Thursday, April 18, 2024
Home 2019 March

Monthly Archives: March 2019

มาตามนัด​! IKEA เปิดให้ช้อปผ่าน IKEA.co.th เริ่มต้น 149 บาท ส่งได้ทั่วประเทศ

ในวันที่พฤติกรรมของผู้บริโภคต่างหลั่งไหลเข้าไปอยู่ในโลกออนไลน์ สิ่งที่แบรนด์ต้องปรับตัว คือ ไม่ว่าผู้บริโภคอยู่ที่ไหน ช่องทางขายก็ต้องขยับเข้าไปใกล้พวกเข้าให้มากที่สุด สิ่งที่ตามมาจึงได้เห็นแบรนด์ต่างๆ เปิดหน้าร้านออนไลน์กันอย่างคึกคัก แม้แต่สินค้าชิ้นใหญ่อย่าง “เฟอร์นิเจอร์” ก็ต้องขยับไปลู่โลกออนไลน์ด้วย ล่าสุดเป็นคิวของ “IKEA” ได้เปิดให้ช้อปออนไลน์อย่างเป็นทางการผ่าน IKEA.co.th หลังจากที่ก่อนหน้านี้เว็บไซต์ เป็นเพียงช่องทางสำหรับดูสินค้า และเช็กสต็อก และแม้จะมีบริการหยิบและจัดส่งสินค้า แต่ยังไงลูกค้าก็ต้องมาที่สโตร์เพื่อสั่งซื้อด้วยตนเอง อีกทั้งพื้นที่จัดส่งยังครบคลุมเฉพาะภาคกลางอยู่ สำหรับการซื้อสินค้านั้น IKEA เปิดให้จัดส่งได้ทั่วประเทศรวมถึงเกาะต่างๆ โดยการจัดส่งได้แบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ...

เมื่อ iPhone ขายได้น้อยลง ถึงเวลา Apple “ชุบตัว” ลุยตลาดบริการ ชนแหลกทั้ง Google – Netflix

จะเรียกว่าชุบตัวหรือปรับตัวก็ได้สำหรับกรณีของ “แอปเปิล” (Apple) ที่วันนี้กำลังพยายามแนะนำตัวเองในมิติใหม่ด้วยการเปิดตัวบริการข่าว ทีวี เกม และบัตรเครดิต ยกฐานะจากผู้ขายเครื่อง ขออาสาเป็นสุดยอดคนกลางที่จะโกยส่วนแบ่งจากธุรกรรม ที่เกิดขึ้นบนเครื่องที่ตัวเองขาย ทิศทางใหม่แม้จะดู “ไฉไล” แต่กลับไม่โดนใจนักลงทุน ส่งให้หุ้น Apple หล่นลง 1.2% ทันทีที่ประกาศ ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น? ข่าวที่เกี่ยวเนื่อง : เจาะลึก “Apple Card” บัตรเครดิตใบใหม่บน iPhone...

YG ยุค 4.0 หลังเผชิญมรสุมดราม่า กลับมาสู่ยุครุ่งเรืองอีกครั้งหรือไม่

ปฏิเสธไม่ได้ว่า BIGBANG คือหนึ่งในกลุ่มศิลปินที่สร้างปรากฎการณ์ให้ Kpop ดังไปทั่วโลก และถือว่าเป็นวงสร้างค่ายมาตั้งแต่ยุคปี 2009 เป็นต้นมา อย่างไรก็ตามเมื่อ ซึงรี หนึ่งในสมาชิกวง BIGBANG ได้ตกเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงในรายงานข่าวในเชิงลบมากมาย จนคาดการณ์ว่าเป็น 1 ในสาเหตุหลักที่ทำให้หุ้นของ YG ร่วงลง 14 % ภายใน 1 วัน

“Tencent Video” แปลงร่างเป็น “WeTV” บุกตลาด Streaming ไทย

จากรายงานของ Hootsuite และ We Are Social เรื่อง Thailand Digital 2019 พบคนไทยใช้งานอินเทอร์เน็ตเฉลี่ยวันละ 9 ชั่วโมง 11 นาที ในจำนวนนี้ใช้เวลา 3 ชั่วโมง 44 นาทีไปกับการดู “ทีวี” ทั้งรายการทีวี สตีมมิ่ง และวิดีโอ...

