Thursday, April 25, 2024
Home 2020 June

Monthly Archives: June 2020

เทียบฟอร์ม Drive-in Cinema “เมเจอร์” ปะทะ “SF” เปิดศึกดูหนังบนรถ รับ New Normal

กลายเป็นกระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์ในทันที เมื่อโรงภาพยนตร์เจ้าใหญ่ทั้ง 2 เมเจอร์ ซินีเพล็กซ์ และเอสเอฟ ซินีม่า ได้ประกาศเปิดตัว Drive-in Cinema เป็นครั้งแรกในไทย ในวันเดียวกัน แถวโลเคชั่นใกล้เคียงกันด้วย งานนี้เดือดแน่นอน

“ปักกิ่ง” เพิ่มระยะเวลากักตัวกลุ่มเสี่ยงสูงจาก 14 เป็น 28 วัน เชื้อนี้ติดต่อมากกว่าอู่ฮั่น

ปักกิ่งเพิ่มระยะเวลากักกันโรค COVID-19 เป็นสองเท่า จาก 14 วันเป็น 28 วัน เนื่องจากนักวิทยาศาสตร์กลัวว่า สายพันธุ์ของไวรัสโคโรนา ต้นเหตุการระบาดล่าสุดของปักกิ่ง ในตลาดซินฟาตี้ อาจติดต่อได้มากกว่าในอู่ฮั่น

คอนโดฯ “ราคาหดตัว” ครั้งแรกในรอบทศวรรษ! เซอร์ไพรส์ “ไกลรถไฟฟ้า” โตดีกว่าใกล้สถานี

SCB EIC เปิดข้อมูลคอนโดมิเนียมขายมือสอง/เก็งกำไร ช่วงไตรมาส 2/63 พบว่า "ราคาหดตัว" -0.02% YoY เป็นครั้งแรกในรอบสิบปี // คอนโดฯ กรุงเทพฯ ชั้นใน ราคาขยายตัว 1.3% YoY ส่วนกรุงเทพฯ ชั้นนอกขยายตัวเพียง 0.3% YoY บางทำเลถึงระดับหดตัว ด้านคอนโดฯ ต่างจังหวัดหดตัวสาหัสขึ้น -3.3% YoY // ทำเลติดรถไฟฟ้าอาจไม่ใช่คำตอบตายตัว เพราะคอนโดฯ กรุงเทพฯ และปริมณฑลในรัศมีไม่เกิน 500 เมตรจากสถานีรถไฟฟ้า หดตัว -0.1% YoY แต่ที่ไกลกว่า 500 เมตร ยังเติบโตได้ 1.3% YoY

FIVE STAR และ Star coffee ฉลองเปิดสาขาใหม่ อ.พนัสนิคม ร่วมสร้างอาชีพ-สร้างรายได้ ให้พี่น้องชาวชลบุรี

นายสุนทร จักษุกรรฐ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส พร้อมด้วย นายศุภฤกษ์ หอมสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ และคณะผู้บริหาร ธุรกิจห้าดาว บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ร่วมแสดงความยินดีกับ นางสาวรจนา อิทธิเทพกาญจนา เจ้าของร้าน FIVE STAR และ Star coffee สาขา...

เคทีซีเกี่ยวก้อย 9 แบรนด์ความงาม มอบความคุ้มค่าจัดเต็มทุกบิวตี้ไอเทม

“เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ให้สมาชิกบัตรเครดิตเติมสีสันผิวสวยสุขภาพดี พร้อมรับความคุ้มค่ากับ 9 แบรนด์พันธมิตรความงามชั้นนำ เมื่อช้อปบิวตี้ไอเทมผ่านช่องทางออนไลน์ตามเงื่อนไขที่กำหนด ดังนี้ เครือลอรีอัล ลุคซ์ ประกอบด้วย 1) คีลส์ (Kiehl’s) มอบชุดของขวัญรวมมูลค่า 800 บาท เมื่อช้อปครบ 2,000 บาทขึ้นไปต่อยอดซื้อที่ www.kiehls.co.th โดยใส่โค้ดส่วนลด “KTCKIEHLS” 2) อีฟแซงต์โลรองต์ (Yves Saint Laurent) มอบส่วนลด 15% เมื่อช้อปครบ 2,500 บาทขึ้นไปต่อยอดซื้อที่ www.yslbeautyth.com โดยใส่โค้ดส่วนลด “KTCYSL15” ไม่จำกัดส่วนลดสูงสุด 3) ลังโคม (Lancome) มอบส่วนลด 15% เมื่อช้อปครบ 4,000 บาทขึ้นไปต่อยอดซื้อที่ www.lancome.co.th โดยใส่โค้ดส่วนลด “KTCLC15” ไม่จำกัดส่วนลดสูงสุด ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2563-30 กันยายน 2563 Shopee Mall ประกอบด้วย 4) ลา โรช-โพเซย์ (La Roche-Posay) 5) วิชี่ (Vichy) และ 6)เซราวี (CeraVe) แบรนด์เวชสำอางที่ผสานความปลอดภัยและประสิทธิภาพเพื่อผิวบอบบางระคายเคืองง่าย มอบส่วนลดทันที 10% เมื่อช้อปครบ 800 บาทต่อยอดซื้อผ่าน Shopee Mall ในแอปฯ Shopee เท่านั้น โดยใส่โค้ดส่วนลด “KTCACD10” (1 สมาชิก Shopee รับส่วนลดได้เพียง 1 ครั้งต่อเดือน จำกัดส่วนลดสูงสุด 200 บาท) ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2563- 30 กันยายน 2563...

