โคคา-โคลา สร้างกระแส ยูโร 2004 ฟีเวอร์ ผ่านแคมเปญเชียร์สนั่นโลก

กรุงเทพฯ – ความตื่นเต้นเร้าใจของศึกยูโร 2004 กำลังมาเยือนเมืองไทยผ่านแคมเปญ “เชียร์สนั่นโลก โค้ก ยูโร 2004” โดยโค้ก เป็นเครื่องดื่มน้ำอัดลมอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน ยูโร 2004

แคมเปญดังกล่าวประกอบด้วยกิจกรรมหลักสำหรับแฟนบอลชาวไทย 5 กิจกรรม ได้แก่ 1) โปรโมชั่นลุ้นโชคใต้ฝา 2) ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ 3) โครงการเยาวชนนำธง 4) กระป๋องที่ระลึก 3 คอลเลคชั่น 5) กิจกรรมในช่องทางการจัดจำหน่าย

“การเปิดตัวแคมเปญ “เชียร์สนั่นโลก โค้ก ยูโร 2004” ตอกย้ำถึงเจตนารมณ์ของโค้กในการส่งเสริมกีฬาฟุตบอล และสานสัมพันธ์กับแฟนบอลชาวไทยทุกระดับอย่างต่อเนื่อง โค้กนำความตื่นเต้นเร้าใจของศึกยูโร 2004 มาสู่คอบอลชาวไทยที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลเป็นดวงใจ ผ่านกิจกรรม 5 ประเภท ภายใต้แคมเปญดังกล่าว ซึ่งเราคาดว่า จะเป็นแคมเปญส่งเสริมด้านกีฬาที่โดดเด่นและน่าจับใจที่สุดของไทย” นางชื่นหทัย วรรธนะดิษฐ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

โปรโมชั่นลุ้นโชคนำประสบการณ์ตื่นเต้นของศึกยูโร 2004 ของจริงให้แฟนบอลไทย “แคมเปญ “เชียร์สนั่นโลก โค้ก ยูโร 2004” เริ่มด้วยกิจกรรมลุ้นโชคแจกรางวัล 370 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท แก่แฟนบอลชาวไทยที่ร่วมสนุกส่งคำตอบทายผลทีมที่ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ รอบรองชนะเลิศ และทีมแชมป์ยูโร 2004 การร่วมสนุกทำได้ง่ายๆ เพียงส่งฝาขวด ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ พร้อมทายชื่อทีมฟุตบอลที่จะชนะในแต่ละรอบ เพื่อลุ้นรับรางวัลใหญ่มากมาย” นางชื่นหทัย กล่าวเสริม

แฟนบอลสามารถร่วมสนุกง่ายๆ เพียงดื่มโค้กแฟนต้า สไปรท์ ชเวปส์ หรือ เอแอนด์ดับบลิว รูทเบียร์ พร้อมส่งฝาที่มีชื่อทีมชาติ 1 ใน 16 ประเทศที่ผ่านว่าจะได้ลงแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ (สำหรับการจับฉลากครั้งที่ 1) รอบรองชนะเลิศ (สำหรับการจับฉลากครั้งที่ 2) และทายผลแชมป์ยูโร 2004 (สำหรับการจับฉลากครั้งที่ 3) โดยส่งฝาพร้อมคำทายมาที่ตู้ ป.ณ.43 ปณจ.ภาษีเจริญ กรุงเทพฯ 10160 ทั้งนี้จะประกาศการจับฉลกในรายการโชว์ไทม์ ช่อง 9 เวลา 19.30 น. และในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ในวันที่ 11 ก.ค.2547

รางวัลในการจับฉลาก ได้แก่ กล้องดิจิตัลแคนนอน และพริ้นเตอร์พกพารวม 320 ชุด โดยจะจับฉลากรางวัลครั้งที่ 1 สำหรับการทายผลทีมชาติ 8 ทีมที่ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ทีมละ 40 ชุด ในวันที่ 24 มิถุนายนนี้ สำหรับการจับฉลากครั้งที่ 2 จะมีขึ้นในวันที่ 28 มิถุนายน โดยมีรางวัลเป็นทีวีสีเจวีซี 29 นิ้ว รุ่น AV29V511 พร้อมชุดโฮมเธียเตอร์ สำหรับผู้ที่ทานผลทีมที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ทีมละ 10 ชุด (รวม 40 ชุด) และการจับฉลากครั้งที่ 3 จะมีขึ้นในวันที่ 5 ก.ค. โดยรางวัลเป็นบัตรแคช เดโพสิท เคทีซี มาสเตอร์การ์ด มูลค่ารางวัลละหนึ่งแสนบาท จำนวน 10 รางวัล

ภาพยนตร์โฆษณาชุด “Thai Kids” ยังมีสื่อสนับสนุน ได้แก่ สปอตวิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ กิจกรรมกับสื่อโทรทัศน์ กิจกรรมประชาสัมพันธ์ การวางโชว์สินค้า เอสเอ็มเอสร่วมกับเอไอเอส โฆษณาหลังรถขนนั้น และสื่อประชาสัมพันธ์ ณ จุดขาย ทั้งในช่องทางจำหน่ายแบบดั้งเดิมและแบบใหม่

