Thursday, April 25, 2024
Home 2021 January

Monthly Archives: January 2021

โฉมใหม่ MBK “ดองกิ” มาแทนโตคิว ผุดโซนกินดื่มมัดใจคนทำงาน

อัปเดตแผน MBK พลิกโฉมครั้งใหญ่ที่สุดตั้งแต่เปิดห้างฯ 40% ของศูนย์การค้าเตรียมปรับใหม่เพื่อดึงคนไทยมากขึ้น เปิดสารพัดแม่เหล็กสำคัญ ตั้งแต่ "ดองกิ" ที่จะเหมาชั้น 2 ของโตคิวเดิม เปิดแบบ 24 ชั่วโมง ฟากศูนย์การค้าชั้น 2 จะมีโซนแฮงต์เอาต์กินดื่ม อิซากายะ ข้าวต้มรอบดึก เพิ่มอาณาจักรไอทีอย่าง Advice, Mi, JD Central เปิดร้านรับยุค O2O พบกันไตรมาส 3 ปีนี้

จีนส่งออก ‘หน้ากากอนามัย’ ไปทั่วโลกเเล้วกว่า 2.2 เเสนล้านชิ้น โกยเงิน 1.5 ล้านล้านบาท

ทางการจีน เผยยอดส่งออก ‘หน้ากากอนามัย’ ไปเเล้วมากกว่า 2.2 เเสนล้านชิ้นในปีที่ผ่านมา เท่ากับคนทั่วโลก (ไม่รวมจีน) ใช้เฉลี่ยเกือบคนละ 40 ชิ้น รวมถึงส่งออกชุดป้องกันส่วนบุคคลอีก 2,300 ล้านชิ้น และชุดตรวจคัดกรองอีก 1,000 ล้านชิ้น  การส่งออกผลิตภัณฑ์ป้องกันโรคระบาด กลายเป็นหนึ่งในตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจจีน หลังความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงการเเพร่ระบาดของ COVID-19 เฉพาะการส่งออก ‘หน้ากากอนามัย’ เพียงอย่างเดียวก็สรา้งรายได้ให้กับจีน สูงถึง...

“วินฟาสต์” เวียดนาม เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติ 3 รุ่นลุยตลาดสหรัฐฯ-ยุโรป

วินฟาสต์ (VinFast) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ของเวียดนาม เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติ 3 รุ่นใหม่ที่จะออกสู่ตลาดในปีนี้ ตามการรายงานของสื่อท้องถิ่น

AIS เตรียมเปิดภารกิจ JUMP THAILAND 2021 by AIS NEXT ชวนคนไทยกระโดดฝ่าวิกฤต

AIS โดย AIS NEXT หน่วยงานขับเคลื่อนนวัตกรรมของเอไอเอส เดินหน้าโครงการ "JUMP THAILAND  2021" ชวนคนไทยกระโดดเข้าแก้ไขปัญหาและวิกฤตรอบตัวด้วยนวัตกรรม เพื่อสร้างบิ๊กอิมแพคต่อสังคมและโลกอย่างยั่งยืน ผ่านกระบวนการเฟ้นหาสุดยอดไอเดียแบบสตาร์ทอัพ

“โลตัส” เปิดตัว “เทศกาลมะม่วงและผองเพื่อน” รับซื้อมะม่วง 3,200 ตัน สนับสนุนกลุ่มเกษตรกร

โลตัส ร่วมกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดตัว “เทศกาลมะม่วงและผองเพื่อน” สนับสนุนให้ลูกค้าและประชาชนบริโภคมะม่วงหลากหลายสายพันธุ์ ส่งตรงจากเกษตรกรไทย พร้อมด้วยเครื่องเคียงต่าง ๆ ผลิตโดยเอสเอ็มอี ตลอดทั้งเดือนมีนาคมและเมษายนนี้ โดยโลตัสเดินหน้ารับซื้อมะม่วงกว่า 3,200 ตัน จากกลุ่มเกษตรกรทั่วประเทศ เพิ่มช่องทางการระบายสินค้าให้กับเกษตรกรที่กำลังประสบปัญหาผลผลิตล้นตลาด นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านบุคคลและความยั่งยืน โลตัส กล่าวว่า “โลตัส มีนโยบายสนับสนุนเกษตรกรและผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมาอย่างต่อเนื่อง โดยโลตัสเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่เข้าถึงฐานลูกค้าทั่วประเทศ ที่ผ่านมา...

