ฮัทช์เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุดแห่งโลกมัลติมีเดียไร้สาย Navi บริการค้นหาตำแหน่งด้วยโทรศัพท์มือถือ โดยใช้เทคโนโลยี A-GPS ครั้งแรกในเมืองไทยและเอเชียตะวั

กรุงเทพฯ : บริษัทฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย จำกัด ผู้ให้บริการทางการตลาดมัลติมีเดียไร้สายความเร็วสูง CDMA 2000 1 X ภายใต้แบรนด์ “ ฮัทช์ ” แจ้งเกิด Navi บริการค้นหาตำแหน่งโดยใช้เทคโนโลยี A-GPS (Assisted Global Positioning System) ครั้งแรกในเมืองไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นผลิตผลจากเทคโนโลยี gpsOne ผนวกกับเทคโนโลยี A-GPS ของควัลคอมม์ และโซลูชั่นที่เกิดจากการพัฒนาร่วมกันระหว่างฮัทช์และ Navitime ญี่ปุ่น

โซลูชั่น A-GPS ได้รับการพัฒนาเป็นพิเศษสำหรับฮัทช์ ใช้ประโยชน์จากดาวเทียม GPS และสถานีฐาน CDMA2000 1X พร้อมทั้งการคำนวณอย่างเชี่ยวชาญเพื่อหาตำแหน่งที่แน่นอนของผู้ใช้ฮัทช์เทอร์มินอลด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ไม่เพียงแต่นำเสนอตำแหน่งที่แม่นยำสูงภายในระยะ 10 เมตรเท่านั้น แต่ยังสามารถระบุตำแหน่งของผู้ที่อยู่ในอาคารได้ ระบบนี้ทำให้ผู้ใช้ฮัทช์สามารถใช้เทอร์มินอลที่รองรับระบบดังกล่าวเป็นผู้ช่วยระบุตำแหน่งแบบเรียลไทม์ได้อย่างแม่นยำ โดยแสดงแผนที่กราฟิคสีที่อ่านง่ายพร้อมระบุรายละเอียดตำแหน่งต่างๆ บริการ Navi มีแผนที่ทันสมัยและครอบคลุมมากที่สุด ตลอดทั้งฐานข้อมูล ซึ่งประกอบด้วยจุดที่น่าสนใจ (points of interest) หลากหลายกว่า 120,000 แห่งในพื้นที่ให้บริการของฮัทช์

Navi ประกอบด้วยบริการหลากสไตล์ 5 รูปแบบ ได้แก่ บริการ Where are you ซึ่งผู้ใช้สามารถหาตำแหน่งของเพื่อนๆ ได้ทุกหนทุกแห่งภายในพื้นที่บริการมัลติมีเดียของฮัทช์ ต่อด้วยบริการ Where am I ที่รับประกันว่าผู้ใช้ฮัทช์จะรู้ว่าตัวเองอยู่ไหนเพราะสามารถระบุตำแหน่งตัวเองได้เสมอและ แม่นยำโดยบริการนี้พร้อมเชื่อมโยงตำแหน่งของผู้ใช้กับบริการอื่นๆด้วย นอกจากนี้ยังมี บริการ MapSearch ทำหน้าที่ค้นหาเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับแผนที่ของสถานที่เฉพาะต่างๆ ส่วนบริการ CarNavi จะแนะนำเส้นทางรถยนต์ที่ดีที่สุด โดยอ้างอิงจากการกำหนดจุดเริ่มต้นและจุดหมายปลายทางของผู้ใช้ และบริการ NearestPlace มอบข้อมูลของจุดน่าสนใจที่ใกล้ที่สุดในรัศมี 5 กิโลเมตรจากจุดอ้างอิงของผู้ใช้ ซึ่งอาจเป็นตำแหน่งปัจจุบันของผู้ใช้ หรือจุดอ้างอิงจากการป้อนข้อมูล นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่น FavouritePlace ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถเก็บรายชื่อสถานที่โปรดของตนเอง

