URS ซื้อกิจการบริษัทวิศวกรรมในจีน เพื่อเพิ่มความสามารถด้านการบริการแก่ลูกค้านานาชาติในประเทศ

ซานฟรานซิสโก–(บิสิเนส ไวร์)

29 ส.ค. 2548 – URS Corporation (NYSE: URS) แถลงวันนี้ว่าบริษัทได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท Austin Ausino Engineering จำกัด ประเทศจีน (“Austin Ausino“) ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนผู้ให้บริการทางด้านการบริหารโปรแกรมและการบริหารการก่อสร้างแก่ลูกค้าข้ามชาติที่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศจีน ส่วนเงื่อนไขข้อตกลงทางการเงินของธุรกรรมดังกล่าวไม่มีการเปิดเผย

การเข้าซื้อกิจการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มทรัพยากรที่มีอยู่ของบริษัทในประเทศจีน ซึ่งจะทำให้บริษัท URS สามารถให้บริการลูกค้าข้ามชาติที่เข้ามาลงทุนในตลาดประเทศจีน นอกจากนี้ ความสามารถทางด้านเทคนิคของ Austin Ausino ในการบริหารโปรแกรมและการก่อสร้างจะช่วยเพิ่มความสามารถภายในประเทศ ที่มีอยู่ของ URS ซึ่งมุ่งเน้นในด้านวิศวกรรมสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก

มาร์ติน เอ็ม. คอฟเฟล กรรมการและซีอีโอของ URS ได้ให้ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการแถลงข่าวในวันนี้ว่า “การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญสู่เป้าหมายของเราในการสร้างความแข็งแกร่งของ URS ในประเทศจีน และช่วยให้กลยุทธ์ในการสร้างความสัมพันธ์ของ URS กับบริษัทนานาชาติในตลาดสหรัฐแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น เพื่อธุรกิจระหว่างประเทศของบริษัทสามารถเติบโตต่อไป จากกระแสการลงทุนที่มีแนวโน้มไหลเข้ามาในประเทศจีนมากขึ้นเรื่อยๆ เรามองเห็นโอกาสที่ดีที่จะร่วมงานกับบริษัทนานาชาติซึ่งหลายบริษัทเหล่านั้นเป็นลูกค้าของเราอยู่แล้วตามสัญญาข้อตกลงการให้บริการที่ทำกับบริษัท”

Austin Ausino มีพนักงานที่มีความสามารถระดับมืออาชีพประมาณ 50 คน และมีสำนักงานในเซี่ยงไฮ้ และซูโจวซึ่งเป็นเมืองอุตสาหกรรมอยู่ห่างจากเซี่ยงไฮ้ประมาณ 100 ก.ม. ผู้ก่อตั้งบริษัท Austin Ausino ได้ทำธุรกิจในประเทศจีนมาเกือบยี่สิบปี ส่วนบริษัท URS ได้ดำเนินกิจการในประเทศจีนมาตั้งแต่ปี 2539 เมื่อบริษัทได้เข้าซื้อและควบรวมกิจการกับ Greiner Engineering ก่อนที่บริษัท URS จะเข้าซื้อกิจการของ Austin Ausino บริษัท URS มีพนักงานประมาณ 25 คนในสำนักงานเซี่ยงไฮ้ซึ่งให้บริการหลักทางด้านสิ่งแวดล้อมแก่ลูกค้านานาชาติที่ทำธุรกิจในประเทศจีน

นับตั้งแต่เข้ามาในตลาดประเทศจีน URS ได้ทำโครงการสำคัญซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานหลายโครงการ รวมทั้งการออกแบบสะพานฮ่องกง-ซูไห่-มาเก๊า ซึ่งเป็นสะพานเชื่อมฮ่องกงไปยังเกาะลันเตา นอกจากนี้ บริษัทยังให้บริการออกแบบสำหรับการขยายสนามบินนานาชาติ Bayun ของเมืองกวางโจวอีกด้วย และเมื่อเร็วๆ นี้บริษัทได้เป็นผู้เข้าร่วมด้านการบริหารจัดการของทีมที่ทำหน้าที่วางแผนและศึกษาทางด้านสิ่งแวดล้อมให้สนามบินนานาชาติฮ่องกง

