การ์ทเนอร์ชี้ แมคโครมีเดียมีวิสัยทัศน์ยอดเยี่ยมด้านโซลูชั่นการประชุมผ่านเว็บด้วย Breeze Solutio

กรุงเทพฯ– 8 มิถุนายน 2547 – บริษัทแมคโครมีเดีย อิงค์ เปิดเผยว่า แมคโครมีเดีย บรีซ โซลูชั่น (Macromedia Breeze Solution) ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มของ “Visionary” หรือกลุ่มที่มีวิสัยทัศน์ดีเยี่ยมจากการรายงานของ Magic Quadrant ประจำปี 2547 ที่จัดทำโดยการ์ทเนอร์ บริษัทวิจัยชื่อดัง ความสามารถอันโดดเด่นของแมคโครมีเดีย บรีซ โซลูชั่น ที่นำเสนอระบบการสื่อสารสมบูรณ์แบบผ่านเว็บ และช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถสื่อสาร ทำงานประสานร่วมกันและจัดฝึกอบรมแบบออนไลน์ ทั้งยังเป็นโซลูชั่นที่รวมทุกอย่างไว้ ไม่ว่าจะเป็นการจัดประชุมแบบถ่ายทอดสด หรืองานพรีเซนเตชั่นแบบออน-ดีมานด์ จากคุณสมบัติดังกล่าวทำให้โซลูชั่นแมคโครมีเดีย บรีซถูกจัดเข้ากลุ่ม Visionary

มร. อึ้ง ยิว ฮวี ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียใต้ของบริษัทแมคโครมีเดีย เปิดเผยว่า แมคโครมีเดีย บรีซ โซลูชั่น เป็นระบบการสื่อสารผ่านเว็บที่ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถติดต่อสื่อสาร ทำงานประสานร่วมกัน และรับการฝึกอบรมทางออนไลน์ โดยอาศัยโซลูชั่นแบบครบวงจรที่สะดวกและง่ายต่อการใช้งาน ทั้งยังสามารถรองรับการใช้งานได้ในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการจัดประชุมแบบถ่ายทอดสด หรือการทำพรีเซนเตชั่นที่ผู้ใช้สามารถเรียกดูได้ตามความต้องการแบบทุกที่และทุกเวลา

“บริษัทฯ ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการยกย่องจากการ์ทเนอร์ หลังจากที่แมคโครมีเดียได้นำเสนอ โซลูชั่นดังกล่าวออกสู่ตลาดได้เพียงปีเดียวเท่านั้น สำหรับลูกค้าในเอเชียที่ใช้แมคโครมีเดีย บรีซ โซลูชั่น ได้แก่ Canon, Johnson Control, KPMG, Public Bank Berhad และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย” มร. อึ้ง กล่าวเสริม

ทั้งนี้ แมคโครมีเดีย บรีซ โซลูชั่น ได้รับการประเมินผลโดยการพิจารณาจากความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์เป็นหลัก และจากรายงานของการ์ทเนอร์ระบุว่า องค์กรที่ต้องการฟังก์ชั่นการทำงานที่มากกว่าการทำพรีเซนเตชั่นด้วยการแบ่งใช้สไลด์โดยทั่วๆ ไป ควรจะพิจารณาโซลูชั่นของผู้ผลิตที่เต็มเปี่ยมด้วยวิสัยทัศน์ ซึ่งสามารถนำเสนอฟีเจอร์ที่ล้ำหน้ากว่า การ์ทเนอร์ได้ให้คำนิยามสำหรับผู้ผลิตที่จัดอยู่ในกลุ่ม Visionary ว่า เป็นองค์กรที่มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนเกี่ยวกับทิศทางของตลาดและเตรียมพร้อมที่จะก้าวเดินไปตามทิศทางนั้น ทว่ายังคงสามารถปรับปรุงการให้บริการได้อย่างต่อเนื่อง

มร. อึ้งกล่าวอีกว่า ในปัจจุบันลูกค้าได้หันมาใช้บรีซกันมากขึ้น เพราะแมคโครมีเดีย บรีซ คือ โซลูชั่นอเนกประสงค์สำหรับการสื่อสารบนระบบออนไลน์ Breeze ได้รับแรงขับจากการใช้โปรแกรม Flash Player ซึ่งเป็นโปรแกรมยอดฮิตของแมคโครมีเดียที่มีการใช้งานแพร่หลายและได้รับการติดตั้งบนเบราเซอร์กว่า 98 เปอร์เซ็นต์ทั่วโลก แมคโครมีเดีย บรีซช่วยในการนำเสนอการประชุมผ่านทางเว็บได้แบบทันทีทันใด โดยไม่จำเป็นต้องอาศัยการปลั๊กอินหรือติดตั้งโปรแกรมเล่นสื่อชนิดพิเศษใดๆ สำหรับฟีเจอร์อื่นๆ ที่เป็นคุณสมบัติเฉพาะตัวของ Breeze ได้แก่ ไลบรารี คอนเทนต์ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหางานพรีเซนเตชั่นหรือการประชุมที่ถูกบันทึกเอาไว้ได้อย่างรวดเร็วจากการค้นหาด้วยคีย์เวิร์ด

