Thursday, April 25, 2024
Home 2019 July

Monthly Archives: July 2019

ส่อง “ที่สุด” มาสเตอร์แพลนมิกซ์ยูส 1.2 แสนล้าน One Bangkok ปั้นแลนด์มาร์คโลก เปิดเฟสแรกปี 2566

“ทีซีซี กรุ๊ป” อาณาจักรธุรกิจของ “เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี” ประกาศเปิดตัวบิ๊กโปรเจกต์ One Bangkok (วัน แบงค็อก) ครั้งแรกในปี 2560 ภายใต้การลงทุนของบริษัทในเครือ “ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย)” ร่วมทุนกับ “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) ถือเป็นการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่รวบรวมความเป็น “ที่สุด” ระดับประเทศ

LINE กระโดดเข้าสู่ธุรกิจ “ธนาคาร” เต็มตัว หลัง LINE BANK ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจธนาคารอินเทอร์เน็ตในไต้หวัน

ถือเป็นก้าวกระโดดครั้งใหญ่ของ LINE ที่ได้กระโดดจากการเป็นแพลตฟอร์มแชทไปสู่ธุรกิจ FinTech เมื่อวันนี้เอง (31 กรกฎาคม) กลุ่มความร่วมมือภายใต้ LINE Bank ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้รับใบอนุญาตจากคณะกรรมการกำกับดูแลการเงินไต้หวันในการจัดตั้งธนาคารอินเทอร์เน็ตอย่างเป็นทางการ

ประวัติศาสตร์ 72 ปี ต้องจารึก ถึงเวลา “เครือเซ็นทรัล” พลิกโฉม “ธุรกิจค้าปลีก” จาก Family Business สู่ “บริษัทมหาชน”

วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา “บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน)” แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ได้อนุมัติการเพิกถอนหุ้นออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อเป็นไปตามแผนการปรับโครงสร้างธุรกิจของ “บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด” (Central Retail) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในสัดส่วน 53.83% โดยมีเป้าหมายเพื่อนำ Central Retail เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แทน

การบินไทยพาผู้ชนะ การแข่งขัน “เดอะ บลู ฮอริซัน เวิลด์ คอร์ปอเรท กอล์ฟ ชาลเลนจ์” บินลัดฟ้าสู่โปรตุเกส

บริษัท ฟอร์ แมเนจเมนท์ กรุ๊ป มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะพันธมิตรสายการบินพิเศษ ที่จะนำทีมผู้เข้าแข่งขันที่ชนะเลิศการแข่งขัน “เดอะ บลู ฮอริซัน เวิลด์ คอร์ปอเรท กอล์ฟ ชาลเลนจ์” บินลัดฟ้าสู่เมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ผ่าน กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร มร.คริสโตเฟอร์ วัตสัน กรรมการผู้จัดการบริษัท...

ไลน์แอด KrungthaiConnext ปั้นเพลงฮิตคว้าแชมป์วิดีโอ “บริบูรณ์ แฟมิลี่” ครอบครัวอารมณ์ดีโกยยอดวิว

ในแต่ละสัปดาห์ Socializta ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำการตลาด “อินฟลูเอนเซอร์และคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง” ได้แทร็ควิดีโอทั้งหมดที่อัพโหลดจำนวนหลักแสนตัวเฉพาะในประเทศไทย ที่ทำขึ้นโดย “แบรนด์และ Influencer” บนออนไลน์ แพลตฟอร์ม ทั้งใน Youtube, Facebook และ Instagram

ถอดรหัสแคมเปญ “The Mixtery Box” บทพิสูจน์ “โซดาร็อค เมาเท็น” ผสมกับอะไรก็อร่อย!

