Thursday, March 28, 2024
Home 2020 April

Monthly Archives: April 2020

เปิดใจ “ยอด ชินสุภัคกุล” วันที่ COVID-19 เป็นพายุลูกใหญ่ของทั้ง Wongnai และร้านอาหาร

พาไปพูดคุยกับ "ยอด ชินสุภัคกุล" บอสใหญ่แห่ง "Wongnai" ที่วันนี้เจอพายุลูกใหญ่ที่ชื่อว่า COVID-19 ส่งผลกระทบทั้งในแง่ของธุรกิจ และพาร์ทเนอร์คนสำคัญก็คือ "ร้านอาหาร" กลายเป็นศึกใหญ่ที่ต้องฝ่าวิกฤตธุรกิจ และพาร้านอาหารในไทยรอดไปด้วยกัน

BAM เชิญชมมหกรรมการขายอสังหาฯสุดลํ้า อยู่ที่ไหนก็ชมงานผ่านหน้าจอได้ทุกที่ทุกเวลาทั่วโลก

BAM เชิญชมมหกรรมการขายอสังหาฯสุดลํ้ากับงานมหกรรมที่อยู่อาศัยออนไลน์By BAM ภายใต้แนวคิด “อยู่ที่ไหนก็ชมงานผ่านหน้าจอได้ทุกที่ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง” ในช่วงระหว่างวันที่ 1 - 30 พฤษภาคม 2563 อัดโปรโมชั่นลูกค้าซื้อทรัพย์ได้รับฟรีโอนพร้อมแคมเปญ “โอนเร็วรับเลย” บัตรกำนัลมูลค่าสูงสุด 1 แสนบาทและลูกค้าซื้อทรัพย์แบบผ่อนชำระกับ BAM รับอัตราดอกเบี้ย 0% 2 ปีแรก นายสมพรมูลศรีแก้วกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์จำกัด (มหาชน)...

สิงห์ เอสเตท เดินหน้าส่งมอบ “ถุงแดง” ให้กับกองทัพเรือ รณรงค์แยกขยะติดเชื้อ ลดความเสี่ยง เลี่ยงเกิดขยะทะเล

บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) โดย นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคณะผู้บริหาร ส่งมอบถุงแดงหรือถุงสำหรับแยกขยะติดเชื้อจากแคมเปญ “ถอดทิ้งถูกทาง” ให้กับกองทัพเรือ โดยมี พลเรือเอก สิทธิพร  มาศเกษม เสนาธิการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีรับมอบของบริจาค พร้อมด้วยนายทหารชั้นผู้ใหญ่ และ ผศ.ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ ร่วมเป็นเกียรติในพิธี ณ กองบัญชาการกองทัพเรือ...

เปิดบิ๊กดีล JMART & KB เเบงก์เกาหลี นำกลยุทธ์ “ศิลปิน KPOP” เจาะสินเชื่อเเฟนคลับไทย

เเม้ในยามที่ธุรกิจกำลังสู้กับวิกฤต COVID-19 ยังมีดีลใหญ่มาสะเทือนวงการสินเชื่อไทย เมื่อ JMART เปิดทางให้ KB Kookmin Card กลุ่มธุรกิจการเงินชั้นนำของเกาหลีใต้ ลงทุนเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน "JFINTECH" ได้เงินก้อนโต 3,000 ล้านต่อยอดธุรกิจ เตรียมใช้กลยุทธ์นำ "ศิลปิน KPOP" เจาะสินเชื่อเเฟนคลับเเละคนรุ่นใหม่ไทยที่กำลังเติบโตสูง เบื้องหลังดีลใหญ่ JMART & KB ที่มาของการร่วมทุนครั้งนี้ KB Kookmin...
Boeing

“โบอิ้ง” ปลดพนักงาน 16,000 คน หลังประเมิน “อุตสาหกรรมการบิน” จะไม่ฟื้นอีกหลายปี

อุตสาหกรรมการบินเป็นหนึ่งในภาคธุรกิจที่ได้รับแรงสั่นสะเทือนสูงสุดท่ามกลางวิกฤต COVID-19 ล่าสุด "โบอิ้ง" ยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตเครื่องบินแห่งสหรัฐฯ ประกาศเตรียมปลดพนักงาน 16,000 คน หลังไตรมาสแรกรายได้หดไปแล้ว 26% และขาดทุน 641 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

