คูโดสปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ จับมือบริษัทยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น ส่งนวัตกรรมรักษ์โลกใหม่ล่าสุดบุกตลาดเมืองไทย

คูโดส ผู้นำธุรกิจอุปกรณ์ในห้องน้ำคุณภาพสูง ปรับภาพลักษณ์ใหม่ จับมือกับบริษัท ซังเอ (SAN-EI) บริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ในห้องน้ำชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น แตกไลน์ผลิตภัณฑ์เพื่อคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม

ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งแบรนด์คูโดสในปี พ.ศ. 2554 คูโดสได้นำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงสำหรับห้องน้ำแก่กลุ่มลูกค้าชาวไทย ด้วยแนวคิดที่ต้องการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนผ่านงานออกแบบผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมล้ำสมัย เพื่อช่วยแก้ปัญหาสังคมที่ผู้คนเผชิญอยู่ในแต่ละวัน นอกจากนี้ การจับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัท ซังเอ ฟอเซท เมนูแฟคเจอริ่ง (SAN-EI Faucet Manufacturing) ในครั้งนี้จะเป็นการช่วยต่อยอด ส่งเสริม และพัฒนาธุรกิจของทั้งสองฝ่าย โดยคูโดสจะได้รับถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตสินค้าจากญี่ปุ่น รวมถึงร่วมกันคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคปัจจุบันได้มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ คูโดส ยังได้ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ ให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น เพื่อจับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ โดยมีแนวคิดใหม่ของแบรนด์ คือ “Insploration” (Inspiration + Exploration) หรือการค้นหาแรงบันดาลใจผ่านการเดินทางไปศึกษาความคิดสร้างสรรค์จากทุกแห่งในโลก รวบรวมดีไซน์ที่สวยงามและนวัตกรรมล้ำสมัย นำมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์นำเสนอแก่กลุ่มลูกค้าชาวไทย ที่ปัจจุบันหันมาเลือกใช้สินค้าที่มีอรรถประโยชน์มากกว่าสินค้าแบบเดิมๆ และสะท้อนความเป็นตัวเองมากขึ้น

นายสันติ ศรีวิชาญกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี.ไอ.ที. จำกัด กล่าวว่า “ในช่วงหลายปีมานี้ ตลาดในประเทศไทยได้เปลี่ยนแปลงไปมาก รวมทั้งผู้บริโภคก็มีความต้องการผลิตภัณฑ์หรือสินค้าที่มีความซับซ้อน มีนวัตกรรมมากขึ้น ในฐานะที่คูโดสเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจอุปกรณ์ในห้องน้ำในประเทศไทย เรามีความพยายามที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เหนือความคาดหวังของผู้บริโภคมาโดยตลอด และในปีนี้ ถือเป็นโชคดีของเราอย่างมากที่ได้พันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่าง ซังเอ มาร่วมงานด้วย ซึ่งเราหวังว่าการร่วมมือกันระหว่างคูโดสและซังเอในครั้งนี้ จะนำไปสู่การนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยอย่างแน่นอน”

ล่าสุด คูโดสและซังเอ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เน้นด้านนวัตกรรมสีเขียว อาทิ ก๊อกน้ำอีโค-เซนเซอร์ เป็นก๊อกน้ำเซ็นเซอร์อัจฉริยะ สามารถชาร์จแบตเตอรี่ในตัวได้อัตโนมัติ เพียงเปิดใช้น้ำ เครื่องกลภายในก็จะทำงานและเก็บไฟไว้สำหรับใช้น้ำครั้งต่อไป หรือ ก๊อกน้ำคอลัมน์ เป็นก๊อกน้ำสำหรับห้องครัวที่สามารถกรองคลอรีน สิ่งสกปรก รวมถึงโลหะหนักในน้ำได้ น้ำจึงสะอาดบริสุทธิ์พร้อมดื่มได้ทันที โดยผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 ตัวนี้จะเปิดตัวในงานสถาปนิก’59 ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน – 1 พฤษภาคม นี้

“เราตื่นเต้นอย่างมากที่จะเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของเราสู่ตลาดเมืองไทย ผลิตภัณฑ์ของคูโดสเน้นงานดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ รวมถึงการติดตั้งและบำรุงรักษาที่สะดวกง่ายดาย ซึ่งสอดคล้องกับผลสำรวจความต้องการผู้บริโภคยุคใหม่ที่เราได้ศึกษามา เรามีความคาดหวังอย่างมากสำหรับผลิตภัณฑ์นี้ที่จะตีตลาดในเมืองไทย” นายสันติ กล่าวเพิ่มเติม