URS คอร์ปอเรชันเสนอบริการระดับมืออาชีพทางด้านการวางแผนและออกแบบ วิศวกรรมทางด้านระบบและความช่วยเหลือทางด้านเทคนิค การบริหารโปรแกรมและการก่อสร้าง และบริการทางด้านการดำเนินการและการบำรุงรักษาสำหรับระบบการขนส่ง พาณิชยกรรม/อุตสาหกรรม สาธารณูปโภค สิ่งแวดล้อม ระบบน้ำ/ระบายน้ำเสีย ความปลอดภัยเขตบ้านพักอาศัย การติดตั้งและการส่งกำลังบำรุง รวมทั้งระบบการป้องกัน บริษัทมีสำนักงานใหญ่ในซานฟรานซิสโก และเคยดำเนินงานในประเทศต่างๆ มากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก โดยมีพนักงานประมาณ 28,000 คนให้บริการทางด้านวิศวกรรมและเทคนิคแก่หน่วยงานภาครัฐและท้องถิ่น รวมทั้งลูกค้าเอกชนในอุตสาหกรรมทางด้านเคมีภัณฑ์ เภสัชภัณฑ์ น้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าซ พลังงาน การผลิต เหมืองแร่ และป่าไม้ (www.urscorp.com)

ข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้มีรายละเอียดที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงในอดีตซึ่งอาจก่อให้เกิดการคาดการณ์ถึงอนาคตรวมทั้งเรื่องต่างๆ ที่จะเกี่ยวพันกับแนวโน้มการดำเนินธุรกิจในอนาคตของบริษัทในประเทศจีน บริษัทเชื่อว่าการคาดการณ์ต่างๆ ของบริษัทมีเหตุผลอันสมควร และอยู่บนพื้นฐานของสมมติฐานที่มีเหตุผล อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่มีการคาดการณ์ถึงอนาคตดังกล่าวโดยปกติย่อมมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนรวมอยู่ด้วยซึ่งอาจทำให้ผลที่เกิดขึ้นจริงแตกต่างไปจากที่ได้คาดการณ์ไว้ ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนดังกล่าวอาจรวมถึง แต่ไม่จำกัดเฉพาะ ซึ่งได้แก่ ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนดังต่อไปนี้ : ช่วงขาลงของเศรษฐกิจ การเปลี่ยนแปลงในงบการเงินของบริษัท การปฏิบัติตามกฎระเบียบของสัญญาที่ทำกับรัฐบาล การขึ้นอยู่กับการจัดหาและจัดสรรงบประมาณของภาครัฐ ความสามารถของบริษัทที่จะประมาณการได้อย่างแม่นยำถูกต้อง ความสามารถของบริษัทที่จะบริหารจัดการตามสัญญาและการรับประกันได้อย่างมีผลกำไร ฐานะหนี้สินของบริษัท ความสามารถของบริษัทในการจัดการหนี้สินของตนเอง หนี้สินคงค้างและการฟ้องร้องดำเนินคดีในอนาคต ผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงในกฎหมายและระเบียบข้อบังคับต่างๆ ความสามารถของบริษัทที่จะรักษาการครอบคลุมของการประกันให้เพียงพอ การลดลงของการใช้จ่าย การแข่งขันในอุตสาหกรรม ความสามารถของบริษัทในการดึงดูดและรักษาลูกค้าหลักไว้ ความเสี่ยงเกี่ยวกับ SFAS 123(R) ความเสี่ยงเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศ ความเสี่ยงเกี่ยวกับโปรแกรมการบริหารจัดการโครงการของบริษัท ความสัมพันธ์ของบริษัทกับสหภาพแรงงาน และปัจจัยอื่นๆ ที่กำหนดไว้โดยละเอียดในแบบฟอร์ม 10-Q ของบริษัทสำหรับไตรมาสที่สองของปีการเงิน 2548 รวมทั้งที่กำหนดไว้ในรายงานอื่นๆ ที่ยื่นเสนอเป็นระยะๆ ต่อคณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ บริษัทจะถือว่าไม่มีภาระผูกพันในการปรับปรุงข้อมูลรายละเอียดที่จะคาดการณ์ถึงอนาคตใดๆ ทั้งสิ้น

ติดต่อ: URS Corporation
เคนท์ พี. ไอน์สเวิร์ธ, 415-774-2700
หรือ
Citigate Sard Verbinnen
ฮิวจ์ เบิร์นส/เจมี่ ทูลลี่, 212-687-8080