เอ็กซ์ซีฟเปิดตัวเทคโนโลยีทีวี จูนเนอร์ ด้วยความสามารถฉายภาพซ้อนได้มากถึง 12 ภาพพร้อมกัน

ซานตา คลาร่า, แคลิฟอร์เนีย และ เสิ่นเจิ้น, จีน–(บิสิเนส ไวร์)

เอ็กซ์ซีฟส่ง ChannelVista รับมือความท้าทายด้านการออกแบบการฉายภาพซ้อน (Picture-in-Picture หรือ PIP) ด้วยการเป็นหุ้นส่วนกับเอ็กเซลพอยต์เพื่อนำเสนอชุดอ้างอิงออกแบบเทคโนโลยีทีวีระบบ PIP ที่ทันสมัย

เอ็กซ์ซีฟ คอร์ปอเรชั่น ผู้พัฒนาทรานซีฟเวอร์ ไอซีระบบ RF-to-baseband ที่รวมหลายมาตรฐานตัวแรกของโลกสำหรับเครื่องรับโทรทัศน์ เครื่องพีซี ทีวี และกล่องรับสัญญาณ set top box ประกาศในวันนี้ว่า เทค โนโลยีโทรทัศน์ระบบฉายภาพซ้อน (PIP) ที่ทันสมัยภายใต้ชื่อ ChannelVista(TM) พร้อมนำเสนอแล้ว ด้วยการผนวกรวม ChannelVista ที่ใช้ซิลิคอน จูนเนอร์ ไอซีของเอ็กซ์ซีฟ ผู้ผลิตโทรทัศน์จึงสามารถมอบเทคโน โลยี PIP หลายตัวที่อัพเดทแล้วในเวลาแบบเกือบเรียล-ไทม์ได้ ทั้งนี้ เอ็กซ์ซีฟได้เป็นหุ้นส่วนร่วมกับเอ็กเซลพอยต์เพื่อนำเสนอชุดออกแบบอ้างอิงที่ใช้เทคโนโลยีตัวนี้

ChannelVista ทำให้จูนเนอร์ที่เพิ่มมาอีกตัวสามารถนำเสนอภาพจากแหล่งต่างๆนับตั้งแต่ 4-12 ภาพบนภาพทีวีจอหลักได้ โดยผู้ใช้สามารถเลือกจำนวนภาพที่จะเปิดพร้อมกันในอัตราการรีเฟรชที่ต้องการได้ ซึ่งแต่เดิม ต้องใช้จูนเนอร์ CAN ที่แยกเดี่ยวและใช้เนื้อที่มากสำหรับภาพแต่ละภาพ ทำให้คุณสมบัติเด่นข้อนี้ใช้งานไม่ได้ผลสำหรับเครื่องรับโทรทัศน์แบบจอแบนและอุปกรณ์โทรทัศน์ที่ทันสมัยในปัจจุบัน

“ขณะที่ผู้บริโภคที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีมีจำนวนมากขึ้น ผู้ผลิตโทรทัศน์ก็พยายามตอบสนองความต้องการการใช้งานใหม่ๆที่มีคุณภาพสูง” นายชยาม นากรานี หัวหน้านักวิเคราะห์จาก iSupply กล่าว “ด้วย ChannelVista ประกอบกับคุณสมบัติที่ล้ำสมัยอื่นๆที่ได้จากไอซี เอ็กซ์ซีฟก็พิสูจน์ให้เห็นว่า ฟังค์ชั่นการทำ งานที่มากขึ้นนั้นไม่จำเป็นต้องทำให้คุณภาพหรือดีไซน์ด้อยลงไปแต่อย่างใด”

นายแซมมวล เก รองประธานฝ่าย Field Applications ของเอ็กเซลพอยต์กล่าวว่า “การเป็นหุ้นส่วนกับ เอ็กซ์ซีฟเพื่อมอบชุดออกแบบอ้างอิง ChannelVista ให้แก่บรรดา OEM นั้นนับเป็นโอกาสครั้งยิ่งใหญ่ที่ได้แสดงให้ลูกค้าของเราเห็นว่า เรานำเสนอเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในยุคปัจจุบัน ชุดอ้างอิงออกแบบตัวนี้ ซึ่งทำงานบนชิพ ทีวี จูนเนอร์ของเอ็กซ์ซีฟ แสดงให้เห็นว่า ทีวีสามารถเปิดได้หลายช่องมากขึ้นในเวลาที่รวดเร็วขึ้นได้อย่างไร ตัวอย่างเช่น ผู้ชมสามารถดูการแพร่ภาพข่าวหลายช่องเกี่ยวกับเหตุการณ์สำคัญเรื่องหนึ่งในเวลาที่เร็วกว่าเดิม อีกทั้งยังเลือกช่องเฉพาะสำหรับเสียงและจอหลักสำหรับดูภาพได้ด้วย”

