Facebook เพิ่มฟีเจอร์โฆษณาวิดีโอ ดึงผู้ใช้โมบายฟีด

วิดีโอมาแรง ล่าสุด Facebook ได้ประกาศอัพเดตการใช้งานวิดีโอด้วยเครื่องมือใหม่ๆ เพื่อให้บรรดาเอเจนซี่และผู้ลงโฆษณาทั้งหลายสามารถจัดการการใช้สื่อ อาทิ การเจาะจงกลุ่มเป้าหมายสื่อ การซื้อสื่อ และวางแผนสื่อ (targeting/buying/planning media) ได้ง่ายยิ่งขึ้น

รายละเอียดของอัพเดตเกี่ยวกับโฆษณาวิดีโอบน Facebook ในครั้งนี้ ได้แก่

• ฟีเจอร์การซื้อและวางแผนสื่อโฆษณาวิดีโอใหม่ล่าสุด และเพิ่มประสิทธิภาพงานครีเอทีฟที่มีอยู่ สำหรับโมบายฟีดโดยเฉพาะ

– Facebook เปิดใช้งานการลงโฆษณาที่ละเอียดยิ่งขึ้น ในช่วงเวลาใดๆ ก็ตามในแต่ละวัน สำหรับตลาดที่มีตัววัดแบบ TRP (Target rating points) ทั้งหมด เพื่อเป็นตัวช่วยประเมินความคุ้มค่าในการลงโฆษณา

– ผู้ลงโฆษณาสามารถเลือกลงโฆษณาแบบรายชั่วโมงในแต่ละวันได้ (day parts—hours) โดยจะเลือกให้โฆษณาปรากฏในช่วงเวลาใดของวันก็ได้ ในระยะเวลาสี่ชั่วโมงขึ้นไป เพื่อช่วยให้การลงโฆษณาในแต่ละครั้ง เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในช่วงเวลาที่ข้อความดังกล่าวมีประสิทธิภาพสูงสุด

– ก่อนการใช้งานจริง Facebook ได้ร่วมกับหลากหลายแบรนด์และพันธมิตร ทดลองนำโฆษณาโทรทัศน์ที่ออกอากาศอยู่ มาลงโฆษณาให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดบนโมบายฟีด บทเรียนเบื้องต้นที่ได้คือ สามารถปรับเปลี่ยนง่ายๆ ซึ่งรวดเร็วและไม่ต้องใช้ทุนมาก ก็สามารถทำให้งานครีเอทีฟที่มีอยู่ แสดงผลลัพธ์ที่ดีขึ้นบนมือถือได้

– ผลการศึกษาที่ได้จากการทดลองโฆษณาร่วมกับแบรนด์ฟินิช (Finish), ริกลี่ย์ (Wrigley’s) และเวลล์ส ฟาร์โก (Wells Fargo) ได้ที่ Blog ของFacebook สำหรับธุรกิจ

• จับความสนใจผู้ใช้ Facebook บนฟีดให้อยู่หมัด

– Facebook IQ ได้ประเมินผลโฆษณาวิดีโอกว่า 850 ชิ้นบน Facebook ในระยะเวลาสองช่วงที่ต่างกัน

– ผลการศึกษา สะท้อนถึงความสำคัญและโอกาสในการต่อยอดของการเพิ่มประสิทธิภาพบนมือถือ (Mobile Optimization) ซึ่งจะช่วยส่งผลให้บรรลุวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ ตัวอย่างเช่น มีจำนวนวิดีโอโฆษณาที่ได้รับการประเมินกว่า 76 เปอร์เซ็นต์ ที่ผู้รับชมไม่เข้าใจเมื่อปิดเสียง

– อย่างไรก็ตาม โฆษณาวิดีโอที่มีความสร้างสรรค์ ซึ่งเล่าเรื่องราวของผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงมีบทสนทนาที่น่าสนใจ และมีใจความสำคัญที่หนักแน่นและเข้าใจง่าย จะได้รับคะแนนการจดจำโฆษณา (Ad Recall) ที่ดีกว่า