โน้ตบุ๊ก Ferrari 3200 สัญลักษณ์ความร่วมมือเอเซอร์-เฟอร์รารี่

กรุงเทพฯ : 4 มิถุนายน 2547 – เอเซอร์ตอกย้ำความร่วมมืออันใกล้ชิดกับสคูเดอเรีย เฟอร์รารี่มาร์ลโบโร่ สุดยอดทีมรถแข่งฟอร์มูล่าวัน ด้วยการเปิดตัวคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ล่าสุด Ferrari 3200 ที่นักสะสมหลายคนตั้งตารอคอย นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวยังเป็นเครื่องยืนยันถึงความเป็นผู้นำของเอเซอร์ในอุตสาหกรรมพีซีทั่วโลก โน้ตบุ๊กดีไซน์เฉียบรุ่นใหม่นี้เต็มเปี่ยมด้วยสมรรถนะการประมวลผล พร้อมการแสดงผลระดับสุดยอด และการเชื่อมต่อที่รวดเร็ว นับเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงการผนึกกำลังร่วมกันระหว่างเอเซอร์และเฟอร์รารี่ ทั้งนี้ เอเซอร์ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่จัดหาอุปกรณ์ไอทีอย่างเป็นทางการให้แก่ทีมเฟอร์รารี่ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2546

Ferrari 3200 บ่งบอกถึงรสนิยมแห่งโลกอนาคตที่ซึ่งเครื่องมือสำหรับรองรับการทำงานจะต้องมีรูปลักษณ์สวยสง่า สะดุดตา โน้ตบุ๊ก Ferrari 3200 เคลือบด้วยสีแดงสด พร้อมติดโลโก้ “ม้าลำพอง” ของค่าย
เฟอร์รารี่ เป็นคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดที่วางจำหน่ายถัดจากรุ่น Ferrari 3000 โดยแสดงให้เห็นถึงดีไซน์ที่ก้าวล้ำอีกระดับ พร้อมประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้น เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการเสริมสร้างภาพลักษณ์ของตนเองให้ดูโดดเด่น

“โน้ตบุ๊กรุ่นใหม่นี้นับเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่มีเอกลักษณ์ของเอเซอร์และเฟอร์รารี่ ซึ่งมุ่งเน้นความงาม นวัตกรรม พลัง และความโดดเด่น” มร. อลัน เจียง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าว

สัมผัสแห่งเฟอร์รารี่

โลโก้ของเฟอร์รารี่ที่ติดไว้บนเครื่องโน้ตบุ๊กมีลักษณะมันวาว พร้อมฝาครอบป้องกันรอยขีดข่วน แสดงถึงความประณีตของผู้ผลิต ตัวเครื่องผ่านกระบวนการเคลือบสีทั้งหมด 10 ขั้นตอน โดยใช้สีคุณภาพเยี่ยมจากดูปองต์เพื่อความเงางามและคงทน นอกจากนี้ เอเซอร์ยังติดตั้งแถบไฟเบอร์คาร์บอนน้ำหนักเบาที่ส่วนบนสุดของคีย์บอร์ด เพื่อแต่งแต้มพื้นผิวและความรู้สึกให้ใกล้เคียงกับรถแข่ง และในการสร้างสรรค์งานฝีมือระดับมาสเตอร์พีซนี้ ฝาปิดด้านบนของเครื่องยังผ่านกระบวนการเคลือบขัดเงาด้วยมือเพื่อความเงางามเป็นประกายเหมือนสีเคลือบเมทาลิกของรถแข่งเฟอร์รารี่ พร้อมเมาส์ออปติคัล USB ชนิดพิเศษ มีลักษณะโค้งมน ดูกลมกลืนกับตัวเครื่อง