อุตสาหกรรม ‘พลังงาน’ อาจสูญรายได้ 1 ล้านล้านดอลลาร์ เหตุการเดินทางที่ลดลงเพราะ COVID-19

แม้ว่า สหรัฐอเมริกา ได้กดดัน องค์การกลุ่มประเทศผู้ส่งน้ำมันออก (โอเปก) ที่นำโดยซาอุดีอาระเบียและชาติพันธมิตรนำโดย “รัสเซีย” จนสามารถทำให้บรรลุข้อตกลงลดกำลังการผลิตน้ำมันราว 1 ใน 5 ของกำลังการผลิตเดิม เนื่องจากความต้องการน้ำมันที่ลดลงทั่วโลกเพราะ COVID-19 ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า เพราะความต้องการที่ลดลง อาจทำให้บริษัทด้านพลังงาน โดยเฉพาะน้ำมัน อาจสูญเสียรายได้ถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

ก.เกษตรฯ เขตบางกอกน้อย เขตบางพลัด จับมือ CPF เดินหน้า “โครงการอาหารปลอดภัยจากใจ…สู่ชุมชน” ส่ง Food Truck บรรเทาความเดือดร้อนประชาชนในชุมชนแออัด

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ และบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) โดย นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ร่วมกันดำเนินโครงการ “อาหารปลอดภัยจากใจ...สู่ชุมชน” ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาหารจากวิกฤตโควิด19 ให้แก่ประชาชนในชุมชนแออัดในเขตบางพลัดและเขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร รวมถึงประชาชนในภาคเหนือและภาคใต้ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า หรือโควิด-19...

โรบินสันตั้งรับการปลดล็อกดาวน์ พร้อมกลับมาเปิดให้บริการทันที ลุยกางแผนคุมเข้ม

นายวุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โรบินสันจำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงที่รัฐบาลอยู่ระหว่างการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด สำหรับ โรบินสัน ก็ถือเป็นอีกหนึ่งโจทย์ เราพร้อมรับมือและสนับสนุนนโยบายต่างๆ ที่รัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขกำหนด พร้อมเดินหน้าต่อ เพื่อช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศขับเคลื่อนไปข้างหน้า ซึ่งบริษัทฯ ได้มีการปรับตัวสร้าง new normal ที่ถือเป็นความใหม่ที่เกิดขึ้นในภาวะปกติ เกิดความเปลี่ยนแปลง และรับมือกับไวรัสโควิดให้ลูกค้า พันธมิตรทางการค้า คู่ค้า และพนักงาน ทุกฝ่ายก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยรอยยิ้มและอยู่ในสถานการณ์ความเสี่ยงน้อยที่สุด ล่าสุด ทางบริษัทฯ จึงได้จัดทำแผนงาน “โรบินสัน สะอาด มั่นใจ...

อานิสงส์ COVID-19 ดันยอดไลฟ์ขายของเดือน เม.ย. พุ่งกว่า 7,000 ครั้ง/สัปดาห์ โต 216%

เพราะการระบาดของไวรัส COVID-19 ได้ส่งผลให้คนต้องกักตัว ขณะที่ร้านค้าปลีก ร้านอาหาร และบริการก็ต้องปิดตัวลง ทำให้ขาดรายได้ ขาดการติดต่อกับลูกค้า ดังนั้น ทางรอดเดียวของร้านค้าและผู้บริโภค คือ ออนไลน์ ซึ่งในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา Shoplus ผู้ให้บริการเทคโนยี AI ระบบช่วยจัดการร้านค้าที่ขายผ่านโซเชียลมีเดีย ได้เปิดเผยว่า การไลฟ์ขายของบน Facebook ของไทยเติบโตมากกว่า 200%

เอไอเอส ร่วมแบ่งเบาภาระคนไทยและชาวต่างชาติ มอบสิทธิ์โทรฟรี 100 นาที ทุกเครือข่ายสู้ภัยโควิด-19 ไปด้วยกัน

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “ในสถานการณ์ปัจจุบัน ท่ามกลางภาวะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลต่อรูปแบบการใช้ชีวิตของคนไทย รวมถึงชาวต่างชาติ ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ทำให้ต้องมีการปรับตัวในหลากหลายรูปแบบ ทั้งทำงานจากบ้าน, เรียนหนังสือจากบ้าน , การค้าขาย Online รวมไปถึงการสื่อสาร...