Thursday, April 25, 2024
Home 2018 September

Monthly Archives: September 2018

เปิดตำนาน การต่อสู้ “บันได” Ep. 4 ต้นกำเนิดหุ่นเหล็ก Chogokin

ใครที่ชื่นชอบ กันดั้ม ไม่น่าพลาดที่มาของ บันได (BANDAI) ธุรกิจขายของเล่นรายใหญ่ของญี่ปุ่น ซึ่งเพจ Power-up mag ได้นำเสนอเรื่องราวการต่อสู้ของธุรกิจ กว่าจะมายิ่งใหญ่ได้ถึงเพียงนี้ Bandai Ep.4 หุ่นเหล็ก Chogokin สินค้าที่เป็นเหมือนลายเซ็นของบริษัทนี้ก็คือ “หุ่นเหล็ก” (หรือชื่อในภาษาญี่ปุ่นคือ Chogokin ชื่อนี้มาจากโลหะที่ใช้ผลิตหุ่นยนต์ในอนิเมะยอดนิยมที่เป็นจุดเริ่มต้นของสินค้าไลน์นี้อย่างหุ่นยนต์ Z ที่เป็นอนิเมะสุดฮิตในยุค 70 ที่เปิดกระแสอนิเมะหุ่นยนต์บูม) โดยเป็นสินค้าที่นำเอาตัวละครไม่ว่าจะเป็นตัวฮีโร่ หรือหุ่นยนต์ หรือยานยนต์ต่างๆ มาผลิตเป็นหุ่นโลหะที่มีลูกเล่นอย่างการยิงหมัดหรือจรวดออกจากตัว...

ศึกละครเย็นเดือดแน่! ช่อง 8 ส่ง “สาปกระสือ” ชนช่องใหญ่ ช่องวัน ดัน “สุภาพบุรุษมงกุฎเพชร” ชิงคนดูกลุ่มแมส

ผังรายการ “ละคร”ช่วงเย็นต้องเดือดอีกครั้ง เมื่อช่องวัน และช่อง 8 จัดละครไทยชุดใหม่ร่วมวงชิงเรตติ้ง ผู้ชมกลุ่มแมสทั่วประเทศจากช่อง 7 และช่อง 3

เปิดตำนาน การต่อสู้ “บันได” Ep. 3 ตั้งบริษัทลูก Popy

ใครที่ชื่นชอบ กันดั้ม ไม่น่าพลาดที่มาของ บันได (BANDAI) ธุรกิจขายของเล่นรายใหญ่ของญี่ปุ่น ซึ่งเพจ Power-up mag ได้นำเสนอ เรื่องราวการต่อสู้ของธุรกิจ กว่าจะมายิ่งใหญ่ได้ถึงเพียงนี้

KCON 2018 THAILAND มหกรรมดนตรีสายเคป็อปที่เป็นมากกว่าคอนเสิร์ต

นับตั้งแต่กระแสเกาหลีฟีเวอร์ได้แพร่ขยายไปทั่วโลกผ่านด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นK-Pop, K-Beauty, K-Food และ K-Drama ทำให้บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง CJ E&M และช่องดนตรี Mnet กับ Koreaboo บริษัทดิจิทัลชื่อดังสายมีเดียร่วมมือกันจัดมหกรรมทางดนตรีในชื่อว่า KCON หรือ Korean Wave เป็นครั้งแรกที่เมืองเออร์วิน รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ภายใต้คอนเซ็ป“All Things Hallyu” ซึ่งได้รับการตอบรับจากแฟนเคป็อปอย่างล้นหลามด้วยจำนวนผู้เข้าชมกว่า 600,000 -700,000 คนทำให้มีการขยายการจัดงานออกไปอีกหลาย ๆ เมืองสำคัญทั่วโลก

คืนชีพตลาดคอมพ์โน้ตบุ๊กสี Avita บุกไทยหั่นราคาดึงดูดมิลเลนเนียล

แม้สินค้ากลุ่มคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กสีสดใสจะไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ Avita มองเห็นโอกาสงามในตลาดโดยเฉพาะกลุ่มมิลเลนเนียลไทย แบรนด์ดาวรุ่งสัญชาติอเมริกันนี้เพิ่งเริ่มเปิดตลาดในฮ่องกง ไต้หวัน และสิงคโปร์เมื่อปีที่แล้วแต่สามารถทำรายได้เป็นเลข 8 หลัก บนฐานลูกค้าหลักคือกลุ่มผู้หญิงวัยรุ่น ซึ่งเหมาหมดทั้งกลุ่มวัยรุ่นที่วัย และวัยรุ่นที่ใจ มั่นใจโกยส่วนแบ่งตลาดคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กไทยได้ 1-2% ใน 3 ปี