ผลิตภัณฑ์ของคูโดส มีหัวใจหลักที่คุณภาพ ฟังก์ชั่นการใช้งาน และดีไซน์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่เป็นอย่างดี หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นและสร้างชื่อให้กับคูโดสเป็นอย่างมาก คือ คูโดส เพียวบลิส (Kudos Purebliss) ฝักบัวกรองคลอรีนในกลุ่ม Skin Care series ที่คูโดสได้พัฒนาร่วมกับซังเอ และเปิดตัวไปเมื่อปลายปี 2558 ที่ผ่านมา มีจุดเด่นที่ไส้กรองช่วยกรองคลอรีนอิสระคงเหลือในน้ำ ทำให้เส้นผมและผิวหนังไม่สูญเสียความชุ่มชื่นตามธรรมชาติ อีกทั้งยังช่วยประหยัดน้ำได้ถึง 45% นับเป็นสินค้าที่ตอบโจทย์กระแสสุขภาพและความงามที่กำลังมาแรง ทำให้สินค้าตัวนี้ประสบความสำเร็จด้วยยอดขายกว่า 4 ล้านบาทในเวลาเพียง 6 เดือน
“เราหวังว่าผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ๆ ของคูโดสจะช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายสำคัญของแบรนด์ ที่มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตและไลฟ์สไตล์ของผู้คนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และมีความสุขมากขึ้น” นายสันติ กล่าวทิ้งท้าย

นอกจากนั้น สำหรับปีนี้ คูโดสได้ริเริ่มโครงการประกวดออกแบบก๊อกน้ำ Kudos Faucet Design Award 2016 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนนักออกแบบไทยรุ่นใหม่ ให้ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบโจทย์สังคมในอนาคต โดยหัวข้อที่กำหนด คือ Universal Design หรือการออกแบบเพื่อความเสมอภาคของทุกคนในสังคม นับเป็นครั้งแรกของวงการก๊อกน้ำไทย ที่มีการริเริ่มผลักดันให้มีการนำแนวคิด Universal Design มาใช้ออกแบบผลิตภัณฑ์อย่างเป็นรูปธรรม

ผลิตภัณฑ์ของคูโดสมีวางจำหน่ายที่ โฮมโปร โกลบอลเฮ้าส์ และบุญถาวร สามารถพบกับคูโดสได้ที่งานสถาปนิก’59 บูธหมายเลข S204

เกี่ยวกับ บริษัท ซี.ไอ.ที. จำกัด
บริษัท ซี.ไอ.ที. จำกัด หนึ่งในบริษัทผู้นำด้านอุปกรณ์ในห้องน้ำ อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และเฟอนิเจอร์ในประเทศไทย ดำเนินกิจการนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้ากลุ่มก๊อกน้ำ ฝักบัว สายฉีดชำระ ลูกบิดประตู และเครื่องมือช่าง ภายใต้เครื่องหมายการค้า Kudos, Alpha และ Saboten ผ่านช่องทางการจัดจำหน่าย เช่น โฮมโปร, โกลบอลเฮ้าส์, บุญถาวร และร้านค้าชั้นนำกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ บริษัท ซี.ไอ.ที. จำกัด มุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นสำหรับคนไทย

เกี่ยวกับแบรนด์คูโดส
คูโดส ได้เปิดตัวในประเทศไทยเมื่อปี 2554 ในฐานะแบรนด์ทางเลือกสำหรับอุปกรณ์ในห้องน้ำคุณภาพสูง ที่คูโดสเรามีแนวคิดว่า ห้องน้ำไม่ใช่แค่ห้องสำหรับทำความสะอาดชำระร่างกายเท่านั้น แต่เป็นพื้นที่ชีวิตส่วนตัวที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจได้เช่นกัน จากการศึกษาหาความคิดสร้างสรรค์จากทั่วโลก คูโดสได้รวบรวมความงามและนวัตกรรมที่จะทำให้ห้องน้ำสมบูรณ์แบบ และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่อย่างแท้จริง

คูโดสได้พยายามค้นหาคุณค่าของอุปกรณ์ในห้องน้ำ เราพยายามที่จะสร้างสรรค์ประสบการณ์เหนือระดับ ควบคู่ไปกับการออกแบบเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ เราเชื่อว่า การคิดเชิงการออกแบบ (Design Thinking) เป็นกระบวนการสำคัญในการแก้ปัญหา และเป็นแนวทางสำหรับสังคมและอนาคตที่ดีขึ้น ที่คูโดสเราพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์โดยคำนึงถึงความต้องการของผู้คนและสังคมเป็นสำคัญ

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่เว็บไซต์ www.kudos.co.th  www.kudospurebliss.com และ www.facebook.com/kudosthailand