Friday, March 29, 2024
Home 2020 May

Monthly Archives: May 2020

“บาร์บีคิว พลาซ่า” ปิ้งย่างยุค New Normal แม้มีพี่ก้อน แต่งด “รีฟิล-กระทะดำ” ไปยาวๆ

คลายล็อกดาวน์ระยะ 2 ได้ 2 สัปดาห์ สามารถเปิดศูนย์การค้า และร้านอาหารในห้างฯ ได้ "บาร์บีคิว พลาซ่า" งัดไม้เด็ดในการให้พี่ก้อน หรือบาร์บีกอนเป็นเพื่อนนั่งเวลาทานอาหาร ไม่ลูกค้ารู้สึกเหงา แต่รายได้ และกำไรที่น้อยลง อาจจะทำให้แบรนด์ต้องงดแคมเปญ "รีฟิว" และยกเลิกกระทะดำไปก่อนแบบยาวๆ เลย

สรุปความร่วมมือ adidas x Allbirds รวมพลังออกแบบรองเท้าไร้คาร์บอนรุ่นแรก

แบรนด์ชุดกีฬา adidas ประกาศความร่วมมือกับผู้พัฒนารองเท้ารักษ์โลกดาวรุ่งอย่าง Allbirds รวมพลังกันสร้างสุดยอดรองเท้าผ้าใบรุ่นแรกของโลกที่มีรอยเท้าคาร์บอน หรือ carbon footprint ต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้ งานนี้ adidas ประกาศความร่วมมือนี้บน Twitter โดยโพสต์ตรงถึง @Allbirds เพื่อบอกโลกถึงโครงการรองเท้ารุ่นใหม่ที่ยังไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน   Hey @Allbirds, you up? ? We’ve been thinking... do you want to...

ไม่ใช่แค่ ‘Hollywood’ แต่ ‘Bollywood’ ของอินเดียก็กำลังเจ็บหนักจาก COVID-19

จากการระบาดของ COVID-19 ทำให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ทั่วโลกได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง เพราะไม่ใช่แค่โรงภาพยนตร์ที่ถูกปิดลง แต่การถ่ายทำภาพยนตร์ก็ต้องชะงักลง และสำหรับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของอินเดีย หรือ ‘บอลลีวูด’ (Bollywood) ที่คนไทยน่าจะคุ้นหู น่าจะเป็นประเทศที่เจ็บหนักจาก COVID-19 ที่สุด เพราะอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของอินเดียมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยสามารถผลิตภาพยนตร์ได้กว่า 1,800 เรื่องต่อปีเลยทีเดียว เศรษฐกิจอินเดียไม่สู้ดีตั้งแต่ปี 2562 ช่วงไตรมาส 3 การขยายตัวทางเศรษฐกิจของอินเดีย (จีดีพี) ขยายตัวเพียง 4.5%...

บอร์ด “การบินไทย” ประกาศไม่รับค่าตอบแทนรายเดือน ตั้งแต่มิถุนายนเป็นต้นไป

บอร์ดการบินไทยประชุมนัดแรกหลังยื่นศาลล้มละลาย ฟื้นฟูกิจการ ประกาศไม่รับค่าตอบแทนรายเดือน ตั้งแต่ มิ.ย. เพื่อช่วยเหลือองค์กร

“นิสสัน” เปิดแผน 4 ปีกู้วิกฤตขาดทุนใหญ่ ปิดโรงงานอินโดนีเซีย ย้ายฐานมาไทย

นิสสัน มอเตอร์ ประกาศแผนการ 4 ปีข้างหน้า หลังขาดทุนบักโกรกกว่า 6.7 แสนล้านเยน เผยแผนลดต้นทุน ลดกำลังการผลิต 20% เหลือ 5.4 ล้านคัน/ปี พร้อมปรับแผนการผลิตใหม่ ยุติทำตลาดที่เกาหลีใต้ ปิดโรงงานที่สเปนและอินโดนีเซีย โดยยกไทยเป็นฐานผลิตเดียวของอาเซียน ขณะที่ นิสสัน ไทยขานรับทันทีพร้อมเปิดไลน์การผลิตที่ 2 ในวันที่ 1 มิถุนายน 2563

กรณีศึกษา : “แบรนด์” สร้างประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้าในช่วง COVID-19 เพื่อ “ได้ใจ” ระยะยาว

“การมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า” นั้นเป็นสิ่งที่องค์กรธุรกิจทั่วโลกกำลังมองหาในช่วงวิกฤต COVID-19 ขณะที่ทุกคนกำลังเผชิญกับปรากฎการณ์ต่างๆ เช่น การชัทดาวน์, Social Distancing, Work From Home ฯลฯ อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

“เวียดนาม” ซุ่มพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า เตรียมเปิดตัวโมเดลแรกที่สหรัฐฯ ปลายปีนี้

วินฟาสต์ (VinFast) ผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศรายแรกของเวียดนามจะเริ่มผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของบริษัทในปีหน้า โดยสหรัฐฯ เป็นตลาดเป้าหมาย

ต้อนรับคลายล็อกเฟส 3 … AIS ยกขบวนสิทธิพิเศษส่วนลดครบทุกไลฟ์สไตล์ ทั่วไทย พร้อมนำทัพหุ่นยนต์ 5G กระจายความห่วงใย ดูแลคนไทย การ์ดไม่ตก

จากความร่วมแรงร่วมใจของทุกภาคส่วน ส่งผลให้สถานการณ์ในการควบคุมและเฝ้าระวังเชื้อไวรัส COVID-19 ในประเทศไทยนำไปสู่การผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 3 ในวันที่ 1 มิ.ย. 63 เป็นต้นไปมีผลให้กิจการและและกิจกรรมอีกหลายอย่างที่คนไทยเฝ้ารอ จะกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งไม่ว่าจะเป็น โรงภาพยนตร์ ฟิตเนส สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ และสวนสัตว์ ฯลฯ ส่งผลให้คนไทยทั้งประเทศสามารถออกไปใช้ชีวิต ดำเนินกิจกรรมต่างๆ ได้มากขึ้น อีกทั้ง ยังมีส่วนช่วยฟื้นฟูภาคเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ เอไอเอส ผู้นำเครือข่ายและบริการดิจิทัล ที่พร้อมอยู่เคียงข้างและมอบความอุ่นใจให้คนไทยทั่วประเทศจึงเดินหน้ายกขบวนสิทธิพิเศษส่วนลดครบทุกไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิต ทั้งร้านแบรนด์ดังในศูนย์การค้า...

เปิด 3 สาเหตุ ทำไม ‘SME’ ถึงไม่ ‘ทรานส์ฟอร์ม’ ก่อนเจอ COVID-19

ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น คือ กระบวนการสำคัญสำหรับองค์กรที่ต้องการจะเป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจดิจิทัล  โดยในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การทรานส์ฟอร์เมชั่นของเหล่า SME ยังคงดำเนินไปอย่างช้า ๆ แม้ว่า SME ส่วนใหญ่จะตระหนักดีว่าการทรานส์ฟอร์เมชั่น สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจ  อีกทั้งยังมีบทบาทสำคัญต่อการเติบโตอย่างยั่งยืนขององค์กร