Thursday, April 25, 2024
Home 2020 March

Monthly Archives: March 2020

รู้จัก “อีริค หยวน” เจ้าของ Zoom แพลตฟอร์มมาแรงเมื่อโลกต้อง Work from Home

เมื่อโลก (ถูกบังคับให้) เปลี่ยนมา Work from Home สารพัดเทคโนโลยีการประชุมและทำงานออนไลน์จึงถูกนำมาใช้ โดยหนึ่งในแพลตฟอร์มมาแรงที่หลายบริษัทเลือกใช้คือ "Zoom" แพลตฟอร์มนี้ก่อตั้งโดย "อีริค หยวน" ชายชาวจีนผู้อพยพไปสร้างเนื้อสร้างตัวที่สหรัฐอเมริกา และกลายเป็นมหาเศรษฐีในวัย 50 ปี

“ไต้หวัน” เปิดมาตรการซื้อหน้ากากอนามัยใหม่ ให้ซื้อได้คนละ 9 แผ่นทุกๆ 14 วัน

อาร์ทีไอ สื่อไต้หวันรายงานว่ากองบัญชาการควบคุมโรคติดต่อไต้หวันประกาศว่า ตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย.นี้เป็นต้นไป จะปรับเปลี่ยนมาตรการจำหน่ายหน้ากากอนามัยแบบใช้บัตรประกันสุขภาพยืนยันตน

ดราม่ารับวิกฤต “แกร็บ” เพิ่ม GP ร้านค้า เพิ่มค่าส่ง สั่งน้อยเก็บเพิ่ม แต่คนขับไม่ได้เพิ่ม

ตลาดเดลิเวอรี่โตกระฉูด รับพฤติกรรมคนรักสบาย แถมเจอวิกฤตไวรัส COVID-19 คนไม่ออกจากบ้าน แต่กลับต้องเจอดราม่า เมื่อแกร็บขึ้นราคาในช่วงนี้ แต่คนขับกลับไม่ได้เพิ่ม คนไทยฮิตเดลิเวอรี่ ต้องบอกว่าในช่วงเวลานี้ธุรกิจที่เป็นดาวรุ่งมากที่สุดคงจะนี้ไม่พ้นธุรกิจออนไลน์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นช้อปปิ้งออนไลน์ หรือเดลิเวอรี่ ร้านอาหารเองก็ต้องปรับทัพมาเป็นการจัดส่งเดลิเวอรี่กันหมด เพราะไม่สามารถให้บริการในร้านได้ มีการปิดศูนย์การค้า ร้านอาหารกันทั่วเมือง จริงๆ แล้วก่อนที่จะเกิดวิกฤติ COVID-19 คนไทยคุ้นเคยกับบริการฟู้ดเดลิเวอรี่กันมาหลายปีแล้ว มีผู้ให้บริการหลักมาจากผู้เล่นขนส่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น LINE MAN ที่เป็นเจ้าแรกที่นำร่องบริการนี้ หลังจากนั้นก็มีเจ้าอื่นๆ กระโดดลงมาจับตลาดด้วยทั้ง...

ซัมซุง “ตั้งใจ” ให้บริการ Butler to Go รับ-ส่งเครื่องซ่อมฟรีถึงที่ เตรียมขยายระยะประกันย้ำพร้อมให้บริการออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง

เนื่องจากสถานการณ์ #หยุดเชื้อเพื่อชาติในตอนนี้ทำให้ศูนย์บริการของซัมซุงมีความจำเป็นต้องงดให้บริการลูกค้าชั่วคราวเพื่ออำนวยความสะดวกและมอบความสบายใจอันสูงสุดให้แก่ลูกค้า ซัมซุงจึงสานต่อนโยบาย ‘ตั้งใจ’ สร้างมาตรฐานใหม่ด้านบริการหลังการขายและส่งมอบประสบการณ์ด้านบริการที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภคผ่าน 3 บริการดังนี้: บริการ Butler to Go ซึ่งเป็นบริการรับ-ส่งอุปกรณ์ซ่อมผลิตภัณฑ์ประเภทสมาร์ทโฟนแท็บเล็ตและอุปกรณ์สวมใส่ฟรีทั่วประเทศ โดยบริการนี้สามารถใช้ได้ทั้งกับผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในและนอกระยะการรับประกันเครื่องและหากอยู่นอกระยะเวลาทางเจ้าหน้าที่จะแจ้งค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องพร้อมช่องทางชำระค่าบริการแก่ลูกค้า ทั้งนี้ระยะเวลาในการซ่อมเครื่องอาจแตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ สำหรับลูกค้าที่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครฯ และปทุมธานีสามารถติดต่อเพื่อจองคิวซ่อมผ่านคอลเซ็นเตอร์หรือผ่าน Live chat แล้วรอการติดต่อจากเจ้าหน้าที่เพื่อเข้ารับอุปกรณ์จากลูกค้าตามที่อยู่ที่แจ้งไว้โดยมีพนักงานมารับ-ส่งอุปกรณ์ตามที่อยู่ที่แจ้งไว้ สำหรับลูกค้าที่ในพื้นที่ปริมณฑลและต่างจังหวัดสามารถจองคิวซ่อมผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน Samsung Members หรือช่องทางเว็บไซต์At your...

