Friday, April 19, 2024
Home 2020 August

Monthly Archives: August 2020

เปิดบ้าน SCB Julius Baer เรื่องน่ารู้ธุรกิจดูแลพอร์ตลงทุน “เศรษฐีไทย” เข้าได้ต้องมี 100 ล้าน

ในช่วงวิกฤต COVID-19 จะเจอมรสุมเศรษฐกิจหนักหนาสาหัส เเต่ตลาดกลุ่ม “ลูกค้ามั่งคั่ง” ยังเนื้อหอมเสมอ ภาพรวมธุรกิจบริหารความมั่งคั่งของไทย โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มีสินทรัพย์เกิน 100 ล้านบาทขึ้นไป มีการเติบโตในอัตราสูงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จากรายงานปี 2019 มูลค่าความมั่งคั่งของกลุ่มนี้มีถึง 10 ล้านล้านบาท เติบโตขึ้นประมาณ 9.9% จึงเป็นโอกาสของธุรกิจ Wealth Management หรือ Private Banking จะเข้ามาเจาะใจลูกค้ากระเป๋าหนัก ที่กำลังมองหาโอกาสการลงทุนในตลาดต่างประเทศ ซึ่งตอนนี้ได้ผลตอบเเทนมากกว่าในไทย ล่าสุดกับการจับมือของ...

ฝันใกล้เป็นจริง ญี่ปุ่นทดลอง “รถยนต์บินได้” สำเร็จ คาดเริ่มขายปี 2023 ราคา 9-15 ล้านบาท

บริษัทญี่ปุ่นสานฝันให้เป็นจริง ทดลอง "รถยนต์บินได้แบบมีคนขับ" สำเร็จแล้ว คาดเริ่มขายปี 2023 หวังต่อไปผู้คนนำใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง SkyDrive สตาร์ทอัพดาวรุ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากทุนใหญ่อย่างโตโยต้า พานาโซนิค และบันไดนัมโค ผู้พัฒนาวิดีโอเกมชื่อดัง ประกาศความสำเร็จในการทดลอง “รถยนต์ไฟฟ้าบินได้แบบมีคนขับ” รุ่น SD-03 ด้วยการบินเหนือพื้นดิน 3 เมตร เป็นเวลาราว 4 นาที นับเป็นการสาธิตรถบินได้สู่สาธารณะครั้งแรกในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น หลังริเริ่มมาตั้งเเต่ปี 2012...

สุดปัง! เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่เอาท์เล็ต ฉลองครบรอบ 1 ปี ดีลพิเศษลดสูงสุด 90% และห้ามพลาด Weekly Surprise Sale ลด...

ฟรี Cash Voucher มูลค่าสูงสุด 2,000 บาท ลุ้นรับฟรี Cardholder จาก SALVATORE FERRAGAMO มูลค่า 12,500 บาท และห้องพักจากโรงแรม ANANTARA VACATION CLUB MAI KHAO PHUKET 3 วัน 2 คืน มูลค่า 41,416...

สีสัน เส้นสาย และการเชื่อมต่อระหว่างกัน ทำให้ นิสสัน คิกส์ เป็นคอมแพ็คเอสยูวีสมบูรณ์แบบสำหรับคนเมือง

นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ รถยนต์คอมแพ็ค เอสยูวี เป็นผลงานสร้างสรรค์โดยทีม นิสสัน โกลบอล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (Nissan Global Design Center - NGDC) งานออกแบบที่มีชื่อเสียงในประเทศญี่ปุ่นนิสสัน คิกส์ มีเอกลักษณ์เฉพาะจากการออกแบบเพื่อผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ในเมือง ผู้ชื่นชอบเทคโนโลยี และถูกผลิตตามแนวคิดเพื่อทำตลาดจริง นิสสัน คิกส์ ผสมผสานการออกแบบที่สะท้อนถึงครอสโอเวอร์ของนิสสันที่ประสบความสำเร็จ อาทิ นิสสัน แคชไค (Nissan Qashqai) และ นิสสัน จู๊ค (Nissan Juke) ด้วยมุมมองที่แตกต่างของทีมออกแบบทำให้รถยนต์แต่ละรุ่นมีสไตล์เป็นของตัวเอง สอดคล้องกับเทรนด์ของผู้บริโภคในเมืองไทย ชินนิชิโร่...

อ่านเกม OfficeMate โหม “แฟรนไชส์” มากกว่าติดสปีดสาขา คือ “คอนเนกชั่น” ท้องถิ่นล้วนๆ

OfficeMate บุกธุรกิจแฟรนไชส์ OfficeMate Plus+ หลังซุ่มปั้นมากว่า 1 ปี หวังใช้คอนเนกชั่นของผู้ประกอบการท้องถิ่นในการบุกตลาด เป้าขยาย 150 สาขา ภายใน 5 ปี ต้องเป็นศูนย์ขายสินค้าสำหรับธุรกิจ B2B ครบวงจรให้ได้

สานฝันนักเดินทาง! บริษัทอินเดียเปิดทัวร์รถบัส “นิวเดลี-ลอนดอน” โรดทริป 18 ประเทศ 70 วัน

