ผงซักฟอกสำหรับ Gen Y

ผงซักฟอกที่ช่วยให้ไม่ต้องรีดเสื้อ ยังเป็นช่องว่างการตลาดที่กว้างพอให้พีแอนด์จีตัดสินใจเปิดตัวผงซักฟอกรุ่นใหม่ล่าสุด Swash ที่มีคุณสมบัติช่วยลดรอยยับ โดยจับกลุ่มเป้าหมายคนทำงานรุ่นใหม่ นักศึกษา หลังจากที่พีแอนด์จี ได้จับกลุ่มเป้าหมายนี้มาแล้วด้วยผลิตภัณฑ์สเปรย์ลดรอยยับ สปเรย์กำจัดกลิ่นอับ โดยผ่านช่องการจัดจำหน่ายทางออนไลน์ โดย Swash จะจำหน่ายผ่านร้านค้าปลีกออนไลน์ของ Amazon และ Drugstore.com

Swash ตอบโจทย์กลุ่ม Gen Y ที่ให้ความสำคัญกับเสื้อผ้าหน้าผมมากกว่ามากลุ่มอื่น เพราะตัวนี้นอกจากช่วยทำความสะอาดเสื้อผ้าแล้ว ยังช่วยลดรอยยับ โดยไม่ต้องใช้เตารีดอีกด้วย เมื่อกลุ่มนี้อยู่ในโลกออนไลน์กัน วิธีการโปรโมตโฆษณาสินค้าจึงช่วยออนไลน์เป็นหลัก ตั้งแต่การแจกตัวอย่างสินค้าไปจนถึงการเข้าถึงบล็อกเกอร์ให้พูดถึง Swash แบบ Word of Mouth อย่างได้ผล

พีแอนด์จีพยายามตอบโจทย์ผู้บริโภคกลุ่มนี้อย่างที่ Mintel บอกไว้เกี่ยวกับเทรนด์ของผู้บริโภคในปี 2010 ว่ากลุ่ม Gen Y ที่เกิดระหว่างปี 1977-1994 คือกลุ่มผู้บริโภคที่ต้องสินค้าต้องเข้าถึงให้มาก เพราะมีถึง 1 ใน5 ของประชากรโลก หรือประมาณ 21% ที่โตมาพร้อมกับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอย่าง Swiffer, Febreze และ Tide to Go ซึ่งในปี 2010 การใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะเปลี่ยนไป สินค้าใหม่ๆ เหล่านี้ ต้องง่ายในการใช้ เร็ว และได้ผล จึงจะได้ใจกลุ่ม Gen Y ได้