พีทีที อาซาฮี เคมิคอล ซื้อที่ดิน 120 ไร่ ในนิคมฯ เหมราชตะวันออก (มาบตาพุด)

ดร. ไพรินทร์ ชูโชติถาวร (ที่ 4 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีทีที อาซาฮี เคมิคอล จำกัด และ มร.เดวิด นาร์โดน (ที่ 4 จากขวา) กรรมการผู้จัดการบริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามสัญญาซื้อที่ดิน จำนวน 120 ไร่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมเหมราชตะวันออก (มาบตาพุด) ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) เพื่อก่อสร้างโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี ได้แก่ สารอะคริโลไนไตรล์ สารเมทิลเมตะคริเลตและเม็ดพลาสติกโพลีเมทิลเมตะคริเลต เพื่อตอบสนองความต้องการภายในประเทศ ทดแทนการนำเข้า และส่งออกส่วนที่เหลือสร้างรายได้เข้าประเทศ ซึ่งจะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ในปี พ.ศ. 2553

ทั้งนี้ บริษัท พีทีที อาซาฮี เคมิคอล จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท อาซาฮี คาเซ เคมิคอล คอร์ปอเรชั่น และบริษัท มารูเบนี่ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็น 2 บริษัทปิโตรเคมีชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่นเพื่อดำเนินการผลิตสารอะคริโลไนไตรล์ ซึ่งใช้ในการผลิตเสื้อผ้า พรมและส่วนประกอบของอุปกรณ์ไฟฟ้า รวมทั้งเพื่อดำเนินการเตรียมงานเบื้องต้นในการก่อสร้างโรงงานผลิตสารเมทิลเมตะคริเลตและเม็ดพลาสติกโพลีเมทิลเมตะคริเลต ซึ่งใช้ผลิตผลิตภัณฑ์พลาสติกที่ต้องการความโปร่งใสและทนทาน อาทิ กระจกไฟท้ายรถยนต์ จอโทรศัพท์มือถือ หรือจอคอมพิวเตอร์ เป็นต้น

จากภาพ: ดร.ปรัชญา ภัญญาวัธน์ (กลาง) รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจปิโตรเคมีและการกลั่น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาซื้อที่ดินจำนวน 120 ไร่ ในพื้นที่นิคมฯ เหมราชตะวันออก (มาบตาพุด) ระหว่าง ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร (ที่ 4 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีทีที อาซาฮี เคมิคอล จำกัด และ มร.เดวิด นาร์โดน(ที่ 4 จากขวา) กรรมการผู้จัดการบริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน)

บริษัท แบรนด์คอม คอนซัลแทนส์ จำกัด