10 อันดับบริษัทยอดนิยม : อันดับ 10 อันดับ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด

จุดวิเคราะห์ความนิยม

เพียงแค่ชื่อเสียงของ “เนสท์เล่” ผู้ผลิตอาหารชั้นนำระดับโลก ที่มีธุรกิจอยู่ตามที่ต่างๆ ทั่วโลกมากถึง 84 ประเทศ กับโรงงานอีก 468 แห่ง ก็สามารถจูงใจให้คนรุ่นใหม่มองเนสท์เล่ เป็นองค์กรในฝันที่อยากร่วมงานด้วย ยังไม่นับรวมสวัสดิการต่างๆ ที่มีให้อย่างครบครัน พร้อมกับการทุ่มงบประมาณกับการเทรนนิ่งพนักงานอย่างต่อเนื่องในแต่ละปี เพื่อปั้นให้พนักงานเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง

และที่สำคัญที่สุด คือ ที่ตั้งของออฟฟิศบน 5 ชั้นสูงสุดของตึก ดิ ออฟฟิศเสท แอท เซ็นทรัลเวิลด์ และสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ได้รับอานิสงส์จากการตกแต่งออฟฟิศใหม่ให้ดูมีชีวิตชีวา ผ่อนคลาย ไม่เครียดจนเกินไป แถมยังใกล้แหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหารชั้นนำ ซึ่งทั้งหมดไม่เพียงแต่จูงใจให้เป็นพนักงานเนสท์เล่ แต่เมื่อได้เข้าสู่ร่วมในชายคานี้แล้ว ยังสร้างความภาคภูมิใจให้กับพนักงานอีกด้วย

เกณฑ์การคัดเลือกพนักงาน
บุคลิกสำคัญของพนักงานเนสท์เล่ ต้องประกอบด้วย 5 ลักษณะเข้าด้วยกัน คือ
– Energised People การเป็นบุคลากรที่มีแรงจูงใจและความมุ่งมั่นสูง มีความสุข และสนุกกับงานที่ทำ
– Empowerment การเป็นบุคลากรที่มีความรับผิดชอบ และมีความกระตือรือร้นต่อการค้นหากระบวนการทำงานที่ดียิ่งขึ้น
– Leadership การเป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ที่สนับสนุน ให้คำแนะนำ และยินดีในความสำเร็จของผู้ร่วมงาน
– Teamwork การเป็นทีมงานที่ติดต่อสื่อสารกันอย่างเปิดเผย และทำงานประสานกันโดยคำนึงถึงผลลัพธ์ที่ดีที่สุด
– Passion for Great Performance Energised การเป็นบุคลากรที่มีความมุ่งมั่นต่อเป้าหมายที่ท้าทายและสามารถสร้างผลงานที่ดีเยี่ยมได้อย่างต่อเนื่อง

โบนัส และสวัสดิการ

สวัสดิการที่เนสท์เล่อยู่ในขั้น “ยอดเยี่ยม” แม้โบนัสจะตายตัวอยู่ที่ 2 เดือนก็ตาม

นอกจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ และสวัดิการพื้นฐานอื่นๆ แล้ว เนสท์เล่มีประกันสุขภาพของ BUPA ที่หากเจ็บป่วยสามารถไปใช้บริการที่โรงพยาบาลใดก็ได้ ไม่เกิน 200,000 บาทต่อปี ไม่นับรวมกับประกันชีวิต และที่แตกต่างจากที่อื่นคือ สำหรับพนักงานมีลูก เนสท์เล่มีนมผงให้ฟรีหนึ่งปี

สถานที่ตั้งสำนักงานใหญ่

5 ชั้นบนสุดตั้งแต่ชั้น 38 จนถึงชั้นที่ 43 ของOffice @ Central Worldออฟฟิศที่ว่ากันว่า ทันสมัยที่สุดในเมืองไทย ถูกจับจองโดย “เนสท์เล่”

การตั้งอยู่ในใจกลางเมืองที่แม้การคมนาคมทางรถอาจไม่ค่อยสะดวกโยเฉพาะในช่วง Rush Hour ทั้งตอนเช้าและเย็น แต่รถไฟฟ้าที่วิ่งผ่าน อาจเดินไกลเล็กน้อย เพราะตั้งอยู่ระหว่างสถานีรถไฟฟ้าสยาม กับชิดลม รวมทั้งหรูหราของออฟฟิศที่ถูกขนาบด้วยศูนย์การค้าชั้นนำทั้งซ้ายและขวา ทั้งเซ็นทรัลเวิลด์ และสยามพารากอน ทำให้เนสท์เล่ กลายเป็นสถานที่ทำงานในฝันของใครหลายคน

Profile
ชื่อองค์กร : เนสท์เล่
ประเภทธุรกิจ : ผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูปครบวงจร
ก่อตั้งในไทย : ตุลาคม 2436
พนักงาน : 3,000 คน