ผลิตภัณฑ์ของเอ็กซ์ซีฟได้แก่ทีวี จูนเนอร์ที่ล็อคช่องได้รวดเร็วที่สุดในโลกเท่าที่มีวางจำหน่ายในปัจจุบัน ด้วยการทำงานที่เร็วกว่าจูนเนอร์ CAN แบบเดิมถึงกว่า 10 เท่า เทคโนโลยี QuickTune(TM) ของเอ็กซ์ซีฟจึงทำให้สามารถดูช่องต่างๆได้มากถึง 12 ช่องในเวลาเดียวกันแบบเรียลไทม์ได้ ฟังค์ชั่นการทำงานของจูนเนอร์ ไอซีที่ครบวงจรเหล่านี้ ซึ่งได้แก่ Fast PLL (วงจร phase lock loop), ฟิลเตอร์ที่ตั้งโปรแกรมได้, ตัวแปลงสัญ ญาณอนาล็อกบนบอร์ด และเฟิร์มแวร์ที่ครอบคลุม ล้วนได้รับการผลิตให้ดีที่สุดสำหรับการสแกนหาช่องได้อย่างรวดเร็ว

ChannelVista และ QuickTune เป็นคุณสมบัติเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ที่อยู่ในทีวี จูนเนอร์ ไอซีรุ่น XC2028/L และ XC3028/L ของเอ็กซ์ซีฟ โดยตัวแปลงสัญญาณอนาล็อกที่ติดตั้งมาด้วยและเฟิร์มแวร์ที่ครอบคลุมสนับสนุนมาตรฐานทีวีทั้งหมดทั่วโลก

“ด้วยการพัฒนาจอภาพแบบแบน และนวัตกรรมในเทคโนโลยีซิลิคอน จูนเนอร์ เอ็กซ์จึงมีโอกาสได้เพิ่มประสบการณ์ทีวีในหลายวิธีการใหม่ๆ” นายอัลวิน หว่อง รองประธานฝ่ายการตลาดของเอ็กซ์ซีฟกล่าว “ด้วยประโยชน์ทั้งกับผู้ผลิตและผู้บริโภค ChannelVista จะเข้ามาแทนที่เทคโลยี PIP แบบเดิม เรายินดีที่ได้ทำงานร่วมกับเอ็กเซลพอยต์เพื่อให้ชุดออกแบบอ้างอิง ChannelVista ตัวแรกของโลกได้นำไปสาธิตในงานแสดงสิน ค้าไฮ-เทคที่เสิ่นเจิ้น ประเทศจีนในปีนี้”

เกี่ยวกับเอ็กซ์ซีฟ คอร์ปอเรชั่น
เอ็กซ์ซีฟ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองซานตา คลาร่า รัฐแคลิฟอร์เนีย ทำให้การรับสัญ ญาณทีวีในเครื่องใช้อิเล็คทรอนิคส์ทั่วโลกเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีคุณภาพสูง หลังจากวางจำหน่ายชิพ ดีไซน์แบบเดี่ยวทั้งระบบอนาล็อกและดิจิตอลภายใต้แนวคิดรูปแบบเดียวรองรับทุกมาตรฐานทีวีในตลาดเป็นตัวแรก อุปกรณ์ทีวี จูนเนอร์ที่มีแผงวงจรรวมเดียวระบบ RF-to-baseband รุ่น QuickTune ของเอ็กซ์ซีฟก็มอบประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม ใช้พลังงานต่ำ และเป็นรูปแบบที่มีขนาดเล็กลงสำหรับการพัฒนาแอพพลิเคชั่นทีวีและพีซี-ทีวีที่มีความทันสมัย แผงวงจรรวมในทีวี จูนเนอร์ระบบอนาล็อกแบบ RF-to-baseband ที่ใช้ได้ทั่วโลกและระบบอนาล็อกและดิจิตอลแบบ RF-to-baseband ที่คิดค้นขึ้นใหม่ของเอ็กซ์ซีฟนั้น ช่วยลดความจำเป็นที่ OEM ต้องรักษาสินค้าในสต็อกไว้เป็นจำนวนมากเพื่อรองรับตลาดทั่วโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.xceive.com หรืออีเมล์มาที่ info@xceive.com โทรศัพท์ (408) 486-5610

เกี่ยวกับเอ็กเซลพอยต์
บริษัทเอ็กเซลพอยต์ เทคโนโลยี ลิมิเต็ดมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์ และจดทะเบียนหุ้นในกระดานหลัก (Mainboard) ของตลาดหุ้นสิงคโปร์ บริษัทนับเป็นผู้จัดจำหน่ายส่วนประกอบอิเล็กทรอนิคส์ที่มีความมั่นคงแห่งหนึ่งของภูมิภาค และเป็นผู้มีบทบาทในอุตสาหกรรมในการสร้างสรรค์นวัตกรรมการออกแบบและการพัฒนาเทคโนโลยี บริษัทมีสำนักงานทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคผ่านเครือข่ายสำนักงานกว่า 30 แห่งทั่วภูมิภาค ปัจจุบัน บริษัทดำเนินงานเพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมโทรคมนาคม, เครือข่าย, สินค้าเครื่องใช้อิเล็กทรอนิคส์, อิเล็กทรอนิคส์อุตสาหกรรมและเครื่องมือวัด, รถยนต์, คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาโทร (65) 6741 8966 หรือเยี่ยมชมเว็บไซท์ www.excelpoint.com

ติดต่อ: เอ็กซ์ซีฟ
เคนดรา เวสเตอร์แคมพ์, VisiTech PR
303-752-3552 ต่อ 233
Kendra@VisiTechPR.com