เร้ดแบ็คคว้าสัญญาระยะที่ 2 จากผู้ให้บริการการสื่อสารรายใหญ่ในจีน

เร้ดแบ็คคว้าสัญญาระยะที่ 2 จากผู้ให้บริการการสื่อสารรายใหญ่ในจีน
ซานโฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย—(บิสิเนส ไวร์)—6 ธ.ค. 2549

กวางตุ้ง เทเลคอม จะให้บริการผู้ใช้บรอดแบรนด์ 4 ล้านราย ด้วยอุปกรณ์ของเร้ดแบ็ค

เร้ดแบ็ค เน็ตเวิร์คส อิงค์ (Nasdaq:RBAK) ผู้นำด้านการจัดหา multi-service edge routers สำหรับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (บรอดแบรนด์) แห่งยุคหน้า ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้รับสัญญาจ้างระยะที่ 2 เพื่ออัพเกรดเครือข่ายบรอดแบรนด์ จากผู้ให้บริการการสื่อสารระดับมณฑลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน โดย กวางตุ้ง เทเลคอม (Guangdong Telecom) จะใช้ตระกูลผลิตภัณฑ์ multi-service edge routers ยี่ห้อ SmartEdge(R) ของเร้ดแบ็คในการส่งมอบบริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต, IPTV และเครือข่ายส่วนตัวเสมือนจริง (VPN) สำหรับผู้ใช้ภายในบ้านและผู้ใช้ประเภทธุรกิจมากถึง 4 ล้านราย
การประกาศในวันนี้เป็นหนึ่งในการอัพเกรดเครือข่ายครั้งใหญ่ที่สุดในประเทศจีนที่เร้ดแบ็คมีส่วนร่วม กวางตุ้ง เทเลคอม เป็นผู้ให้บริการการสื่อสารระดับมณฑลที่ดำเนินการโดยอิสระของไชน่า เทเลคอม ซึ่งมีลูกค้าประมาณ 50 กว่าล้านคน กวางตุ้ง เทเลคอมทำรายได้คิดเป็น 1 ใน 4 ของไชน่า เทเลคอม และทำกำไรให้ไชน่า เทเลคอม คิดเป็น 1 ใน 3 กวางตุ้ง เทเลคอมกำลังวางแผนที่จะสร้างความเติบโตให้กับธุรกิจบรอดแบรนด์ในเชิงรุกมากขึ้นและเพิ่มจำนวนสมาชิกบรอดแบรนด์อีก 2 เท่าในอีก 1 หรือ 2 ปีข้างหน้า
จีนนับเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของเร้ดแบ็คนอกสหรัฐอเมริกา ด้วยลูกค้าบรอดแบรนด์มากกว่า 50 ล้านราย ในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา มีการใช้ multi-service edge routers ตระกูล SmartEdge(R) ของเร้ดแบ็ค ใน 22 มณฑลจาก 32 มณฑลของจีน ทั้งนี้ มณฑลที่ผู้ให้บริการเครือข่ายของไชน่า เทเลคอมดำเนินการอยู่ ได้แก่ กวางตุ้ง เจ้อเจียง ฟูเจียน อันฮุย หูเป่ย เจียงซี ยูนนาน ชานซี หนิงเซีย เหอหลงเจียง และทิเบต ส่วนไชน่า เน็ทคอม ได้แก่ ชานตง เหลียวหนิง เหอเป่ย เหอหลงเจียง จี้หลิน เหอหนาน ชานซี มองโกเลียใน เจ้อเจียง ฉงชิ่ง และยูนนาน
“เราขอขอบคุณ กวางตุ้ง เทเลคอม ที่เลือกเร้ดแบ็ค” ไซมอน วิลเลียม รองประธานฝ่ายขายและการดำเนินงานในเอเชีย ของเร้ดแบ็ค เน็ตเวิร์คส์ กล่าว “การสร้างเครือข้ายบรอดแบรนด์จะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับความสามารถในการแข่งขันทั่วโลก และเรายินดีที่ผู้บริหารของกวางตุ้ง เทเลคอม มีวิสัยทัศน์ร่วมกับเร้ดแบ็คในเรื่องเครือข่าย IP เดี่ยวสำหรับบริการข้อมูล เสียง และวิดีโอบนบรอดแบรนด์ เรามองเห็นอนาคตที่บริการการสื่อสารทั้งหมดจะได้รับการจัดการด้วยความเป็นหนึ่งเดียวภายใต้โครงสร้างพื้นฐานบรอดแบรนด์ IP”
ผู้ให้บริการการสื่อสารทางโทรศัพท์ 12 รายในอันดับท็อป 20 ทั่วโลกติดตั้ง multi-service edge router ในตระกูล SmartEdge(R) ของเร้ดแบ็คเพื่อให้บริการบรอดแบนด์ที่หลากหลายแก่ลูกค้าในภาคธุรกิจและที่อยู่อาศัยนับ 10 ล้านรายทั่วโลก ลูกค้าเหล่านี้ได้แก่ บริติช เทเลคอม, เบลกาคอม, เบลล์เซาธ์, ไชน่า เทเลคอม, ไชน่า เน็ทคอม, ชุงหวา เทเลคอม, ฟรานซ์ เทเลคอม, โคเรีย เทเลคอม และเติร์ก เทเลคอม เป็นต้น

