Thursday, April 18, 2024
Home 2019 December

Monthly Archives: December 2019

เปิด 25 รหัสผ่านยอดเเย่เเห่งปี 2019 ใครกำลังใช้อยู่…ต้องระวัง !

ใครใช้อยู่ รีบเปลี่ยนด่วน SplashData เผย 25 รหัสผ่านยอดเเย่เเห่งปี 2019 โดยประเมินจากรหัสผ่าน (Password) ที่หลุดรั่วไหลมากกว่า 5 ล้านรหัสบนโลกอินเทอร์เน็ต

รัสเซียทุบสถิติอากาศ “ร้อนที่สุด” ในรอบ 133 ปี ต้องใช้ “หิมะเทียม” ฉลองปีใหม่

ปี 2019 เป็นปีที่อากาศ "ร้อนที่สุด" ในรัสเซีย นับตั้งเเต่เก็บสถิติมาในรอบ 133 ปี โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ในรัสเซียมีปริมาณหิมะสะสมลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ส่งผลถึงขั้นต้องนำ "หิมะเทียม" มาใช้ในการฉลองปีใหม่ สำนักงานด้านสภาพอากาศ Gidromedtsentr ระบุว่า ปีนี้เป็นปีที่ร้อนที่สุดของรัสเซียนับแต่มีการใช้อุปกรณ์สังเกตการณ์มา โดยกรุงมอสโกนั้น มีอุณหภูมิเฉลี่ย 7.6-7.7 องศาเซลเซียสเท่านั้น ทำลายสถิติเก่าของปี 1886 ถึง 0.3 องศา...

ไม่หยุดแค่ขนส่ง Grab ผนึก Singtel เปิด ‘Digital Banking’ ฝาก-ถอน-โอน-กู้ เต็มรูปแบบ

บริษัท Grab-hailing Grab กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า บริษัท จะร่วมมือกับ Singtel หนึ่งในผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ของสิงคโปร์ เพื่อขอใบอนุญาตธนาคารดิจิทัลแบบเต็มรูปแบบในประเทศ โดย Grab จะเป็นเจ้าของสัดส่วนการถือหุ้น 60% และ Singtel จะถือส่วนที่เหลืออีก 40%

กัมพูชาเริ่มสอนประเด็น LGBT+ ตั้งแต่มัธยม หวังลดปัญหากลั่นแกล้ง-เลือกปฏิบัติ

เด็กๆ ในกัมพูชาจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับประเด็น LGBT+ ตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นไป ในความพยายามของทางการที่จะแก้ไขปัญหาการกลั่นแกล้ง และการเลือกปฏิบัติในประเทศอนุรักษนิยมทางสังคม

จับตาธุรกิจ “แหวนหมั้น” เจาะตลาดสหรัฐฯ รองรับความต้องการที่ยังมีเพิ่มขึ้น

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ชี้โอกาสส่งออก “แหวนหมั้น” เจาะตลาดสหรัฐฯ หลังผลสำรวจพบคู่หนุ่มสาวที่กำลังจะแต่งงาน ยังนิยมใช้เป็นสิ่งแทนใจ แนะผู้ประกอบการศึกษาข้อมูลตลาด และผลิตสินค้าให้ตรงความต้องการ มั่นใจเพิ่มยอดส่งออกได้แน่

สรุป 10 ข่าวเด่นรอบโลกประจำปี 2019

ปี 2019 ที่ผ่านพ้นไปมีหลากหลายเหตุการณ์ที่เป็นกระแสข่าวดังในระดับนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็นสงครามการค้าระหว่างจีน-สหรัฐฯ ที่ทำให้เศรษฐกิจโลกปั่นป่วนหนัก ปัญหาเบร็กซิต การชุมนุมประท้วงในฮ่องกง รวมไปถึงกระบวนการถอดถอนประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งทำให้การเมืองอเมริกันในช่วง 1 ปีก่อนศึกเลือกตั้งผู้นำสหรัฐฯ กลายเป็นสิ่งที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง

หุ้นไทยปิดกระดานซื้อขายสิ้นปี 62 บวกจากปีก่อนแค่ 1.02% มูลค่า 2.9 หมื่นล้าน

หุ้นไทย ปิดตลาดซื้อขายวันสุดท้ายปี 2562 ปิดที่ระดับ 1,579.84 จุด เพิ่มขึ้น 1.62 จุด (+0.10%) มูลค่าการซื้อขาย 29,564.50 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนแค่ 1.02% จากระดับปิด 1,563.88 จุดเมื่อสิ้นปี 2561

เสพติดความสวย! คนไทยแห่พึ่งศัลยกรรมติด TOP 8 ของโลก มูลค่าตลาดทะลุ 5.5 หมื่นล้าน

มูลค่าตลาดศัลยกรรมทั่วโลกมีตัวเลขสูงกว่า 21 ล้านล้านบาท ขณะที่ของไทยปีนี้เฉียด 5.5 หมื่นล้านบาท โตไม่ต่ำกว่า 20% ทุกปี เหตุมองเป็นสิ่งจำเป็นในการสร้างภาพลักษณ์ พบคนไทยคลั่งศัลยกรรมความงามมีอายุเด็กลงต่อเนื่อง ฮิตสุดในไทย คือ ทำจมูกใหม่

มาตามนัด! Tesla ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกที่ผลิตจากโรงงานจีนแล้ว

(photo: CGTN) Tesla ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกที่ผลิตในโรงงาน “Gigafactory” ของบริษัทในประเทศจีนแก่ลูกค้า ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญของ Tesla โดยการส่งมอบรถคันแรกเป็นไปตามเป้าหมายของบริษัทที่ต้องการเริ่มส่งสินค้าให้ได้ก่อนช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2020 รถยนต์รุ่น Model 3 จำนวน 15 คันแรกที่ผลิตจากโรงงาน Gigafactory ใกล้เมืองเซี่ยงไฮ้ ถูกส่งมอบให้กับลูกค้าเป็นที่เรียบร้อย เป็นก้าวสำคัญของมหาเศรษฐี Elon Musk ผู้ก่อตั้งบริษัท Tesla ในการรุกตลาดจีน ตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก รถ...

หลับดีรับปีใหม่! ฟังเคล็ดลับ “การนอน” โดย Fitbit จากการติดตามผู้ใช้ 6 พันล้านคืน

ปีใหม่นี้มานอนหลับให้ดีขึ้น ด้วยเคล็ดลับการนอนที่วิเคราะห์จากการติดตามผู้ใช้ที่สวมใส่ Fitbit 6 พันล้านคืน ผลจากการวิเคราะห์คือไม่เพียงแต่คุณควรจะนอนให้มากขึ้น แต่ต้องทำสิ่งนี้ด้วย