“ไซเบอร์แพลเน็ตสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกครั้ง จากเกม Magic Chronicle

เมื่อวันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทางบริษัทไซเบอร์แพลเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางวัลชนะเลิศในสาขา Entertainment Applications โดยได้รับมอบรางวัลจาก ฯพณฯ ท่าน สุวิทย์ คุณกิตติ รองนายกรัฐมนตรี ในงาน APICTA Awards 2003 (The Asia Pacific ICT Awards 2003) ซึ่งจัดขึ้น ณ โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ ปาร์ค

โดยงานดังกล่าวได้จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการพัฒนาและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค (APAC) และส่งเสริมธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรม ICT โดยจัดการประกวดเพื่อค้นหาสุดยอดผู้นำในสาขาต่างๆรวม 13 สาขา ได้แก่ Education and Training, Health, Security, E-Government and Services, Industrial Applications, Business Applications (Financial), Business Applications (Non-Financial), E-Commerce, Tourism, Communications Applications, Entertainment Applications, Research & Development (R&D), and Student Projects

ทั้งนี้ มีผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดทั้งหมดมากกว่า 100 บริษัท จาก 14 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และมีบริษัทซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารและโทรคมนาคมต่างๆ เข้าร่วมเป็นสปอนเซอร์ของงาน เช่น Microsoft, CAT Telecom, TOT, Sun Microsystems, และ Software Industry Promotion Agency (SIPA) เป็นต้น

นายชนินทร์เดช วานิชวงศ์ ผู้อำนวยการของบริษัทไซเบอร์แพลเน็ต กล่าวว่า ทางบริษัทมีความยินดีและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับรางวัลดังกล่าว โดยไซเบอร์แพลเน็ตถือเป็นบริษัทไทยเพียงบริษัทเดียวที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากงานดังกล่าว จากการส่งเกม Magic Chronicle เข้าประกวด ทั้งนี้ Magic Chronicle ซึ่งเป็นเกมลักษณะ Real Time Strategy (RTS) ได้ถูกจัดจำหน่ายออกสู่ตลาดเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากทีมพัฒนาของทางบริษัทได้ใช้เวลากว่า 4 ปีในการคิดค้นและสร้างสรรค์เกมดังกล่าว ซึ่งถือเป็นเกมบน PC เกมแรกของประเทศไทยที่พัฒนาโดยคนไทย

นายชนินทร์ วานิชวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวเสริมว่า ทางบริษัทมีแผนการขายและแผนการตลาดที่ชัดเจนที่จะนำเสนอเกม Magic Chronicle ออกสู่ตลาดโลก โดยจะมุ่งเน้นตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคเป็นตลาดแรกในปี 2547 ทั้งนี้ความพิเศษของเกมดังกล่าวไม่ได้อยู่แค่ความน่าสนใจของตัวเกมเท่านั้น แต่อยู่ที่การ์ดที่จะขายควบคู่ไปกับเกม ซึ่งในการ์ดแต่ละใบจะมีรูป Characters แบบต่างๆกัน ซึ่งผู้เล่นเกมสามารถ Download Characters เหล่านั้นเข้ามาเป็นตัวละครในเกมได้ ซึ่งความพิเศษดังกล่าวถือเป็นจุดขายที่สามารถสร้างความแตกต่างที่ชัดเจนให้กับเกม Magic Chronicle

บริษัทไซเบอร์แพลเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ ก่อตั้งขึ้นในปี 2543 โดยได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลไทย โดยการอนุมัติเงินทุนสนับสนุนจากกองทุนรวม SMEs Venture Capital Fund บริษัทไซเบอร์แพลเน็ตถือเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเกมของประเทศไทย โดยผลิตภัณฑ์หลักของทางบริษัท ได้แก่ เกมบนโทรศัพท์มือถือ, คอมพิวเตอร์มือถือ (PDA), และคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ทางบริษัทมีแผนการที่จะพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อความบันเทิงด้านอื่นๆควบคู่กันไปด้วย