ใครว่าโซดายี่ห้อไหนก็เหมือนกันหมด ที่จริงแล้วโซดาที่ดีต้องช่วยเสริมให้เครื่องดื่มมีรสชาติที่ดีขึ้น กลมกล่อมขึ้น ไม่ทำให้เครื่องดื่มเสียรสชาติ เมื่อปี 2559 เป็นปีที่มีโซดาแบรนด์ใหม่เกิดขึ้น นั่นก็คือ "โซดาร็อค เมาเท็น" มีจุดแข็งที่สร้างขึ้นมาเพื่อเอาใจนักดื่มโดยเฉพาะ เพราะเป็นมิกซ์เซอร์ในการผสมแล้วทำให้เครื่องดื่มรสชาติอร่อยที่สุด เคล็ดลับที่ทำให้ร็อค เมาเท็นผสมกับเครื่องดื่มแล้วอร่อยที่สุด เพราะมีการผ่านกระบวนการเทคโนโลยี “โคลด์ อินฟิวชั่น" (Cold Infusion) ช่วยล็อคความซ่าเอาไว้ ทำให้ร็อค เมาเท็นเก็บความซ่าได้ยาวนาน ไม่ทำให้เครื่องดื่มสูญเสียรสชาติ จึงเป็นที่มาของสโลแกนที่ว่า "โซดาร็อค...

นักวิทยาศาสตร์สร้าง “คอนแทคเลนส์” ที่ซูมเข้า – ออกตามคำสั่ง เพียงแค่กะพริบตาสองครั้ง

นับเป็นก้าวครั้งใหญ่ของคอนแทคเลนส์จริงๆ เมื่อนักวิทยาศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียซานดิเอโกได้สร้าง “คอนแทคเลนส์ต้นแบบ” ที่ควบคุมโดยการเคลื่อนไหวของดวงตา ผู้สวมใส่สามารถทำให้เลนส์ซูมเข้าหรือซูมออกได้ง่ายๆ เพียงแค่กระพริบตาสองครั้ง

จะถูกแบนแล้วไง? ครึ่งปีแรก 2019 Huawei ฟาดรายได้ 1.8 ล้านล้านบาท จากทั่วโลก

แม้จะถูกข่าวสกัดดาวรุ่งไปเมื่อ 2 เดือนก่อน แต่ที่สุดแล้ว Huawei ยังคงผงาดไม่เกรงใจใคร ครึ่งปีแรก 2019 ยอดขายทั่วโลกพุ่งขึ้นเป็นตัวเลขกว่า 58,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1.8 ล้านล้านบาท โดยได้แรงหนุนจากการเติบโตของธุรกิจสมาร์ทโฟนและการเติบโตของสัญญาเครือข่าย 5G

โมเดลธุรกิจใหม่! PSI ปั้นแพลตฟอร์ม “ไฮบริด” ทีวีดาวเทียม-อินเทอร์เน็ต ขายเซอร์วิส “เรตติ้ง-ช้อปปิ้งออนไลน์-ดาต้า”

การเปลี่ยนแปลง Media Landscape ที่สำคัญของประเทศไทยก่อนยุคทีวีดิจิทัล คือ การเติบโตของธุรกิจทีวีดาวเทียม ทั้งช่องรายการ แพลตฟอร์มจานและกล่องรับสัญญาณดาวเทียม เจ้าตลาดเบอร์หนึ่ง PSI เคยทำยอดขายไว้สูงสุด 5 ล้านกล่องต่อปี

“แอสเสท เวิรด์” จัดทัพธุรกิจโรงแรม เจาะกลุ่ม MICE “จ่ายหนัก” ลงทุนมิกซ์ยูส “พัทยา- เอเชียทีค”

หลังจัดพอร์ตโฟลิโอกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ 1 ใน 5 ธุรกิจหลักของ TCC Group ของ “เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี” คัดทรัพย์สิน Prime Property และ Prime Location ย่านซีบีดี เข้ามาอยู่ “แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น” หรือ AWC พร้อมนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ด้วยมูลค่าธุรกิจ “แสนล้านบาท”