บริษัทอินเดีย Adventures Overland เปิดตัวทัวร์แบบโร้ดทริปข้ามทวีป "Bus to London" ใช้เวลาเดินทางบนรถบัสหรูเป็นเวลา 70 วัน จากกรุงนิวเดลีสู่ลอนดอน สานฝันนักเดินทางที่อยากอิ่มเอมกับบรรยากาศข้างทางแต่ไม่ชอบขับรถ โดยจะเริ่มบริการช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2021 ลุ้นสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลายก่อนออกเดินทาง

‘ช้อปปี้’ จัดเซอร์ไพรส์เอาใจสายแฟ ชี้เป้า 9 ร้านแฟชั่น-บิวตี้ชื่อดัง ส่งโปรปังจนต้องร้องกรี๊ด

ใครที่กำลังมองหาไอเทมแฟชั่น-บิวตี้เด็ดๆ อัพลุคให้สวยชิคท้าหน้าฝน ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกล ‘ช้อปปี้’ ผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ได้รวบรวม 9 ร้านแฟชั่น-บิวตี้ ไม่ว่าจะเป็น ร้านเสื้อผ้าแฟชั่นชื่อดังในไอจี พร้อมยกกำลังความสวยด้วย บิวตี้ไอเทมยอดฮิตจาากแบรนด์ดัง ที่จะเสริมลุคสาวๆ ให้สวยครบดูดีทุกองศา เพียงแค่กดเปิดช้อปปี้แล้วช้อปให้คุ้มกับโปรโมชั่นเด็ดๆ ที่จะมีเซอร์ไพรส์ตลอดมหรรมการช้อปปิ้งออนไลน์ครั้งยิ่งใหญ่อย่าง “Shopee 9.9 Super Shopping Day” อาทิ สินค้าลดสูงสุด 70%...

DITP สร้างมาตรฐานการจัดงานแฟร์แบบ New Normal ออกมาตรการและใช้เทคโนโลยีไฮเทคดูแลสุขอนามัย สร้างความมั่นใจให้ผู้ร่วมงาน

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยคลี่คลายลงมาก และได้รับการยอมรับจากนานาประเทศว่าสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ดี อย่างไรก็ตาม DITP ไม่ประมาทกับสถานการณ์ดังกล่าว จึงได้มีมาตรการดูแลสุขอนามัยอย่างเคร่งครัดในการจัดงานแสดงสินค้า ซึ่งงานที่ DITP จะจัดขึ้นเป็นงานแรกหลังเกิดโควิด-19 คือ THAIFEX - ANUGA ASIA 2020 “The Hybrid Edition” โดย DITP ได้ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 เพื่อดำเนินการในทุกประเด็นให้เป็นไปตามแนวทางความปลอดภัยขั้นสูงสุด นอกจากนี้ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ในฐานะเจ้าของสถานที่ที่จัดงานยังได้นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้เพื่อยกระดับความปลอดภัยให้เพิ่มขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ร่วมงานทุกฝ่าย อาทิ หุ่นยนต์ฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวี (Ultraviolet Germicidal Irradiation:...

CBRE พบสัญญาณ “ค้าปลีก” หลัง COVID-19 ทบทวน “ลดสาขา” เกือบทุกกลุ่มธุรกิจ

ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคลดต่ำสุดในเดือนเมษายน 2563 ก่อนจะปรับตัวดีขึ้นเล็กน้อยมาอยู่ที่ 50.1 ในเดือนกรกฎาคม 2563 // ช่วงล็อกดาวน์ศูนย์การค้า ทำให้เจ้าของร้านค้าปลีกคุ้นเคยกับแพลตฟอร์มออนไลน์ และจะย้ายไปรุกตลาดออนไลน์มากขึ้นหลังวิกฤต รวมถึงวิกฤตครั้งนี้ยังทำให้ร้านค้าปลีกต้องคำนึงถึงการประหยัดค่าใช้จ่ายสูงขึ้น // ส่งผลให้ร้านค้าปลีกทบทวนการลดสาขาหรือลดขนาดพื้นที่เช่าศูนย์การค้าลงเป็นส่วนใหญ่ ยกเว้นกลุ่มค้าปลีกเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาซึ่งมีสัดส่วนผู้ที่ต้องการเพิ่มสาขาสูงกว่าการลดสาขา

“ธนูลักษณ์” มอบหน้ากากผ้ายับยั้งไวรัส “Innoweartion” เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์

บริษัท ธนูลักษณ์ จำกัด (มหาชน) ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่นสำเร็จรูปและเครื่องหนัง ในเครือสหพัฒน์ นำโดย นางสาวมารินทร์ ลีลานุวัฒน์ กรรมการรองผู้จัดการ พร้อมด้วย นายชัยฤทธิ์ ศุภสิทธิจันทร์ ผู้อำนวยการฝ่าย Medical Textile และ นายทรงเกียรติ มงคลศุภนิมิต ผู้จัดการฝ่ายขาย มอบหน้ากากผ้าแบรนด์ Innoweartion (อินโนแวร์ชั่น) ที่ผลิตจากนวัตกรรมผ้าที่ยับยั้งเชื้อไวรัส ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าเพื่อใช้ป้องกันเชื้อโรคระหว่างปฏิบัติงาน จำนวน 1,000 ชิ้น มูลค่า 159,000 บาท โดยได้รับเกียรติจาก พล.ต.สุพัษชัย เมฆะสุวรรณดิษฐ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เป็นตัวแทนรับมอบ ณ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เมื่อเร็วๆ นี้