เอไอเอส เซเรเนด ผนึก พันธมิตรร้านอาหารชื่อดัง มอบสิทธิพิเศษเต็มอิ่ม ทั้งทานที่ร้านและซื้อกลับบ้าน รับฟรีจานเด็ด!! ลดเมนูดังกว่า 50 %!!

นับว่าตั้งแต่ต้นปี พ.ศ. 2563 จนถึงกลางปี เกิดสถานการณ์ต่างๆ อันส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วต่อพฤติกรรมของผู้คน หรือเรียกว่า เกิดการ Disrupt และกลายเป็นวิถีชีวิตใหม่ หรือ New Normal นั้น  เอไอเอส จึงได้ผนึกกำลังพาร์ทเนอร์ร้านอาหารชื่อดัง ร่วมจัดเต็มมอบสิทธิพิเศษและส่วนลดพิเศษ สำหรับลูกค้าเอไอเอส เซเรเนด แบบตอบรับทันทุกสถานการณ์คลายล็อคของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการทานที่ร้าน-รับกลับบ้าน หรือร้านดังต่างจังหวัด บุษยา สถิรพิพัฒน์กุล Head of Customer & Service Management – AIS กล่าวว่า เอไอเอส ในฐานะผู้นำด้าน Loyalty Program ที่พร้อมดูแลลูกค้า โดยคัดสรรสิทธิพิเศษเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกช่วงเวลาเพื่อให้สอดรับต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง...

จีเอเบิล ชวนเยาวชนไทยแข่งขัน เฟ้นหาสุดยอดคนไอทีครั้งที่ 13 ชูจุดเด่น AI IoT พัฒนาคนสู่ยุคดิจิทัล

กลุ่มบริษัทจีเอเบิลผู้นำในการให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศ และดิจิทัลโซลูชันอย่างครบวงจร ขอเชิญชวนนักเรียน นักศึกษาและ ผู้สนใจทั่วไป เข้าร่วมแข่งขันด้านเทคโนโลยีใน 2 สาขา ได้แก่ สาขา IoT (Smart NodeMCU) และ สาขา AI (Chatbot) ในโครงการ “ค้นหาสุดยอดฝีมือโทรคมนาคมและไอซีทีเทิดพระเกียรติครั้งที่ 13” ชิงเงินรางวัลรวม 160,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศจากมูลนิธิ...

“ญี่ปุ่น” ไม่มีแผนประกาศภาวะฉุกเฉินซ้ำ แม้ผู้ติดเชื้อ COVID-19 กลับมาพุ่งสูง

รัฐบาลญี่ปุ่นไม่มีแผนจะประกาศภาวะฉุกเฉินอีกครั้ง แม้ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ในกรุงโตเกียวจะเพิ่มขึ้นเกือบวันละ 60 คนติดต่อกันมาหลายวัน

ออนไลน์ไม่ใช่ทุกอย่าง! หากทดแทนสัมผัสจริงไม่ได้ ผู้บริโภคจะกลับสู่อีเวนต์ on ground

"เอ็นไวโร" วิจัยอินไซต์ผู้บริโภคช่วงเริ่มคลายล็อกดาวน์ พบว่ากิจกรรมบางส่วนจะกลับไปสู่วิถีชีวิตแบบเดิม เพราะการรับประสบการณ์ผ่านออนไลน์ยังทดแทน on ground ไม่ได้ แต่บางอย่างก็อาจจะถูกแทนที่ด้วยกิจกรรมออนไลน์อื่นๆ ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปถาวร พร้อมชี้แนวคิดผู้บริโภคยุคหลัง COVID-19 ใส่ใจสุขภาพและการเก็บออมสูงขึ้น แบรนด์ควรปรับวิธีสื่อสารใหม่ให้เข้ากับสถานการณ์

รู้จัก Consciouslites ผู้บริโภคใหม่มาเเรง “ทำดีพร้อมเเชร์” ยอมจ่ายเเพงให้เเบรนด์ช่วยสังคม

พฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัล “เปลี่ยนเเปลง” ตลอดเวลา เป็นเรื่องสำคัญที่ธุรกิจและเเบรนด์ต่างๆ ต้อง “ปรับตัว” ให้ทันและตอบสนองความต้องการของตลาดให้ตรงจุด อย่างที่ทราบกันว่า ทุกวันนี้เทรนด์ “รักษ์โลก” เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันผู้คนเริ่มให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมและสังคมมากขึ้น เมื่อโลกต้องเผชิญทั้งโรคระบาด ภัยธรรมชาติ ภาวะโลกร้อนเเละความไม่เท่าเทียมในสังคม ความตระหนักเหล่านี้ก่อให้เกิดพฤติกรรมผู้บริโภคเเบบใหม่ที่เรียกว่า “Consciouslites” หรือกลุ่มคนที่ใส่ใจสังคมและสิ่งแวดล้อม พวกเขามีเเนวโน้ม “ยอมจ่ายเเพง” ให้กับแบรนด์ที่มีการช่วยเหลือสังคม พร้อม “เเชร์เรื่องราว” ของตัวเองเเละช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ผลิตภัณฑ์เเละเเบรนด์ที่สนับสนุนผ่านโซเชียลด้วย รู้จักผู้บริโภค Consciouslites  ผลวิจัยล่าสุดในหัวข้อ “The Rise of Conscious...