เปิดปฏิบัติการ Forest Rescue กู้ชีพต้นไม้รอบกรุง สร้างปอดแห่งใหม่โดยโครงการ THE FORESTIASBY MQDC

องบอกว่าทุกวันนี้พื้นที่ปลูกสร้างในกรุงเทพฯ มีสูงมากขึ้นทุกปี มีการพัฒนาเป็นพื้นที่อยู่อาศัย หรือพื้นที่เชิงพาณิชย์กันถ้วนหน้า ย่อมทำให้พื้นที่สีเขียวลดลง แต่จริงๆ แล้วผู้พัฒนาโครงการต่างๆ ไม่ได้มีเจตนาในการทำลายต้นไม้แต่อย่างใด เพียงแต่ไม่มีพื้นที่รองรับดูแลต้นไม้เท่านั้นเอง ต้นไม้ที่อยู่มายาวนานก้อาจถูกโค่นล้มลงได้  จึงเป็นที่มาของแคมเปญ “Forest Rescue – ฟอเรส เรสคิว” หรือเรียกว่าปฏิบัติการกู้ชีพต้นไม้รอบกรุงเทพฯและปริมณฑล ที่ยักษ์ใหญ่แห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC)...

เมื่อวัฒนธรรมกาแฟบุกตลาดจีน ทำไมสตาร์บัคส์จับมือ Ele.me อาลีบาบา โค้กต้องซื้อ คอสต้า คอฟฟี่

แต่เดิมคนจีนจิบชาร้อนแบบดั้งเดิมเป็นหลัก แต่จีนยุคใหม่ มีการบริโภคกาแฟเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้จีนกำลังกลายเป็นตลาดร้านกาแฟที่มีแนวโน้มเติบโตมากที่สุดในโลก โดยเฉพาะสำหรับเครือข่ายร้านกาแฟนานาชาติ แน่นอนย่อมเป็นผลดีที่ส่งต่อไปถึงกลุ่มผู้ปลูกกาแฟทั่วโลกด้วย

5 ค่ายมือถือเซ็น MOU หนุนแอป SME D Bank อุ้มเอสเอ็มอีไทย

ดีแทค เอไอเอส ทรู กสท. และบีโอแอล ตอบรับเซ็นบันทึกข้อตกลงร่วมกันกับ ธพว. ร่วมโปรโมทแอปพลิเคชัน SME D Bank ที่มียอดดาวน์โหลดแล้ว 15,000 ครั้งในช่วงเริ่มเปิดให้บริการ 1 เดือน คาดปลายปีนี้ยอดดาวน์โหลดเพิ่มเป็น 1 แสนครั้งบนจุดเด่นศูนย์กลางบริการครบวงจรเพื่อเอสเอ็มอีไทย จัดเต็ม 2,000 คลังข้อมูลความรู้พร้อมช่องทางสู่ 140 แอปพลิเคชันพันธมิตร ตั้งเป้าหนุนเอสเอ็มอีกู้ง่าย 2 หมื่นล้านบาทครึ่งหลังปีนี้

ยูนิโคล่ ก้าวสู่ปีที่ 8 ในเมืองไทย ลุยเปิดสี่สาขาใหม่ภายในปี 2561 เพิ่มศักยภาพแบรนด์ พร้อมขยายฐานลูกค้าในย่านใหม่ๆ

ยูนิโคล่ ผู้นำตลาดเสื้อผ้าและแฟชั่นระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่นก้าวเข้าสู่ปีที่ 8 ในการทำธุรกิจในเมืองไทยด้วยการขยาย 4 สาขาใหม่ ภายในปี 2561 เจาะตลาดลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ เพิ่มศักยภาพ และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันตกและเมืองท่องเที่ยว โดยสาขาล่าสุด ยูนิโคล่ ซีคอนบางแค จะเปิดในวันที่ 28 กันยายน 2561 นี้ ตามมาด้วยอีก 3สาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นยูนิโคล่...