เปิดทำเนียบ Top 10 รถสุดฮอตบน Instagram

ชาวออนไลน์วันนี้ไม่ได้คุยถึงกระแสร้อนเฉพาะคนดังอย่างดารา นักร้อง เซเลบฯ วิถีโยคะ หรืออาหารร้านดังเท่านั้น แต่ยังมีรถยนต์ที่ได้รับคะแนนนิยมสูงไม่แพ้กัน ภาพรถจำนวนมหาศาลบนโซเชียลทำให้มีการจัดอันดับทำเนียบรถที่ถูกโพสต์มากที่สุดในโลก ซึ่งเป็นสถิติที่บอกแนวโน้มความนิยมของคนยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี

เปิดดีล SCB ตั้ง “เซเว่นฯ” แบงกิ้งเอเย่นต์ ฝาก-ถอน ทั้งออนไลน์-ออฟไลน์

ธนาคารไทยพาณิชย์ จับมือ ซีพี ออลล์ ให้บริการแบงก์กิ้ง เอเยนต์ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส ที่เซเว่นอีเลฟเว่น 11,000 สาขาทั่วประเทศ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

PwC ชี้ผู้บริโภคทิ้งสื่อดั้งเดิม หันเสพ “สื่อ-บันเทิง” แพลตฟอร์มดิจิทัล

ภาพ : Designed by tirachardz / Freepik การก้าวสู่ยุคดิจิทัลวันนี้ ได้เปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในทุกด้าน จากการใช้ประโยชน์ของเทคโนโลยีดิจิทัล ที่ชัดเจนคือ การเสพ “สื่อ-บันเทิง” ผ่านสตรีมมิ่งมากขึ้น และใช้ “โซเชียลมีเดีย” เป็นช่องทางหลักในการรับข่าวสาร จากข้อมูลของ Global Consumer Insights Survey ของ PwC ซึ่งถูกจัดทำขึ้น เพื่อประเมินพฤติกรรม...

‘แฟมิลีมาร์ท’ จัดให้ลอง “ซาลาเปามะม่วง” เมนูหน้าร้อน น่าลอง

เสิร์ฟความอร่อยให้ลูกค้าได้ลิ้มรสในทุกฤดูกาล โดยเฉพาะเมนูติ่มซำที่นำเสนอความแปลกใหม่ในด้านรูปแบบและรสชาติที่โดดเด่น ล่าสุด “ซาลาเปามะม่วง” เมนูสุดเอ๊กซ์คลูซีฟ โดยเชฟระดับมิชลิน ผ่านการรังสรรค์สร้างเกลักษณ์เฉพาะด้วยรูปทรงมะม่วงเหลืองทอง แป้งหอมนุ่ม พร้อมไส้ครีมกลิ่นมะม่วงน้ำดอกไม้ รสชาติหวานกำลังดี ในราคาเพียง 18 บาท เท่านั้น หน้าร้อนนี้จะเลือกทานเป็นอาหารมื้อหลักหรือเป็นอาหารว่างคู่กับเครื่องดื่มแก้วโปรดก็เติมพลังความสดชื่นได้ในทุกมื้อ ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : FamilyMart Thailand Line Official: FamilyMart Thailand...

ทาโก้ เบลล์ เตรียมเปิดตัวเนื้อวัวปรุงรส พร้อมสิทธิพิเศษมากมาย ฉลองเปิดสาขา 2 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

บริษัท ทาโก้ เบลล์ คอร์ป ร่วมกับ บริษัท สยาม ทาโก้ จำกัด เตรียมจัดงานฉลองเปิดร้าน ทาโก้ เบลล์ สาขา 2 ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ในวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน 2562 นี้ มร. อังกุช ตูลี่ กรรมการผู้จัดการ ทาโก้...

แกร็บ จับมือ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ลงนามในความร่วมมือทางวิชาการ ยกระดับองค์ความรู้และงานวิจัย

แกร็บ ประเทศไทย นำโดย นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ และ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) นำโดย ศ.ดร.กำพล ปัญญาโกเมศ อธิการบดี ประกาศลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือด้านการศึกษาวิจัยและวิชาการเพื่อส่งเสริมการขับเคลื่อนเทคโนโลยีและอนาคตของประเทศไทย ซึ่งครอบคลุมประเด็นในด้านต่างๆ อาทิ สังคม เศรษฐกิจ คมนาคม และการท่องเที่ยว เพื่อนำไปสู่การแลกเปลี่ยนและเสริมสร้างองค์ความรู้และการศึกษาทางวิชาการที่สอดรับกับนโยบายการพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย รวมทั้งสร้างกระบวนการเรียนรู้เชิงบูรณาการตอบรับโลกแห่งเทคโนโลยี โดยพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงดังกล่าวจัดขึ้นในการประชุมวิชาการระดับชาติในหัวข้อ “เปลี่ยนโฉมประเทศไทย...