นอกจากนี้ แมคโครมีเดีย บรีซยังมีคุณสมบัติ “พร้อมใช้งานตลอดเวลา” สำหรับห้องประชุมแบบถ่ายทอดสอด (Breeze Live) เนื่องจากห้องประชุมแบบ Breeze Live มีการจัดเก็บข้อมูลและบันทึกย่อระหว่างการประชุม ทำให้ผู้ใช้สามารถเริ่มต้นการประชุมได้แบบต่อเนื่อง ทั้งสะดวกและรวดเร็ว บรีส โซลูชั่นใช้ประโยชน์จากโปรแกรม Flash Player

ของแมคโครมีเดีย เพื่อนำเสนอการสื่อสารแบบ voice over IP, วิดีโอ, การแบ่งใช้แอพพลิเคชั่นและหน้าจอ และคอนเทนต์ต่างๆ ให้แก่ผู้ใช้ที่มีเว็บเบราเซอร์ หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม หรือต้องการสมัครสมาชิกเพื่อทดลองใช้งานโปรแกรม โปรดเยี่ยมชม http://www.macromedia.com/go/breeze/

Magic Quadrant เป็นการแสดงข้อมูลด้านการตลาดภายในช่วงเวลาที่กำหนดในรูปแบบของกราฟิก โดยสะท้อนให้เห็นถึงผลการวิเคราะห์ของการ์ทเนอร์เกี่ยวกับคุณสมบัติของผู้ผลิตบางราย ภายหลังจากพิจารณาตามหลักเกณฑ์ต่างๆ ที่การ์ทเนอร์ได้กำหนดให้แก่ตลาดนั้นๆ อย่างไรก็ตาม การ์ทเนอร์ไม่ได้ให้การรับรองอย่างเป็นทางการแก่บริษัทผู้ผลิต ผลิตภัณฑ์ หรือว่าบริการที่ระบุไว้ใน Magic Quadrant และไม่ได้ชี้แนะให้ผู้ใช้เทคโนโลยีเลือกสรรเฉพาะผู้ผลิตที่ถูกระบุไว้ในส่วนของรายชื่อ “Leaders” เท่านั้น

ข้อคิดเห็นจากลูกค้าทั่วโลกเกี่ยวกับ Breeze Solution

นีล เทรเว็ตต์ รองประธานอาวุโสของ 3Dlabs Inc กล่าวว่า “ด้วย Macromedia Breeze Training ทำให้เราสามารถแจ้งและจัดการฝึกอบรมให้แก่พนักงานและคู่ค้ากว่า 7,000 คนทั่วโลก โดยใช้เวลาเพียง 2 วันเท่านั้น”

ลี ไช เส็ง รองผู้อำนวยการ (ฝ่ายเทคโนโลยีใหม่) ศูนย์พัฒนาการศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี Nanyang ของสิงคโปร์ กล่าวว่า “คณาจารย์ของสถาบันเราสามารถสร้างระบบเลคเชอร์ออนไลน์แบบอินเทอร์แอคทีฟได้อย่างง่ายดาย โดยใช้โปรแกรม Macromedia? Breeze? ซึ่งอาจารย์ไม่จำเป็นต้องเรียนรู้ทักษะเพิ่มเติมมากนัก”

ด้าน เมลวีน ซอง วิศวกรระบบประจำศูนย์เทคโนโลยีด้านการสอน มหาวิทยาลัยแห่งชาติของสิงคโปร์ กล่าวว่า “คณาจารย์ของสถาบันเราสามารถจัดทำเนื้อหาสำหรับการเลคเชอร์แบบออนไลน์ โดยใช้ Macromedia Breeze ทำ

ให้สามารถเผยแพร่ความรู้ให้แก่นักเรียนได้อย่างกว้างขวางบนแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น อุปกรณ์พีดีเอ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก และเดสก์ทอป”

ข้อมูลเกี่ยวกับแมคโครมีเดีย

ประสบการณ์คือสิ่งที่สำคัญที่สุด แมคโครมีเดีย อิงค์ เชื่อมั่นว่าประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจย่อมนำมาซึ่งความสำเร็จทางธุรกิจ ซอฟต์แวร์ของเราช่วยขยายขีดความสามารถของผู้ใช้ในองค์กรธุรกิจ นักพัฒนา และนักออกแบบจำนวนหลายล้านคนทั่วโลก ในการนำเสนอประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและน่าประทับใจ สำหรับสื่อชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เน็ต สิ่งพิมพ์ อุปกรณ์ดิจิตอล และอุปกรณ์ไร้สาย