“ภาพยนตร์โฆษณาชุด “Thai Kids” จะสื่อถึง ฟุตบอลเป็นภาษาสากลที่เชื่อมโยงมิตรภาพของผู้คนทุกชาติ ทุกเพศ ทุกวัย ทุกอาชีพ เข้าด้วยกันจากการชื่นชอบฟุตบอลเหมือนกัน รวมทั้งเปิดตัวนักแตะทีมแชมป์เยาวชนโค้กคัพที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้เชิญธงชาติให้กับทีมที่ร่วมแข่งขันยูโร 2004 รอบก่อนรองชนะเลิศ ณ กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ได้แก่ นายเกียรติประวัติ สายแวว นายไกรสร ปั้นเจริญ นายศุภวัฒน์ กงประโคน และนายวรุฒม์ วงศ์ดี” นางชื่นหทัย กล่าว

นักเตะเยาวชนโค้กคัพทั้ง 4 คน ต่างตื่นเต้นกับบทบาทใหม่ในการเป็นนักแสดงในภาพยนตร์โฆษณาเป็นครั้งแรก “ผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่า การคว้าแชมป์โค้กคัพจะทำให้ผมมีโอกาสก้าวไกลไปถึงได้ร่วมถ่ายหนังโฆษณายูโร 2004 ยอมรับว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่เราจะแสดงความรู้สึกคลั่งไคล้ฟุตบอลออกมาให้ได้ตามที่ผู้กำกับต้องการ แม้ว่าเราจะเป็นนักฟุตบอลที่ฝึกซ้อมทุกวันนานร่วม 10 ปีก็ตาม นับเป็นประสบการณ์แปลกใหม่อีกรูปแบบหนึ่ง แต่ผมชอบอยู่ในสนามมากกว่าการเป็นนักแสดงในหนังโฆษณา” นายศุภวัฒน์ กงประโคน (นุ่น) หนึ่งในเยาวชนที่จะไปนำธงในศึกยูฟ่า ยูโร 2004 กล่าว

นอกจากภาพยนตร์โฆษณาชุด “Thai Kids” แล้ว โคคา-โคลาจะเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาแคมเปญโคคา-โคลา ยูโร 2004 โปรโมชั่น ความยาว 15 วินาที ซึ่งจะเริ่มออกอากาศพร้อมกันในวันนี้ด้วย

สี่นักเตะเยาวชนโค้กคัพรับบทนำธงในศึกยูฟ่า ยูโร 2004 เป็นครั้งแรก
นอกจากจะได้ร่วมแสดงภาพยนตร์โฆษณาชุด “Thai Kids” แล้ว นักเตะเยาวชนโค้กคัพทั้ง 4 คนยังได้รับโอกาสสัมผัสประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต ในบทบาทเยาวชนนำธงชาติและทีมชาติเดินลงสู่สนามยูโร 2004

“มีเพียงโค้กเท่านั้น ที่สามารถนำแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ของยูโร 2004 มาสู่แฟนบอลชาวไทย โดยการมอบประสบการณ์จริงผ่านโครงการโค้ก นำธงนัดสนั่นโลก เราได้คัดเลือกนักเตะดาวรุ่งดาวโค้กคัพเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมเป็นส่วนหนึ่งของยูโร 2004 เป็นครั้งแรก ได้แก่ นายเกียรติประวัติ สายแวว นายไกรสร ปั้นเจริญ นายศุภวัฒน์ กงประโคน และนายวรุฒม์ วงศ์ดี“ นายธงชัย ศิริธง ผู้จัดการฝ่ายสนับสนุนการตลาด บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด กล่าวพร้อมเสริมว่า “นักเตะเยาวชนเหล่านี้มีคุณสมบัติในการเป็นทูตกีฬาเยาวชน ที่มีมนุษย์สัมพันธ์ดี บุคลิกดี และทักษะความสามารถในการเล่นฟุตบอล อีกทั้งเป็นแบบอย่างแห่งความสำเร็จให้กับนักเตะเยาวชนไทยคนอื่นๆ ทั่วประเทศ โดยทั้งสี่จะไปปฏิบัติหน้าที่นำธงทีมชาติในการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ ณ กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ในวันที่ 24 มิถุนายนนี้”

ออกกระป๋องโค้ก 3 คอลเล็คชั่นใหม่เอาใจแฟนบอลชาวไทย

กระป๋องโค้กที่ระลึกยูโร 2004 มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้คอบอลชาวไทยได้เก็บสะสมมี 3 คอลเล็คชั่น ประกอบด้วย 1) กระป๋องธงชาติแชมป์ยูโร ได้แก่ ทีมชาติเดนมาร์ก ทีมชาติฝรั่งเศส ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ และทีมชาติเยอรมนี 2) กระป๋องทองรูปนักเตะขวัญใจชาวไทย “เทียร์รี่ อองรี” ซึ่งเพิ่งได้รับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมจากสมาคมผู้สื่อขายอังกฤษและผู้เล่นยอดเยี่ยมจากการโหวตของผู้เล่นในพรีเมียร์ลึกในประเทศอังกฤษ และ 3) กระป๋องรูป KINAS มาสคอตยูโร 2004 รวมทั้งสลากดีไซน์ยูโร 2004 สำหรับขวดเพทขนาด 1.25 ลิตร