เสียวหมี่ ปลื้มสร้างยอดขายสมาร์ทโฟนและ IoT สูงสุดในประเทศไทย ผ่านแคมเปญ Lazada 8th Birthday Sale อยู่บ้านนะคนดี เรามีดีลดี๊ดีส่งให้

เสียวหมี่ ประเทศไทย ผู้นำเทคโนโลยีระดับโลก เผยความสำเร็จหลังสร้างปรากฏการณ์ใหม่ปั๊มยอดขายสมาร์ทโฟนและผลิตภัณฑ์ IoT มากสุดในประเทศไทยจากการขายผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอันดับหนึ่งในไทย ในช่วงเทศกาลฉลองวันเกิด Lazada Birthday ที่ผ่านมา มร.โจนาธาน คัง ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เสียวหมี่ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่า“ในภาวะที่เรากำลังเผชิญหน้ากับการแพร่ระบาดของCOVID-19 ความปลอดภัยและสุขภาพของหมี่แฟน สื่อมวลชน ลูกค้าและพนักงานเป็นสิ่งที่เสียวหมี่ให้ความสำคัญมากที่สุด เราจึงได้ปรับเปลี่ยนและเพิ่มช่องทางการขายจากออฟไลน์เป็นออนไลน์ โดยหวังว่าลูกค้าชาวไทยจะยังคงได้เข้าถึงและเพลิดเพลินไปกับนวัตกรรมล่าสุดของเราเพียงการคลิ๊กเดียวต้องขอขอบคุณที่ผู้บริโภคทุกคนที่ให้ความไว้วางใจมั่นใจในสินค้าและบริการของเราจนทำให้เรามียอดขายที่เติบโตขึ้น ด้วยการสร้างปรากฎการณ์ใหม่แห่งวงการอีคอมเมิร์ซ ด้วยการสร้างยอดขายเป็นอันดับ...

จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เผยการคัดเลือกวัคซีนเพื่อป้องกันเชื้อโควิด-19 พร้อมประกาศความร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุขของสหรัฐอเมริกา

จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน และ BARDA ร่วมลงทุนกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อทำการวิจัยและพัฒนาวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โดยบริษัทคาดว่าจะเริ่มวิจัยวัคซีนตัวเลือกทางคลินิกในเฟสแรกภายในเดือนกันยายน 2563 นี้ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เตรียมสร้างโรงงานผลิตวัคซีนเพิ่มเติมทั้งในและนอกสหรัฐฯเพื่อเริ่มการผลิตวัคซีนให้รวดเร็วที่สุดเพื่อรับมือกับจำนวนความต้องการทีมีอยู่ทั่วโลก บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เผยผลการคัดเลือกวัคซีนที่จะใช้ต้านเชื้อโควิด-19 หลังจากเริ่มดำเนินการวิจัยตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยเป็นผลจากการต่อยอดความร่วมมือระหว่างบริษัท แจนเซ่น ฟาร์มาซูติกา ในเครือบริษัท...

เปิดลิสต์ 18 กองทุน SSF ซื้อลดหย่อนภาษี 2 แสนบาท ก.ล.ต.ไฟเขียว เสนอขายได้ 1 เม.ย.นี้

ก.ล.ต. อนุมัติจัดตั้ง "กองทุน SSF หลักทรัพย์จดทะเบียน" เเล้ว จำนวน 18 กองทุน จาก บลจ. 14 แห่ง เพื่อให้เสนอขายได้วันที่ 1 เมษายน นี้ ตามมติคณะรัฐมนตรีภายใต้มาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 รู้จักกองทุนใหม่ SSF แทนที่ LTF ลงทุน...

