ปั้น “ฮาร์เบอร์ แลนด์” ศูนย์การค้ามหาสนุก แห่งเมืองพัทยา ชู “สวนสนุกในร่มใหญ่สุดในเอเชีย” ดึงเม็ดเงิน 2 พันล.

LT Group อสังหาฯ-ค้าปลีกแห่งภาคตะวันออก ทุ่ม 2 พันล้าน ปั้น ”ฮาร์เบอร์ แลนด์” แม็กเน็ทใหม่ของพัทยา ด้วยคอนเซ็ปต์ “ศูนย์การค้ามหาสนุก” พร้อมเปิดตัว “ฮาร์เบอร์ แลนด์” สวนสนุกในร่มที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ด้วยแนวคิด “The Family Paradise” เน้นกลุ่มครอบครัวที่มีลูกอายุระหว่าง 3-13 ปี 
 
ถ้าพูดถึงผู้ประกอบธุรกิจอสังหาฯในชลบุรี-พัทยาแล้ว ชื่อของ “LT Group” จะมาเป็นอันดับต้นๆ โดยล่าสุดกลุ่ม LT ได้แตกขยายธุรกิจ “ฮาร์เบอร์พัทยา” ศูนย์การค้าแห่งใหม่ในเมืองพัทยา ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Family Paradise หรือ ศูนย์การค้ามหาสนุก” ที่มีขนาดใหญ่ระดับเอเชีย
 
หัวเรือใหญ่ LT Group อย่าง “ปราการ นกหงษ์” กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัทในเครือ LT Group เผยว่าในช่วงฤดูร้อนปีนี้ บริษัทฯ จะเปิดตัวศูนย์การค้าแนวใหม่เพื่อครอบครัว ภายใต้ชื่อ “ฮาร์เบอร์ พัทยา (Harbor Pattaya)” คอนเซ็ปต์ The Family Paradise “ศูนย์การค้ามหาสนุก” บนเนื้อที่รวมกว่า 1 แสนตารางเมตร ขนาด 8 ไร่ ถนนพัทยากลาง  ซึ่งได้ดำเนินการก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2556 ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท
 
 
โดยจะผสมผสานรูปแบบศูนย์การค้า, ศูนย์รวมความบันเทิงเด็กๆ และครอบครัว, ศูนย์ไอที และออฟฟิศดีไซน์ทันสมัย ร้านจำหน่ายสินค้า ธนาคาร ร้านอาหารไทยและต่างประเทศ และร้าน café เข้าด้วยกัน โดยมีกำหนดเปิดให้บริการ ในวันที่ 1 เมษายน 2559 
 
ชูจุดขาย “สวนสนุกในร่ม” ขนาดใหญ่ระดับเอเชีย 
 
สำหรับจุดขายสำคัญของ The Family  Paradise  ได้แก่ “Harbor Land” “สนามเด็กเล่นในร่ม” แห่งแรก รวบรวมเครื่องเล่นเป็นจำนวนมากจากผู้ผลิตรายใหญ่ และใช้พื้นที่ขนาดใหญ่ เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายครอบครัวในชลบุรีและระยอง 50% ครอบครัวคนไทยจากกรุงเทพฯ และเมืองปริมณฑล 20% และอีก 30% เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาแบบครอบครัว  
 
“การสร้าง Harbor Land ขึ้นมาในครั้งนี้ ถือเป็นการลงทุนที่ใหม่และใหญ่ที่สุด เป้าหมายผมคืออยากทำห้างสรรพสินค้าที่ออกแบบมาเพื่อให้เป็นสถานที่ที่ครอบครัวยุคใหม่ที่มีลูกเล็กจะสามารถใช้เวลาและมีกิจกรรมร่วมกันได้ ซึ่งเมืองไทยยังไม่มีชอปปิ้งมอลในลักษณะนี้ บวกกับกระแสไลฟ์สไตล์ของครอบครัวแนวนี้กำลังมา จึงเชื่อว่า ฮาร์เบอร์พัทยาจะตอบโจทย์ได้ครบตามความต้องการของตลาดส่วนนี้” ปราการกล่าวถึงแรงบันดาลใจของการสร้าง Harbor Land 
 
