ค้นหา“สตรีทแวร์” คนแรกในเมืองไทยผ่าน China Mask Mini Party

ทางเดินเท้าย่านถนนแฟชั่นวัยรุ่นในเมืองไทยวันนี้ ได้กลายเป็นแคทวอล์คของหนุ่มสาว ที่มีความมั่นใจกับการแต่งกายสไตล์ “สตรีทแฟชั่น” ซึ่งกำลังอินเทรนด์ สุด ๆ ฮิปสุดๆ จี๊ดสุด ๆ และเร่าร้อนสุด ๆ ในกลุ่มวัยโจ๋ทั่วโลก วัยรุ่นกลุ่มนี้เลือกที่จะแต่งกายด้วยเสื้อผ้าที่สะท้อนสไตล์ส่วนตัว ไม่ซ้ำใคร เกือบทุกชิ้นของเครื่องแต่งกายล้วนมีเรื่องราวที่มา ด้วยความที่ Street fashion เป็นการแต่งกายที่ใช้การ mix & match เครื่องแต่งตัวที่เข้ากับตัวเองมากที่สุด …ใคร ๆ ก็สามารถเข้าสู่แวดวงของ “Street Fashion” ทำให้แทรนด์สตรีทแพร่สะพัดอย่างรวดเร็วทั่วโลก

ล่าสุด New Balance ผู้ผลิตรองเท้ากีฬาและรองเท้าสนีคเกอร์ชื่อดัง จับมือกับ Sneakerhead Magazine (SNKR) สนีคเกอร์แม็กกาซีนเล่มแรกในไทย จัดมินิปาร์ตี้ด้วยสไตล์บรรยากาศแบบ “งิ้ว” China Mask Mini Party ที่เต็มไปด้วยสีสันฉูดฉาด ร้อนแรง เพื่อเปิดตัวรองเท้าสนีคเกอร์รุ่นก้องโลก New Balance 576 China Mask Limited Edition ที่แทบจะกระชากหัวใจชาวสตรีทให้หลุดออกมาอยู่กับรองเท้ารุ่นพิเศษนี้ โดยมีชาวสตรีทไทยและเทศเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก

งาน “China Mask Mini Party ได้นำคอนเซ็ปท์ของรองเท้ารุ่น 576 China Mask มาพรีเซ็นต์ด้วยธีม “งิ้ว” สีสันแห่งอารยธรรมตะวันออกที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น โดยมีเหล่าศิลปินผู้มีชื่อเสียงจากหลายแวดวงตบเท้าร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ คุณเด๊ะกราฟฟิตี้และพวกพ้อง , ก๊วน ดีเจจาก Bangkok Invaders ควงคู่มากับ MC-Petch ฝีปากกล้าสุดแนว , กลุ่มบีบอยปะทะ
โคโยตี้สาว ที่ออกลวดลายแดนซ์กระจาย สุดมันส์ และรวมถึงศิลปินชื่อดังที่เพิ่งกลับจากการทัวร์คอนเสิร์ตต่างประเทศหมาดๆอย่าง หนุ่มเจสัน รวมถึงหนุ่มเดย์ แห่งไทเทเทียม ร่วมด้วยหนุ่มแร็พ ดาจิม , ศิลปินจากค่าย NYU Club ซึ่งแต่ละคนล้วนเป็นสนีคเกอร์เฮดพันธุ์แท้ยุคแรกๆของเมืองไทย

ด้านหนุ่มเด๊ะ (กิจจา ยามันสะบีดิน) ศิลปินกราฟฟิตี้ชื่อดัง ผู้ทำงานศิลป์มาร่วม 10 ปี ได้มาสร้างงานกราฟฟิตี้เข้ากับคอนเซ็ปต์ของงานไว้บนบอร์ดติดผนังเป็นที่ระลึกให้กับงาน ในธีมหน้ากากจีนหัวกะโหลกไขว้ โดยใช้สีสเปรย์ผสมกับลายเส้น ซึ่งเป็นสไตล์เทคนิคพิเศษส่วนตัว พร้อมกับการใช้เทคนิคพิเศษปั๊มนูนด้วยกากเพชรเป็นลายหน้ากากเล็กทั่วผืนบอร์ดก่อนลงมือสาดสี ที่หนุ่มเด๊ะเรียกว่าเป็นงานอาร์ตดิบเน้นโทนสีขาวดำที่ชื่นชอบ โดยได้ฝากข้อคิดให้กับชาวสตรีทรุ่นใหม่ที่สนใจงานกราฟฟิตี้ว่า “เริ่มแรกต้องหัดสเก็ตภาพให้ได้ก่อน และเลือกแนวที่ชอบ และสร้างงานในที่ของตนเอง พร้อมกับลงมือทำถ้ารักในสิ่งที่ทำแล้ว ไม่ว่าอะไรก็สามารถทำได้ดีหมดทุกอย่าง รวมถึงอยากเห็นคนรุ่นใหม่เป็นตัวของตัวเอง ทั้งเรื่องการแต่งกายแนวสตรีทแฟชั่น ควรมองหาสิ่งที่เราชอบหรือสนใจ เพราะจะได้เป็นตัวของตัวเองมากที่สุด”