และฟังก์ชั่น Privacy control ที่ผู้ใช้สามารถควบคุมความเป็นส่วนตัวภายในโทรศัพท์มือถือได้ด้วยตัวเอง เพื่อการป้องกันสมบูรณ์แบบสำหรับการค้นหา Where are you อันไม่พึงปรารถนา

สตีเฟ่น ซัน กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย จำกัด กล่าวว่า “ฮัทช์ภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้นำเสนอเทคโนโลยีใหม่แก่ผู้ใช้บริการชาวไทย นี่คืออีกหนึ่งตัวอย่างอันยิ่งใหญ่ของความมุ่งมั่นของเราในการตอบสนองความต้องการของตลาดอย่างต่อเนื่อง ด้วยระบบและเทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพล้ำสมัยที่สุด Navi คืออีกหนึ่งบริการที่ใช้งานได้จริง อาทิ บริการ Where are you และ NearestPlace และเช่นเดียวกับนวัตกรรมทุกอย่างของฮัทช์ บริการ Navi กำลังจะนำมาซึ่งความตื่นตาตื่นใจ เมื่อผู้ใช้นำบริการ Navi มาใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่”

ฮัทช์เริ่มให้บริการ Navi แล้วตั้งแต่วันนี้ โดยคิดค่าบริการสองบาทต่อครั้งสำหรับข้อมูลสถานที่และแผนที่ และสี่บาทต่อครั้งเมื่อใช้บริการค้นหาตำแหน่งปัจจุบันโดย A-GPS ซึ่งจะแสดงข้อมูลสถานที่ตั้งและแสดงแผนที่ พิเศษสุดสำหรับช่วงแนะนำ ฮัทช์มอบโปรโมชั่น “Buddy Pack “ซื้อหนึ่งแถมหนึ่ง” เพื่อการใช้งานเป็นคู่ของบริการ Navi สำหรับเทอร์มินอลพิเศษที่ให้บริการนี้ ได้แก่ เคียวเซร่ารุ่น KZ-850 และรุ่น KZ-830 โดยเครื่องเคียวเซร่ารุ่น KZ-850 มีกล้องถ่ายรูปในตัวความละเอียดสูง พร้อมแฟลช จอสีแสดงผลแบบ TFT 65,000 เฉดสี ริงโทนโพลีโฟนิก 16 แบบ และรองรับข้อมูลภาษาไทย

สำหรับผู้ใช้บริการฮัทช์ที่ซื้อเคียวเซร่ารุ่น KZ-850 และรุ่น KZ-830 ไปแล้วเตรียมรับข้อเสนอพิเศษ สิทธิ์ทดลองใช้บริการ“Navi” ฟรีไม่จำกัดจำนวนครั้ง ตั้งแต่ 15 มกราคม ถึง 29 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนลูกค้าที่จดทะเบียนตั้งแต่วันที่ 15 มกราคมเป็นต้นไป จะได้รับสิทธิ์ในการทดลองใช้บริการ Navi ฟรีจำนวน 100 ครั้งต่อเดือน ถึง31 มีนาคม 2547 ทั้งนี้ Navi คือการเริ่มต้นครั้งสำคัญของฮัทช์ในปีนี้ และฮัทช์จะมุ่งมั่นมอบผลิตภัณฑ์และบริการมัลติมีเดียไร้สายที่ดีที่สุดเพื่อตอบรับกับความคาดหวังของลูกค้าต่อไป

ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท

บริษัท ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) กับบริษัท ฮัทชิสัน ไวร์เลส มัลติมีเดีย โฮลดิ้งส์ จำกัด โดยเป็นผู้ทำตลาดบริการมัลติมีเดียไร้สายความเร็วสูงบนเครือข่าย CDMA2000 1X ในประเทศไทย เช่น โปรแกรมเสียงและข้อมูลขั้นสูง โดยเน้นผลิตภัณฑ์และบริการล้ำสมัยคุณภาพสูง