การแสดงผลก้าวล้ำ ความแรงสูงสุด

Ferrari 3200 ประกอบด้วยเทคโนโลยีการแสดงผลที่ก้าวล้ำที่สุด นั่นคือ การ์ดแสดงผล ATI? MOBILITY? RADEON? 9700 พร้อมหน่วยความจำแสดงผล 128 เมกะไบต์ สำหรับเกม 3 มิติ นอกจากนี้ ยังใช้จอแสดงผล TFT LCD ขนาด 15 นิ้ว ระดับความสว่าง 200 nit ให้ภาพที่สว่างสดใส คมชัด และเที่ยงตรง โน้ตบุ๊ก Ferrari 3200 ช่วยให้ผู้ใช้สามารถท่องอินเทอร์เน็ตด้วยความเร็วสูงสุดผ่านการเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สาย WLAN 802.11g หรือเครือข่ายกิกะบิตอีเธอร์เน็ต โดยผู้ใช้จะสามารถดาวน์โหลดวิดีโอ เพลง รูปภาพ หรือไฟล์ขนาดใหญ่อื่นๆ ภายในพริบตา ด้วยการเชื่อมต่อเครือข่าย Wi-Fi? บนมาตรฐาน 802.11b/g ยิ่งกว่านั้น Ferrari 3200 ยังรองรับเทคโนโลยี Bluetooth? สำหรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่อพ่วง พร้อมโมเด็ม 56K ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อได้ทุกที่ทุกเวลา และในขณะเดียวกัน โพรเซสเซอร์ Mobile AMD Athlon? พร้อมหน่วยความจำ DDR333 ขนาด 512 เมกะไบต์ ยังให้สมรรถนะการประมวลผลที่ยอดเยี่ยม สามารถรองรับการทำงานแบบมัลติทาสกิ้งได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

อุปกรณ์ครบครัน

Ferrari 3200 เปี่ยมด้วยฟีเจอร์ที่หลากหลาย รวมทั้งไดรฟ์ Slot-load DVD-Super Multi Optical Drive ซึ่งให้ประสิทธิภาพด้านความบันเทิงสูงสุด พร้อมความสามารถในการบันทึกภาพยนตร์หรือสำรองข้อมูลลงบนแผ่นดีวิดี นอกจากนั้น เครื่องอ่านการ์ดหน่วยความจำแบบ 4-in-1 ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์จากการ์ดหน่วยความจำหลากหลายชนิดที่มีวางจำหน่ายตามท้องตลาด และเอเซอร์ยังได้ติดตั้งฮาร์ดดิสก์ขนาด 80 กิกะไบต์ สำหรับจัดเก็บภาพยนตร์ เพลง และข้อมูลสำคัญ พร้อมพอร์ต FireWire (IEEE 1394) สำหรับการถ่ายโอนข้อมูลความเร็วสูง

โน้ตบุ๊กเฟอร์รารี่รุ่นแรก: Ferrari 3000

โน้ตบุ๊ก Ferrari 3000 ซึ่งเริ่มวางจำหน่ายเมื่อเดือนตุลาคม 2546 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากสื่อมวลชนและผู้ใช้ทั่วโลก โดยผู้สื่อข่าวของ eWeek ในสหรัฐฯ ระบุว่า “โน้ตบุ๊กรุ่นอื่นๆ ที่ผมเคยใช้ดูจืดสนิท เมื่อเทียบกับโน้ตบุ๊กเฟอร์รารี่รุ่นใหม่จากเอเซอร์” ส่วนผู้สื่อข่าวของ Technology & Business ในออสเตรเลีย กล่าวว่า “โน้ตบุ๊กรุ่นนี้มีฟีเจอร์สุดยอดจริงๆ” ในขณะที่ ComputerActive ของอังกฤษ มอบรางวัล Buy It ให้กับโน้ตบุ๊ก Ferrari 3000 และ PC Authority ของออสเตรเลีย ยืนยันว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าใช้ที่สุด

Ferrari 3200 มีวางจำหน่ายทั่วโลก โปรดติดต่อบริษัทสาขาของเอเซอร์ในแต่ละภูมิภาค รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้จาก www.acer.com

ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์

เอเซอร์ คือบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก ก่อตั้งในปี พ.ศ.2519 มีสาขาอยู่ในทวีป เอเชียแปซิฟิก ยุโรป ตะวันออกกลาง และอเมริกา ซึ่งจะให้การสนับสนุนผู้แทนจำหน่ายที่มีอยู่มากกว่า 100 ประเทศ นอกจากผลิตภัณฑ์ทางด้านเทคโนโลยีและอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ เอเซอร์ยังเป็นผู้นำในด้านการบริการ MegaMicro e-business ซึ่งตอบสนองทั้งในรูปของผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์และการให้บริการทุกระดับตั้งแต่ผู้ใช้ส่วนบุคคลจนถึงองค์กรขนาดใหญ่

ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader’s Digest ถึง 5 ปีซ้อน (2542- 2546) รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th