Fabrinet แต่งตั้ง ดร.ทวี ตันบุญเอก เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค

กรุงเทพฯ–(บิสิเนส ไวร์)–16 ต.ค. 2549

ดร.ทวี ตันบุญเอก หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตเลเซอร์ระดับแนวหน้าของโลก ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้นำการพัฒนาด้านเทคนิคใหม่ๆ ของ Fabrinet ซึ่งเป็นผู้รับจ้างผลิตส่วนประกอบออพติคอลชั้นนำ ดร.ทวีจะดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค (ซีทีโอ) โดยจะมาต่อยอดประสบการณ์ 25 ปีด้านการออกแบบและการผลิตอุปกรณ์ optoelectronic

ดร.ทวีจะเป็นผู้ริเริ่มและดูแลกลยุทธ์ด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ สำหรับ Fabrinet ด้วยความเชี่ยวชาญในภาษาญี่ปุ่น อังกฤษ และไทย และสามารถสนทนาภาษาสวีดิชและเยอรมัน ดร.ทวีจึงได้รับมอบหมายให้เป็นผู้นำการดำเนินงานของ Fabrinet สำหรับลูกค้าชาวญี่ปุ่นรายสำคัญด้วย

ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ Fabrinet ดร.ทวีทำงานอยู่ที่บริษัท AdTech Optics, Inc. ซึ่งมุ่งเน้นที่การผลิต laser diode โดยดร.ทวีเป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทและดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายวิศวกรรม ดร.ทวียังเคยดำรงตำแหน่งระดับผู้บริหารที่ Standard Electrik Lorentz (SEL) ในเยอรมนี ที่สถาบันเทคโลยีไมโครเวฟแห่งสวีเดน และที่โดดเด่นที่สุดคือการได้ร่วมงานกับแผนกวิจัยอุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์ ของ AT&T Bell Laboratory ในเมอร์เรย์ ฮิล รัฐนิวเจอร์ซีย์ ในฐานะสมาชิก Distinguished Member of Technical Staff (DMTS) นอกจากนี้ เขายังเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Multiplex, Inc. ซึ่งเป็นบริษัทผลิต laser diode ในนิวเจอร์ซีย์

“เรารู้สึกเป็นเกียรติและตื่นเต้นที่ได้ดร.ทวีมาร่วมงานกับ Fabrinet” ดร.ธีระ อัจฉริยะเผ่าพันธุ์ รองประธานบริหารและซีโอโอของ Fabrinet กล่าว “ภูมิหลังที่โดดเด่นและประสบการณ์ที่กว้างขวางของดร.ทวีในด้านโฟโตนิค จะช่วยให้เราสามารถสร้างทีมวิศวกรรมไปสู่อีกระดับ โดยจะมุ่งเน้นที่การวิเคราะห์ความล้มเหลวเป็นพิเศษ เพื่อปรับปรุงกระบวนการผลิตและผลิตภัณฑ์ และเพื่อนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาสู่ Fabrinet”

ดร.ทวีครอบครองสิทธิบัตรในสหรัฐอเมริกา 10 ฉบับ และในยุโรป 4 ฉบับ และมีผลงานการเขียนมากกว่า 236 ชิ้น ดร.ทวีสำเร็จการศึกษาดุษฎีบัณฑิตสาขาวิศวกรรมไฟฟ้าจากสถาบันเทคโนโลยีแห่งโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

เกี่ยวกับ Fabrinet
Fabrinet เป็นผู้รับจ้างผลิตส่วนประกอบออพติคอลระดับแนวหน้า โดยให้บริการตลาดการสื่อสารข้อมูล โทรคมนาคม เครือข่ายพื้นที่การจัดเก็บ (storage area networks; SAN) เคเบิลทีวี ยานยนต์ และระบบตรวจสอบเชิงอุตสาหกรรมทั่วโลก ด้วยโซลูชั่นเทคโนโลยีที่มีบูรณาการเฉพาะ Fabrinet ให้บริการทางวิศวกรรมที่มีความซับซ้อนสูงและครอบคลุมขอบเขตกว้างขวาง ได้แก่ ความสามารถด้านการถ่ายโอนเทคโนโลยีการผลิตที่ครอบคลุม การป้องกัน IP ที่แม่นยำด้วยรูปแบบการดำเนินงานแบบ “โรงงานภายในโรงงาน” ระบบสารสนเทศและติดตามผลิตภัณฑ์แบบเรียล-ไทม์ การควบคุมสภาวะแวดล้อมของห้องสะอาด (ตามมาตรฐานคลีนรูมคลาส 10,000 ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่ดีที่สุดตามระดับมาตรฐานความสะอาด) และรูปแบบการเป็นหุ้นส่วนที่ได้รับการยอมรับเป็นพิเศษในด้านการบริการลูกค้าและความยืดหยุ่นของบริษัท นอกจากนี้ Fabrinet ยังออกแบบและผลิตส่วนประกอบออพติคัล 3 มิติ ได้แก่ แก้วและคริสตัล ผ่านทางบริษัทในเครือ ได้แก่ Casix และ Vitrocom Fabrinet ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2000, 14001, TL 9000 และ ISO/TS 16949:2002 บริษัทมีโรงงานในประเทศไทย จีน และสหรัฐอเมริกา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเข้าไปที่เว็บไซต์ www.fabrinet.com

ติดต่อ: Crowley Communications
Pam Crowley, 408-529-9655
pamc@crowleypr.com