เกี่ยวกับเร้ดแบ็ค เน็ตเวิร์คส
บริษัท เร้ดแบ็ค เน็ตเวิร์คส อิงค์ จัดการการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 40 การเชื่อมต่อให้กับผู้ให้บริการเครือข่ายชั้นนำ 15 รายจาก 20 รายทั่วโลก แพลตฟอร์ม multi-service routing ของเร้ดแบ็ค ให้บริการบรอดแบนด์ยุคหน้า เช่น VoIP, IPTV, Video-on-Damand และเกมส์ออนไลน์ เร้ดแบ็ค เน็ตเวิร์คส มีลูกค้าที่เป็นผู้ให้บริการมากกว่า 500 รายทั่วโลก บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ซาน โฮเซ่ รัฐแคลิฟอร์เนีย ปี 2549 เป็นปีที่เร้ดแบ็คฉลองอายุครบ 10 ปี ซึ่งเป็น 10 ปีแห่งนวัตกรรมบรอดแบนด์ ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่ www.redback.com
REDBACK และ SmartEdge ได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าที่สำนักสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐ และในประเทศอื่นๆ NetOp เป็นเครื่องหมายการค้าของ Redback Networks Inc. ส่วนผลิตภัณฑ์หรือบริการอื่นๆทั้งหมดที่ระบุถึงเป็นเครื่องหมายการค้า เครื่องหมายบริการ เครื่องหมายการค้าจดทะเบียน หรือเครื่องหมายบริการจดทะเบียนของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

หมายเหตุเกี่ยวกับข้อความการคาดการณ์ล่วงหน้า
ข้อความต่างๆในข่าวเผยแพร่ฉบับนี้ซึ่งไม่ใช่ข้อเท็จจริงในอดีต ถือเป็นข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าภายใต้คำจำกัดความตามมาตรา 21E ของพระราชบัญญัติ Securities and Exchange Act of 1934 ดังที่แก้ไขแล้ว ข้อความเหล่านี้ ได้แก่ ข้อความที่เกี่ยวข้องกับการคาดการณ์ ความเชื่อ ความตั้งใจ หรือกลยุทธ์เกี่ยวกับอนาคต และข้อความเกี่ยวกับความคาดหวังว่าจีนจะใช้บริการบรอดแบรนด์และบริการ IPTV ความคาดหวังที่ กวางตุ้ง เทเลคอม จะให้บริการสมาชิกบรอดแบรนด์ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของเร้ดแบ็คเป็นจำนวนมากถึง 3 ล้านราย การที่ผู้ให้บริการการสื่อสารจะรองรับเครือข่ายจำนวนน้อยลงและย้ายผู้ใช้การสื่อสารไร้สายและพื้นฐานไปใช้บริการโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบรนด์เดียว และความสามารถของผลิตภัณฑ์ของเร้ดแบ็คในการช่วยกวางตุ้ง เทลเคอม และผู้ให้บริการการสื่อสารรายอื่นๆ ส่งมอบบริการดังกล่าว ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าที่อยู่ในข่าวฉบับนี้มีพื้นฐานอยู่บนข้อมูลที่เรามีอยู่จนถึงวันที่ที่ระบุไว้ และเร้ดแบ็ค เน็ตเวิร์คส ไม่มีข้อผูกมัดที่จะต้องปรับปรุงข้อความที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้า โดยข้อความที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้ผลที่แท้จริงแตกต่างอย่างมากจากที่คาดไว้ ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนเหล่านี้ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของเราดังที่กล่าวถึงไว้ในเอกสารฉบับนี้ที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) โดยเร้ดแบ็ค เน็ตเวิร์คส์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรายงานล่าสุดใน Form 10-K สำหรับปีงบการเงินที่สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค. 2548, รายงานรายไตรมาสใน Form 10-Q สำหรับไตรมาสที่สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย. 2549, Form 8-K ตลอดจนรายงานอื่นๆ ที่บริษัทยื่นต่อ SEC ตามแต่โอกาส

ติดต่อ: เร้ดแบ็ค เน็ตเวิร์คส อิงค์
ดั๊ก วิลลิส, 408-750-5038 (สื่อ)
dwills@redback.com
นักลงทุนสัมพันธ์, 408-750-5505
investor_relations@redback.com