งาน “China Mask Mini Party” ยังเต็มไปด้วยศิลปะแทบทุกแขนง ทั้งการเต้นของบีบอยปะทะสาวโคโยตี้ รวมถึงเสียงเพลงจากเหล่าทีมดีเจชื่อดังฟาก Bangkok Invaders ที่หมุนเวียนสลับกันขึ้นสแคลชแผ่นให้เหล่าสตรีทรุ่นใหม่ได้สนุกกันเต็มเหวี่ยงสไตล์

โดยเฉพาะ DJ.Mr.หมี – มงคล ลาภธนทรัพย์กุล หนึ่งในทีมดีเจจาก Bangkok Invaders เป็นหนุ่มสตรีทแฟชั่นยุคบุกเบิกและตัวจริงของเมืองไทย ชนิดที่เรียกว่าตั้งแต่หัวจรดเท้า และเป็นผู้แต่งเพลงร่วมกับเพื่อนพ้องศิลปินฮิปฮิอบให้กับงานนี้โดยเฉพาะพร้อมกับได้นำอัลบัมส่วนตัวกับทีมของตนมาเปิดตัวในงานนี้ให้คนในงานได้ฟังก่อนใคร เปิดใจว่า “รู้สึกประทับใจรูปแบบการจัดมินิปาร์ตี้ครั้งนี้ เพราะมีความโดดเด่นในเรื่องของคอนเซปท์งาน ตรงกับธีมที่เป็น Chinese และผมเป็นคนที่ชอบใส่รองเท้าผ้าใบ (รองเท้าสนีคเกอร์) มานานมาก เพราะว่ามันใส่สบาย ซึ่งผมไม่พลาดแน่ที่จะเก็บรองเท้ารุ่น 576 China Mask Limited Edition ครับ ซึ่งผมคิดว่าเสน่ห์ของสตรีทแฟชั่นอยู่ที่สีสันของเสื้อผ้าและการเลือกที่นำมาให้เข้ากับตัวเอง สิ่งสำคัญอยู่ที่เราเดินไม่ใช่แบรนด์เดินได้ ควรแต่งแบบเป็นตัวของตัวเอง ที่เราอยากจะนำเสนอออกมาเท่านั้น ก็เท่านี้แหล่ะครับกับสตรีทแฟชั่น”

หนึ่งในไฮไลท์ของงาน China Mask Mini Party คือการเปิดตัว 6 ผู้เข้ารอบสุดท้ายการประกวด “Most Thailand Street Icon” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อหา “แชมป์สตรีท” คนแรกของเมืองไทย ลงนิตยสาร JUICE ซึ่งเป็นฟรีแมกกาซีนชื่อดังของประเทศสิงคโปร์และนิตยสาร Sneakerhead magazine (SNKR) ของไทย รวมทั้งแชมป์สตรีทยังจะได้รับเป็นรางวัลพิเศษ และได้เป็นเจ้าของรองเท้า New Balance 576 China Mask Limited Edition พร้อมกับเสื้อผ้าที่เป็น Gift Set ของคอลเลคชั่นนี้ และ Gift Voucher จาก new balance อีกด้วย

“ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบการใส่รองเท้าผ้าใบ เพราะสามารถใส่ได้ทุกโอกาส และใส่แล้วห่อหุ้มเท้าได้ดีกว่า ใส่สบายต่อสุขภาพเท้า ซึ่งตามความเข้าใจของผมสตรีทแฟชั่นก็คือการ Mix & Match กันครับ เป็นอิสระอยากใส่อะไรก็ใส่ ก็เหมือนกับเวทีนี้ที่เขาเปิดโอกาส และผมอยากลองเปิดประสบการณ์แนวใหม่ที่เป็นแนวที่สนใจครับ เพราะผมรู้สึกมีความสุขที่เห็นผู้ใหญ่เปิดเวทีให้กับคนรุ่นใหม่ได้แสดงออกความเป็นตัวตนของตัวเอง ได้มาเจอเพื่อน ขำขำมากกว่าครับ” น้องฮุย-ปฐมพงศ์ ฤกษ์พิชัยสุทธิ์ อายุ 21 ปี จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ 1 ใน 6 ผู้เข้าประกวด