‘ดีแทค’ โกยลูกค้าเพิ่ม 1.7 แสนราย ในไตรมาส 4/63 แต่กำไรลดลง 5.8%

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ได้รายงานผลประกอบการในไตรมาส 4 ปี 2020 โดยมีจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น 173,000 ราย แม้จะมีความท้าทายจากการแพร่ระบาด COVID-19 อย่างต่อเนื่อง

“อังกฤษ” จ่อบังคับใช้วีซ่าพิเศษให้ “ฮ่องกง” อพยพเข้าประเทศได้ คาดมีราว 3 แสนคน

รัฐบาลอังกฤษประกาศขอยืนเคียงข้างชาวฮ่องกง ด้วยการยืนยันการเชิดชูหลักการเสรีภาพ และการปกครองตนเองระหว่างเตรียมพร้อมบังคับใช้วีซ่าใหม่ฮ่องกงที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 31 ม.ค. ผู้นำอังกฤษคาดอาจมีพลเมืองถึง 300,000 คน อพยพเข้า

ปีนี้เน้นราคาสุดคุ้ม! “เรียลแอสเสท” เจาะกลุ่มกลางถึงล่าง แนวโน้มตลาด-ราคาที่ดินเป็นใจ

"เรียล แอสเสท" เตรียมเปิดตัวโครงการ 2564 พร้อมโครงการใหม่ที่เทกโอเวอร์เข้ามา รวมทั้งหมด 5 โครงการ 7,190 ล้านบาท // เน้นทำโครงการตลาดกลางถึงล่าง จากสถิติยอดขายปี 2563 คอนโดฯ ราคาที่ยังขายได้อยู่ในช่วงราคาไม่เกินตร.ม.ละ 1.5 แสนบาท และราคาที่ดินใจกลางเมืองไม่ลดลง แต่ชานเมืองมีโอกาสดีลที่ดินราคาเหมาะสมกว่า // ปี 2564 ต้องเน้นเรื่อง "ราคา" ตัวอย่างคอนโดฯ ที่จะเปิดใหม่ย่านห้วยขวาง ทำราคาถูกกว่าตลาดปัจจุบัน 15-20% และประกบดูแลด้านสินเชื่ออย่างใกล้ชิด เนื่องจากหนี้ครัวเรือนสูง อัตรากู้ไม่ผ่านขึ้นมาถึง 30% แล้ว

รู้จัก ‘Kuaishou’ คู่แข่ง TikTok กำลังขึ้นแท่น IPO มูลค่าสูงสุดนับตั้งแต่เกิด COVID-19

หากพูดถึงแอปวิดีโอสั้น ใคร ๆ ก็คงจะคิดถึง ‘TikTok’ มาเป็นอันดับแรกแน่นอน และหลายคนคงไม่รู้จัก ‘Kuaishou’ (ไคว่โฉ่ว) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นเหมือนกับ TikTok แถมยังเคยเข้ามาทำตลาดในไทยชื่อ ‘Klip’ ในช่วงปี 2018 (แล้วก็หายไปเรียบร้อยแล้ว) โดย Kuaishou นั้นถือเป็นคู่แข่งเบอร์ต้น ๆ ของ TikTok หรือ Douyin ในประเทศจีนเลยทีเดียว และสิ่งที่น่าสนใจคือ Kuaishou เตรียมเปิด IPO ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ โดยหลายคนคาดว่าจะเป็น IPO แรกที่มีมูลค่าสูงสุดในโลกในรอบ 1 ปีที่เกิด COVID-19 มา

เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ผนึกกำลัง เทนเซ็นต์ ประเทศไทย สร้าง Sport Fan Companion Platform เพื่อมิติใหม่ในการเชียร์ฟุตบอลไทยทุกระดับ สานฝันคนไทยได้ไปบอลโลก

“เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์” ผู้ให้บริการด้านคอนเทนต์ โปรวายเดอร์ (Content Provider) ชั้นนำของไทย ผู้ถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยทุกลีกและทีมชาติไทยทุกระดับ ตั้งแต่ฤดูกาล 2021-2028 รวม 8 ปีเต็ม และ “เทนเซ็นต์ ประเทศไทย” ผู้ให้บริการเอนเตอร์เทนเมนต์แพลตฟอร์ม และโซลูชันด้านเทคโนโลยีชั้นนำ ผนึกความร่วมมือเป็นพันธมิตร เตรียมสร้างมิติใหม่ของการรับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก 1-3 เอฟเอ คัพ   ลีก คัพ...