TRANSCO FDA EX สายพานยางมาตรฐาน FDA รายเดียวในท้องตลาด ที่มีคุณสมบัติทนไฟและไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงในการระเบิด

สายพานลำเลียง TRANSCO FDA EX เป็นผลงานการพัฒนาจากบริษัท TRANSCO ประเทศฝรั่งเศส สายพานชนิดนี้ มีคุณสมบัติที่โดเด่นคือ ต้านทานแรงสถิต (Anti-static) ไม่ติดไฟ และสามารถใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตอาหารได้อย่าง ปลอดภัย โดยเป็นสายพานลำเลียงอาหารชนิดปลอดจากความเสี่ยงทางอัคคีภัยและการระเบิดยี่ห้อเดียวที่ได้รับการรับรอง จากสำนักงานคณะกรรมาธิการอาหารและยา (FDA) ประเทศฝรั่งเศส

TRANSCO FDA EX เป็นนวัตกรรมที่เกิดจากการ ค้นคว้าและพัฒนาครั้งสำคัญในวงการอิลาสโตเมอร์สังเคราะห์ยางหุ้มสายพานซึ่งผ่านการอนุมัติจาก FDA ให้ใช้ใน อุตสาหกรรมอาหารนี้เป็นยางขาวผลิตจากอิลาสโตเมอร์ที่มีคุณสมบัติเสถียร ไม่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางเคมีใดๆ เมื่อ สัมผัสกับผลิตภัณฑ์อาหาร นอกจากนี้ ยังป้องกันการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย ตลอดจนทนทานต่อการขูดบาด รวมทั้ง ไม่เปลี่ยนแปลงคุณสมบัติเมื่อใช้น้ำยาทำความสะอาดหรือเมื่อสัมผัสกับไขมัน ทั้งนี้ สายพานยกและลำเลียง TRANSCO FDA EX ผ่านการรับรองมาตรฐาน ATEX 94/9/CE (ATEX certificate No INERIS 03ATEX9025 U ประเภท II1D Zone 20) ของยุโรปอีกด้วย

สายพานลำเลียง TRANSCO FDA EX เป็นที่นิยมใช้ในการลำเลียงวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์อาหารประเภทต่างๆ ในอุตสาหกรรมการผลิตอาหารสำหรับมนุษย์เป็นอย่างมาก (อาทิ การลำเลียงน้ำตาล ธัญพืช เนย แป้ง ปลา เนื้อสัตว์ เป็นต้น) โดยเฉพาะการใช้งานในไซโลอุตสาหกรรมแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร โรงงานแปรรูปธัญพืช โรงงานน้ำตาล สายพาน ดังกล่าวถือเป็นส่วนสำคัญของเครื่องจักรระบบต่อเนื่อง (ทั้งระบบลำเลียงแนวตั้งและแนวนอน) และเหมาะสมที่จะนำไปใช้ใน สภาพแวดล้อมที่มีความเสี่ยงต่อการระเบิด เนื่องจากมีมาตรฐานความปลอดภัยตามข้อกำหนด ATEX 97/9/CE ทุกประการ

ความแข็งแรงทนทานและคุณสมบัติการเกาะติดที่ดีของยางทำให้สามารถกำหนดทิศทางการลากดึงได้อย่างมี
ประสิทธิภาพ และช่วยยืดอายุการใช้งานของสายพานลำเลียง สายพาน TRANSCO FDA EX ช่วยให้สามารถลำเลียง ผลิตภัณฑ์ได้ในองศาที่สูงกว่าและช่วยตัดค่าใช้จ่ายในการหุ้มยางลูกกลิ้ง

คุณสมบัติด้านความปลอดภัยของสายพานลำเลียง TRANSCO FDA EX ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจาก INERIS ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการรับรองมาตรฐานที่สำคัญแห่งหนึ่งของยุโรป

สายพานลำเลียง TRANSCO FDA EX สามารถนำไปใช้งานได้เป็นอย่างดีในสภาพอุณหภูมิ ตั้งแต่ –20 องศา เซลเซียสไปจนถึง 80 องศาเซลเซียส โดยไม่เกิดการเปลี่ยนแปลงทางคุณสมบัติใดๆ ตลอดอายุการใช้งาน และสายพานจะยัง มีความยืดหยุ่นเป็นอย่างดี แม้จะทำงานภายใต้อุณหภูมิที่ต่ำมาก ๆ

พื้นผิวด้านบนของ TRANSCO FDA EX มีคุณสมบัติป้องกันการขูดขีด โดยมีความหนาตั้งแต่ 2, 3, 4 และ 6 มิลลิเมตรให้เลือกตามแต่ลักษณะการใช้งานและการเสียดสี ซึ่งทำให้ลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาและยืดอายุการใช้งาน ไปได้เป็นอันมาก โดยไม่ก่อให้เกิดปัญหาด้านความปลอดภัยทางอาหารอันเกิดมาจากวัสดุเสื่อมคุณภาพ

สายพานลำเลียงยางขาว TRANSCO FDA EX ได้ขึ้นทะเบียนสิทธิบัตรส่วนประกอบทางเคมีและการผลิตไว้แล้ว นอกจากนี้ ยังมีมาตรฐานความปลอดภัยสอดคล้องตามข้อกำหนด CFR 21 No 177.262020 ของคณะกรรมาธิการอาหาร และยา สหรัฐอเมริกาอีกด้วย

บริษัท TRANSCO จะนำผลงานของบริษัทออกแสดงในงานนิทรรศการต่างๆ โดยเริ่มจากงาน FEICANA ระหว่าง วันที่ 9-11 มีนาคม 2547 และงาน AGRISHOW ระหว่างวันที่ 30มีนาคม– 3 เมษายน 2547 ที่ประเทศบราซิล และงาน EXPO AZUCAR ระหว่างวันที่ 22-27 กันยายน ศกนี้ ที่ประเทศ่คิวบา