ยิ่งลักษณ์ บิ๊กบอส เอไอเอส เปิดห้องต้อนรับเยาวชน NWO Project หวัง สร้างต้นกล้าพันธุ์ดีให้โลกธุรกิจ

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร บอสใหญ่ เอไอเอส เปิดห้องทำงานส่วนตัว ต้อนรับเยาวชนในโครงการ NWO Project ชี้แนะให้ใช้โอกาสเต็มที่ในการนำภาคทฤษฏีที่เรียนมาประยุกต์สู่การปฏิบัติจริง เผยเป็นครั้งแรกที่ เอไอเอส เปิดให้เยาวชนได้เข้าร่วมงานเชิงกลยุทธ์ที่เป็นหัวใจของบริษัทฯ

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรรมการผู้อำนวยการ เอไอเอส เปิดห้องทำงานส่วนตัว เพื่อต้อนรับนักศึกษาจากโครงการ NWO Project เข้าสู่สนามการทำงานจริง 1 ปีเต็มที่ เอไอเอส พร้อมกับแนะให้เยาวชนใช้โอกาส 1 ปีเต็มในการเรียนรู้ ค้นหาความชอบของตัวเอง โดยชี้ให้เห็นว่าถึงเวลาของการประยุกต์ทฤษฏีที่เรียนรู้มาเข้าสู่การปฎิบัติ และการก้าวไปสู่จุดหมายที่หวังไว้

ทั้งนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวว่า “ เราถือว่าเยาวชนที่เข้าสู่โครงการ NWO Project เป็นสมาชิกของ เอไอเอส ไม่ใช่นักศึกษาฝึกงาน หรือ part time job เพราะฉะนั้นทุกคนจะได้ทำงานจริง ได้มีโอกาสร่วมวางแผนเชิงกลยุทธ์กับบริษัท ซึ่งเป็นส่วนที่เราให้ความสำคัญ และน้อยคนมากที่เราจะเปิดรับแบบนี้ หากทุ่มเทและมุ่งมั่นกับการทำงาน ก็เชื่อได้ว่าเยาวชนจะได้พบกับสิ่งที่คาดหวังอย่างแน่นอน …ที่ เอไอเอส เราเปิดกว้างมากสำหรับไอเดียใหม่ ๆ เน้นทำงานกันเป็นทีม และการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ตลอดเวลา เพราะองค์กรเราเป็น learning organization ”

นอกจากนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ยังได้เล่าถึงการเริ่มต้นเข้าสู่โลกธุรกิจของตนเองให้กับเยาวชนฟังว่า“ตอนที่พี่เข้ามาทำงานใหม่ ๆ และยังไม่มีประสบการณ์ ก็รู้สึกว่ามันยากพอสมควร แต่ก็อาศัยการเรียนรู้จากการลงมือปฏิบัติ หากทำงานแล้วผลไม่ออกมาอย่างที่คาดไว้ ก็จะกลับมาวิเคราะห์ว่าเป็นเพราะอะไร และนำไปปรับปรุงใหม่ในครั้งหน้า รวมทั้งพยายามออกไปพูดคุยกับผู้มีประสบการณ์หลาย ๆ คน ทำให้ได้แนวคิดและความรู้ใหม่ ๆ เข้ามาอย่างคาดไม่ถึงทีเดียว ซึ่งหาก

น้อง ๆ เยาวชนที่ได้รับโอกาสแล้ว ก็ควรหมั่นศึกษาและเรียนรู้จากการทำงาน เพราะที่สุดแล้วเราจะรู้ว่าเราถนัดอะไร หรือควรทำอะไรจึงจะดีที่สุดได้นั้น ก็ต่อเมื่อเราได้ลงไปสัมผัส ไปทำงานจริงเท่านั้น …หวังว่าเยาวชนทุกคนจะได้ค้นพบตัวเองในไม่ช้านะคะ”

ทั้งนี้ เยาวชนกลุ่มแรกของ NWO Project ได้ผ่านการคัดเลือกจากนักศึกษากว่า 4,000 คนที่สมัครในช่วงปิดเทอม โดยนักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือก 4 คน ได้แก่ นายสิงหพงษ์ สุคันโธ และนางสาวอรณัฐ วงศ์ทองดี นักศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายวรพล เทศนา นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนายปราโมทย์ ไทยเพชร์กุล นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ กำลังใช้ชีวิตการทำงานจริงที่ เอไอเอส ก่อนที่จะกลับไปศึกษาต่อในชั้นปีที่ 4 ในปีการศึกษาหน้า และเมื่อเร็ว ๆ นี้ NWO Project ก็ได้เข้าสนับสนุนโครงการแข่งขันวิเคราะห์ปัญหาเชิงธุรกิจ (TUBC) ประจำปี 2547 ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่จะมีขึ้นช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อตอกย้ำจุดมุ่งหมายของโครงการที่ส่งเสริมนักศึกษาให้คิดเชิงสร้างสรรค์และกล้าออกหาประสบการณ์ต่าง ๆ ระหว่างการเป็นนักศึกษาอยู่