 
ภายในจะแบ่งเป็น 9 โซนหลัก คือ ตัว Harbor land จะเน้นเครื่องเล่นจากผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องเล่นจากยุโรป เช่น กิจกรรมไต่เชือกและโหนสลิง, โซนเครื่องเล่นเด็กเล็ก,โซนสไลเดอร์, เครื่องเล่นสำหรับเด็กทั่วไป, โซนบอล, สนามกีฬา, โซนRacing, Eye Play (Projector ) The Rink ไอซ์สเก็ตมาตรฐานโลกแห่งแรกของภาคตะวันออก และการแสดงโชว์ไอซ์สเก็ตแห่งแรกของภูมิภาคอาเซียน 
 
 
ส่วนโซนอืนๆ เช่น  ไอซ์สเก็ต, Kidzoona & Molly Fantasy สวนสนุกเด็กเล็กส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น, Deep Climbing Gym” ปีนหน้าผาจำลอง, Snow Land เมืองหิมะใหญ่ที่สุดในประเทศไทย, Baby Pool สระว่ายน้ำสำหรับเด็กแห่งแรกในภาคตะวันออก โซนตู้เกมส์ที่ใหญ่ที่สุดในพัทยา และ Harbor Learn & Play ศูนย์การเรียนรู้ที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก 
 
 
“เราเชื่อว่า ฮาร์เบอร์พัทยาจะเป็น Magnet และเป็น จุดหมาย (destination) สำคัญของนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้าพัทยา สร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท ” ปราการกล่าว 
 
 
 
LT Group เล็กๆ ไม่ ใหญ่ๆ ทำ
 
สำหรับ LT Group นั้นเป็นกลุ่มธุรกิจอสังหาฯ และค้าปลีกเก่าแก่ของพัทยา โดยมี สมควร นกหงษ์” ผู้ก่อตั้งเครือศรีราชเทพประทานเมื่อปี 2520 หรือที่รู้จักกันดีในนาม “กลุ่มห้างแหลมทอง ดีพาร์ทเมนท์สโตร์มีบันไดเลื่อนเป็นแห่งแรกในจังหวัดชลบุรีเมื่อกว่า 30 ปีที่แล้ว
 
 
โดยเวลานี้ ลูกชายคนโต  “ปราการ นกหงษ์” เข้ามาสืบทอดกิจการ และได้ขยายธุรกิจออกไป 5 กลุ่ม 
 
มีทั้ง ธุรกิจศูนย์การค้าใน 3 แบรนด์ คือ ตึกคอม, ฮาร์เบอร์ และแหลมทอง บางแสน ธุรกิจที่พักอาศัยให้เช่าในลักษณะเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์และโรงแรม ธุรกิจออฟฟิศ – สำนักงานให้เช่า ป้ายบิลบอร์ดให้เช่า ทั้งในภาคตะวันออกและอีสาน และล่าสุด ธุรกิจสวนสนุกในร่ม และศูนย์การค้า มหาสนุก” ที่จะมีขนาดใหญ่ที่สุดในอาเซียน 
 
ในปี 2559 LT Group จะใช้เงินลงทุนอีก 2.75 พันล้านบาท ซึ่่งเป็นการลงทุนที่ต่อเนื่องจากปี 2557 แบ่งเป็น ฮาร์เบอร์ พัทยา ประมาณ 2 พันล้านบาท และ Balcony Seaside Si Racha  ในส่วนขยายที่จะเพิ่มขึ้นอีก 150 ห้อง ให้เป็น 240 ห้อง ภายใต้เงินลงทุน 750 ล้านบาท