Friday, March 29, 2024
Home 2019 June

Monthly Archives: June 2019

เจาะอินไซด์ “คนโสด” กินเก่ง! เที่ยวเก่ง! แต่ไม่รีบเป็นเจ้าของรถหรือบ้าน

คนไทยเป็นโสดกันมากขึ้น จากจำนวนการแต่งงานที่ลดลงและการหย่าร้างที่เพิ่มขึ้น โดยศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ (SCB EIC) ได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลการจดทะเบียนสมรสและจดทะเบียนหย่าของกรมการปกครองพบว่า จำนวนการจดทะเบียนสมรสของคนไทยลดลงจาก 3.13 แสนในปี 2550 มาอยู่ที่ 2.98 แสนในปี 2560 (ลดลง 5.1%) สวนทางกับจำนวนการจดทะเบียนหย่าที่เพิ่มขึ้นจาก 1.02 แสน มาเป็น 1.22 แสน (เพิ่มขึ้น 19.7%)

สหพัฒน์ปรับตัวอย่างไรท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงเร็วจี๋ธุรกิจแฟชั่น

เป็นประจำทุกปีที่ในงานสหกรุ๊ปแฟร์จะจัดให้มีช่วง “นักวิเคราะห์ นักลงทุนพบกลุ่มสหพัฒน์” ซึ่งหลักๆ จะนำบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ออกมาเปิดเผยถึงทิศทางธุรกิจ ทั้งอาหารและแฟชั่น

วิกฤติทำเลร้านสะดวกซื้อ “ลอว์สัน” ร่วมทุน “วีจีไอ” ขึ้นบีทีเอสกันคู่แข่ง ชี้ตลาดไทยเปิดได้กว่า 3 หมื่นสาขา

ยุทธศาสตร์สำคัญของธุรกิจค้าปลีกอยู่ที่ “โลเคชั่น” ใครยึดทำเลหลักได้ก่อนย่อมได้เปรียบ ในตลาดร้านสะดวกซื้อ (convenience store) ยักษ์ใหญ่ “เซเว่น อีเลฟเว่น” เข้าตลาดไทยมากว่า 30 ปี มีกว่า 10,000 สาขา กวาดทำเลหลัก ทำเลรอง ทุกตรอกซอย แถมในทำเลเดียวกัน ยังเปิดประชันกันรายอื่นเข้าพื้นที่ ธุรกิจคอนวีเนี่ยน สโตร์ วันนี้ เรียกว่าเป็น “วิกฤติโลเคชั่น” สำหรับรายใหม่

ภาคเหนือดื่มน้ำเก่ง ทำตลาดโต 18% คริสตัล เปิดสายการผลิตที่ลำปางเน้นสดใหม่

น้ำดื่มตลาดมูลค่ามหึมา ปีที่ผ่านมามูลค่า 4.6 หมื่นล้านบาท แม้ตัวสินค้ากลับสร้างความแตกต่างได้ยาก แต่ผู้นำตลาดไม่ยอมอยู่นิ่งเฉย แข่งขันกันอย่างดุเดือด

ทรูบิสิเนส ส่ง Unmanned Shop โซลูชั่นพลิกโฉมร้านค้าปลีกยุคดิจิทัล จัดโชว์ครั้งแรกที่ “ร้านค้าอัจฉริยะไร้พนักงาน” His & Her Smart Shop

บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น โดย ดร.กิตติณัฐ ทีคะวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) และ นายพิชิต ธันโยดม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านธุรกิจองค์กร ร่วมกับ เครือสหพัฒน์ โดย นายบุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานกรรมการบริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) จัดแสดงเทคโนโลยีสุดล้ำที่ “ร้านค้าอัจฉริยะไร้พนักงาน” His...

แทนคำขอบคุณจากการบินไทย มอบความพิเศษสุดคุ้มต่อเนื่อง ลด 20% ชั้นเฟิร์สคลาส และชั้นธุรกิจ ทุกเส้นทางทั่วโลก

หลังจากคว้ารางวัลสายการบินยอดเยี่ยมใน 2 ประเภทรางวัล และ ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ใน 1 ใน 10 สายการบินที่ดีที่สุดของโลก ประจำปี 2019 จากผลสำรวจความพึงพอใจผู้ใช้บริการสายการบินทั่วโลกจากผู้โดยสารกว่า 20 ล้านคน จาก 335สายการบิน ของ “สกายแทรกซ์” (Skytrax) โอกาสนี้ การบินไทย ได้จัดโปรโมชั่น “Thank You Sale...

“สโคป หลังสวน” คอนโดมิเนียมสุดหรู ประกาศเริ่มการขาย

โทมัส ยูล-ฮันเซน ดีไซเนอร์ผู้ออกแบบคอนโดที่แพงที่สุดของนิวยอร์ค เดินทางมาประเทศไทยเพื่อนำเสนอแนวคิดในการออกแบบโครงการด้วยตัวเอง ชูแนวความคิดใหม่ในการดีไซน์ที่อยู่อาศัยระดับหรู เมื่อความหรูหราที่แท้จริง คือเรื่อง ‘คุณภาพของกระบวนการความคิด’ ที่ใส่เข้าไปในขั้นตอนการออกแบบที่ยอดเยี่ยม และการเลือกใช้วัสดุระดับพรีเมี่ยมอย่างเหมาะสม นำเสนอเป็นความเรียบง่ายที่โอ่โถงสะอาดตา ประโยชน์ใช้สอย รสนิยมที่ดีระดับสากล และการใส่ใจในทุกรายละเอียดอย่างสูงสุด บริษัท สโคป จำกัด บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยที่มุ่งเน้นเรื่องการออกแบบและก่อสร้างที่อยู่อาศัยคุณภาพพรีเมี่ยมมาตรฐานระดับโลกโดยเฉพาะ ประกาศเริ่มการขายคอนโดมิเนียมสุดหรู “สโคป หลังสวน” โดยในโอกาสนี้ “โทมัส ยูล-ฮันเซน”...

เคทีซีเปิดตัวบัตรเครดิต เคทีซี ยูเนี่ยนเพย์ ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ตัวเลือกแรกสำหรับทุกการใช้จ่ายที่จีน ฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน

เคทีซี ร่วมกับ ยูเนี่ยนเพย์ สร้างประสบการณ์สุดประทับใจกับทุกการใช้จ่ายในจีน ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน ยุโรป และทั่วโลก เปิดตัวบัตรเครดิต “เคทีซี ยูเนี่ยนเพย์” ครั้งแรกกับ 3 ประเภทบัตร: แพลทินัม / ไดมอนด์ และเอเชีย เพรสทีจ ไดมอนด์ คุ้มค่าด้วยสิทธิประโยชน์คะแนน KTC FOREVER...

เดอะมอลล์ กรุ๊ป รักษ์โลก ประกาศตัวเป็นห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ต ปลอดถุงพลาสติกแห่งแรกในประเทศไทย ดีเดย์ พร้อมกันทุกสาขา วันปลอดถุงพลาสติกสากล 3 กรกฎาคม นี้ เป็นต้นไป

บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ประกาศตัวเป็น ห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ต ปลอดถุงพลาสติกแห่งแรกในประเทศไทย  เปิดตัวโครงการ เดอะมอลล์ กรุ๊ป โก กรีน (THE MALL GROUP GO GREEN) ;  GREEN EVERYDAY งดบริการถุงพลาสติกทุกวัน และรณรงค์ให้ลูกค้านำถุงผ้ามาช้อปปิ้ง หากลูกค้ามีความจำเป็นใช้ถุงพลาสติก ขอความร่วมมือบริจาค...