บริการ เช่น ร้านกาแฟในเยอรมนีที่แจกหมวกวัดระยะเมื่อมาใช้บริการในร้าน สวนสาธารณะสิงคโปร์ที่มีหุ่นยนต์น้องหมาเตือนคนให้อยู่ห่างจากกัน หรือในไทยเองตามศูนย์การค้าทุกแห่งต่างมีป้ายเตือนการเว้นระยะอยู่จำนวนมาก

Source