GQ Apparel ส่งนวัตกรรมเจ๋ง GQWhite™ Mask สู้โควิด-19 พร้อมเปิดให้สั่งล็อตใหม่แล้ววันนี้

GQ จับ Insight ผู้บริโภค พัฒนา GQWhite™ Mask หน้ากากผ้ากันน้ำกันเชื้อโรค 99.9% GQ ผนึกกำลังด้านนวัตกรรมกับ Perma นำเส้นใยยับยั้งแบคทีเรียที่ผ่านการรับรองจากสถาบันชั้นนำทั้งในประเทศและระดับโลก มาเสริมการป้องกันของหน้ากากอีกชั้น GQ ชวนใช้หน้ากากผ้ากับแคมเปญ #SaveaMaskเพื่อสำรองจำนวนหน้ากาก N 95 และ Surgical Mask ให้มีเพียงพอแก่บุคลากรทางการแพทย์ จีคิว แอพพาเรล (GQ Apparel) แบรนด์ไทยที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเครื่องแต่งกาย ที่สร้างชื่อเสียงกับโปรดักส์สุดล้ำเสื้อเชิ้ตขาว GQWhite™ กับฟีเจอร์เด่น กันน้ำ กันเลอะ ไปเมื่อปีที่แล้ว เมื่อเจอพิษโควิด-19 ทำให้ทีมผู้บริหารปรับกลยุทธ์เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์นี้อย่างเร่งด่วน ทางแบรนด์จึงส่งนวัตกรรม GQWhite™ Mask หน้ากากผ้ากันน้ำ มาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการต่อสู้กับโควิด-19 จอร์จ ฮาร์เทล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สุภารา กรุ๊ป แอนด์...

อาร์เอส กรุ๊ป มอบเงิน 2 ล้านบาท จัดซื้อเครื่องช่วยหายใจเพื่อผู้ป่วยโควิด-19 แก่โรงพยาบาลตำรวจ

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป โดย นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ กลุ่มธุรกิจสินค้าและแพลตฟอร์ม มอบเงินบริจาคจำนวน 2,000,000 บาท ในการจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจให้แก่โรงพยาบาลตำรวจ โดยมี พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พลตำรวจโท นพ.วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ ร่วมรับมอบเงิน ณ ห้องพรหมนอก ชั้น 2 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเป็นการเสริมสร้างความพร้อมให้แก่โรงพยาบาลตำรวจในการรับมือกับสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งนี้ อาร์เอส กรุ๊ป ตระหนักถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่มีผู้ป่วยมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้โรงพยาบาลขาดแคลนเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น บริษัทฯ จึงพร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ รับข่าวสารและดูข้อมูลเพิ่มเติมของ อาร์เอส กรุ๊ป เพิ่มเติมได้ที่ www.rs.co.th หรือเฟซบุ๊ก RSGROUPOFFICIAL

Johnson & Johnson ทุ่ม 3.2 หมื่นล้านบาท พัฒนาวัคซีน COVID-19 หวังใช้ได้จริงต้นปี 2021

บริษัทผู้ผลิตยายักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ Johnson & Johnson (J&J) ประกาศทุ่มงบวิจัยกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.2 หมื่นล้านบาท) ร่วมมือกับหน่วยวิจัยและพัฒนาทางการแพทย์ขั้นสูง หรือ BARDA พัฒนาวัคซีนจำนวน 1 พันล้านโดสเพื่อรักษาผู้ป่วย COVID-19 โดย J&J คาดว่าจะสามารถเริ่มทดลองวัคซีนดังกล่าวได้ในช่วงกันยายนปีนี้ เเละหวังว่าจะได้รับอนุมัติจากรัฐบาลสหรัฐฯ เริ่มส่งมอบให้ใช้ได้ในกรณีฉุกเฉินในช่วงต้นปี 2021 ซึ่งนับว่าเร็วเมื่อเทียบกับการพัฒนาวัคซีนรักษาโรคอื่นๆ...