เอไอเอส จับมือบริษัทน้องใหม่ TREND VG3 เปิด SMS ข่าวรูปแบบใหม่ “ไทยรัฐ ท็อป นิวส์”

นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้อำนวยการสำนักบริการเสริม บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส เปิดเผยว่า “คอนเทนต์ที่ถือว่ามาแรงและได้รับความนิยมในลำดับต้นๆชั่วโมงนี้ คือ คอนเทนต์ข่าวบนมือถือ ทั้งในแง่ยอดผู้ใช้บริการและการสร้างรายได้ หน้าที่ของเอไอเอสคือเดินหน้าร่วมมือกับพันธมิตรข่าวชั้นนำเพื่อสร้างสรรค์คอนเทนต์ข่าวบนมือถือที่มีคุณภาพและมีประโยชน์ต่อผู้ใช้บริการและประชาชนอย่างต่อเนื่อง”

ล่าสุด เอไอเอสจึงร่วมมือกับบริษัท TREND VG3 จำกัด ในเครือนสพ.ไทยรัฐ ซึ่งถือเป็นหนังสือพิมพ์อันดับหนึ่งของประเทศ พัฒนาบริการ SMS ข่าวบนมือถือรูปแบบใหม่ ในชื่อบริการ “ไทยรัฐ TOP NEWS” ซึ่งมีความโดดเด่นและแตกต่างจาก SMS ข่าวที่เคยมีมา เพราะถือเป็นการ Customized คอนเทนต์ข่าวแบบ Local News เป็นครั้งแรกในลักษณะของ “บริการข่าวแบบภูมิภาค” ด้วยรูปแบบข่าวเจาะแต่ละภาค ทั้งภาคเหนือ ใต้ กลาง ตะวันออก อีสาน เพื่อตอบสนองความต้องการรับรู้ข่าวสารของลูกค้าในแต่ละภูมิภาคอย่างแท้จริง ซึ่งการจะพัฒนาบริการในลักษณะนี้ได้นั้น เกิดจากศักยภาพอันแข็งแกร่งของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ที่มีทีมบรรณาธิการข่าวมืออาชีพ

บริการ “ไทยรัฐ TOP NEWS” ถือได้ว่าเป็นการผสมผสานจุดแข็งจากเอไอเอส ที่มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วไทยสูงสุด และ คอนเทนต์ข่าวคุณภาพรายภูมิภาคจากนสพ.ไทยรัฐที่เน้นความเที่ยงตรง แม่นยำ ได้อย่างเหมาะสม โดยเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อโอกาสในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของลูกค้าเอไอเอสกว่า 27 ล้านรายในทุกภาคทั่วประเทศไทย” นายปรัธนา กล่าว

นายวัชร วัชรพล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท TREND VG3 จำกัด กล่าวว่า “บริษัท TREND VG3 จำกัด เป็นบริษัทในเครือบริษัท วัชรพล จำกัด เจ้าของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ หนังสือพิมพ์ที่มียอดจำหน่ายมากที่สุดของประเทศ อย่างที่ทราบกันดีว่า ไทยรัฐเป็นหนังสือพิมพ์ที่นำเสนอข่าวอยู่เคียงข้างสังคมไทยมายาวนานจนจะครบ 60 ปีในปีนี้ โดยมีฐานผู้อ่านที่ครอบคลุมทั่วประเทศสูงสุด ทุกระดับ ทุกชนชั้น ทุกเพศ ทุกวัย

ในยุคที่กระแสเทคโนโลยีดิจิตอลกำลังเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคนไทยมาก ขึ้น พฤติกรรมการเปิดรับข่าวสารของคนไทยก็มีการเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย ไทยรัฐเองจึงไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนารูปแบบการนำเสนอข่าวสารให้ถึงมือประชาชน เพื่อทำให้ประชาชนคนไทยได้รับข้อมูลข่าวสารอย่างถูกต้อง แม่นยำ และรวดเร็ว อย่างไร้ข้อจำกัดด้านเวลาและสถานที่

โดยที่ผ่านมา ไทยรัฐได้มีการเตรียมความพร้อมและพัฒนาศักยภาพทีมงานข่าวมาอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มจากพัฒนาการนำเสนอข่าวบนสื่อออนไลน์กับ “เว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์” ทำให้ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวที่อัพเดทตลอด 24 ชั่งโมง เรียกว่าทุกๆ 10-20 นาทีจะมีการอัพโหลดข่าวใหม่ขึ้นเว็บไซต์ตลอด ถือเป็นการตอบสนองความต้องการด้านข้อมูลข่าวสารให้กับผู้อ่านรุ่นใหม่

จนกระทั่งวันนี้ เมื่อเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมมีการเติบโตก้าวหน้าไปพร้อมๆกับเทคโนโลยีด้านสื่อสารมวลชน ถึงเวลาที่ไทยรัฐจะก้าวเข้าสู่ธุรกิจการให้บริการดิจิตอลคอนเทนต์อย่างเต็มตัว โดยเราได้เปิดตัวบริษัทใหม่ภายใต้เครือบริษัท วัชรพล คือบริษัท TREND VG3 จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจการนำเสนอข่าวสารบนสื่อใหม่ (New Media) หรือสื่อดิจิตอล โดยนำคอนเทนต์ข่าวของไทยรัฐที่มีทั้งหมดมาพัฒนาในรูปแบบของดิจิตอลคอนเทนต์และเปิดให้ บริการบนสื่อดิจิตอล ได้แก่ สื่อเว็บไซต์ และโทรศัพท์มือถือ รวมถึงสื่ออื่นๆที่จะตามมาในอนาคต

ในวันนี้ บริษัท TREND VG3 จำกัด จึงได้ร่วมกับเอไอเอส ค่ายมือถืออันดับหนึ่งของประเทศ เปิดมิติใหม่ของคอนเทนต์ข่าวบนมือถือ ภายใต้ชื่อบริการ “ไทยรัฐ TOP NEWS” รายงานข่าวแบบภูมิภาคผ่านทาง SMS เป็นรายแรกของเมืองไทย เพื่อให้ประชาชนที่อยู่อาศัยในภูมิภาคต่างๆ ได้รับทราบข่าวสารความเคลื่อนไหวภายในพื้นที่ของตนอย่างละเอียดลึกซึ้ง โดยคิดค่าบริการเพียงเดือนละ 29 บาท พิเศษ! ให้ลูกค้าเอไอเอสได้ทดลองใช้ฟรี 1 สัปดาห์ ทั้งนี้ บริษัท TREND VG3 ยังได้วางแผนพัฒนาบริการข่าวในรูปแบบต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บริการคอนเทนต์ข่าวที่มีคุณภาพให้กับประชาชนคนไทยต่อไป” นายวัชร กล่าวปิดท้าย

บริการไทยรัฐ TOP NEWS มีทั้งหมด 5 แพ็คเกจ คิดค่าบริการเพียง 29 บาท/เดือน ดังนี้

1. กรุงเทพฯ และปริมณฑล สมัคร กด*117*1# โทรออก
2. ภาคกลาง สมัคร กด*117*2# โทรออก
3. ภาคเหนือ สมัคร กด*117*3# โทรออก
4. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สมัคร กด*117*4# โทรออก
5. ภาคใต้ สมัคร กด*117*5# โทรออก