อีกหนึ่งผู้เข้าประกวดที่มีความมั่นใจไม่แพ้ใคร พีนัท-ธีรนัย เต็งอุดมสุข อายุ 19 ปี เปิดใจถึงแนวคิดการแต่งกายสไตล์สตรีทแฟชั่นว่า “ ผมมองว่า street เป็นแฟชั่นแขนงหนึ่งที่ใครจะแต่งตัวอย่างไรก็ได้ครับ เป็นตัวของตัวเอง ไม่ตามใคร ไม่ต้องติดแบรนด์ เอาที่เราชอบ และต้องดูทุนทรัพย์ที่เรามีอยู่ด้วย ที่สนใจสไตล์นี้เพราะเป็นคนที่ตามแฟชั่นและรักรองเท้าอยู่เป็นทุนเดิมครับ ซึ่งเสน่ห์ของรองเท้าผ้าใบหรือสนีคเกอร์ก็คือมันเป็นตัวดึงดูดสายตาคนครับ”

“เสน่ห์ของรองเท้าผ้าใบในความคิดของผม ก็คือ รองเท้ามันจะมีมูลค่าของตัวเองอยู่ครับ พอเวลามันนานเข้ารองเท้าคู่ที่เราซื้อจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นครับ” นี่คือ หนึ่งความเห็นของผู้เข้าประกวด นายวรุตม์ วัฒนพิริยะพันธ์ (บู) อายุ 22 ปี จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ในฐานะผู้หลงใหลและรักรองเท้าผ้าใบมาตั้งแต่เด็กๆ

สำหรับผู้สนใจทั่วไป ที่อยากร่วมโหวตหรือเป็นกำลังใจให้กับ 6 หนุ่ม 6 สไตล์ ที่มีความมั่นใจในแนวทางของตัวเอง สามารถชมโฉมหน้าของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 6 คน ที่ร่วมแข่งขันการประกวด “Most Thailand Street Icon” ได้ทางเวปไซด์ www.chimneychannel.com และร่วมโหวตให้กับพวกเขาได้เพื่อชิงแชมป์ “สตรีทแมน” ได้ตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน และจะทำการตัดสินในวันที่ 30 กันยายนนี้ และผู้ร่วมโหวตยังจะมีสิทธิ์ลุ้นได้ร่วมถ่ายแฟชั่น street ร่วมกับแชมป์สตรีทคนแรกในเมืองไทยอีกด้วย

หนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่มีความมั่นใจและเป็นตัวของตัวเอง อย่ารอช้าที่จะลองพาตัวเองเข้าสู่ประสบการณ์ใหม่กับ Street Fashion…

ข้อมูลเกี่ยวกับ New Balance 576 China Mask Limited Editon

“สำหรับรองเท้า New Balance 576 China Mask Limited Edition นี้ถือเป็นรุ่นที่บรรดาสนีคเกอร์เฮดรอคอยกันมาก เพราะถือว่าแหวกแนวสุด ๆ และยังไม่มีใครเคยทำมาก่อน ซึ่งรองเท้ารุ่นนี้ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากหน้ากากของการแสดง “งิ้ว” ซึ่งเป็นการแสดงประจำชาติของประเทศจีนที่คนทั้งโลกรู้จักกันดี โดยทาง New Balance ต้องการให้รองเท้ารุ่นนี้เป็นตัวแทนสื่อกลางทางวัฒนธรรมไปสู่คนทั่วโลก และเป็นรองเท้ารุ่นพิเศษที่ผลิตขึ้นมาเพื่อฉลองครบรอบ 20 ปีของ New Balance 576 อีกด้วย”

นอกจากนี้ยังมี “New Balance 576 China Mask Pack ซึ่งได้ทำออกมาใน “ธีมหน้ากากงิ้ว” เช่นเดียวกันกับรุ่น Limited Editon อีก 3 สี 3 คาแรคเตอร์ ได้แก่ สีแดง/ดำ สีเขียว และสีส้ม/ดำ ซึ่งตัวรองเท้าแต่ละคู่จะแตกต่างกันไปตามสีรวมถึงลายของหน้ากากงิ้วทั้ง 3 แบบ ซึ่งออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด