โมบายไลฟ์ผนึกกำลัง AIS Call Center เดินหน้ามอบบริการใหม่ “SMS 1175” ให้คุณส่ง SMS ภาษาไทยได้ง่ายๆผ่านคอลล์เซ็นเตอร์

โมบายไลฟ์เดินหน้ามอบบริการสร้างความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดตอกย้ำความง่ายและสร้างทางเลือกในการส่ง SMS ภายใต้บริการ “SMS 1175” ด้วยการผนึกกำลังกับ AIS Call Center เพียงโทร.1175 ก็สามารถส่ง SMS ภาษาไทย มอบความรู้สึกถึงกันได้อย่างไร้ข้อจำกัด คาดการณ์ยอดผู้ใช้บริการมากกว่า 100,000 รายต่อเดือน

คุณสุวิทย์ อารยะวิไลพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักธุรกิจการให้บริการสื่อสารไร้สาย เอไอเอส กล่าวว่า “ตั้งแต่ต้นปี 47 โมบายไลฟ์เดินหน้าสร้างสรรค์บริการที่อำนวยความสะดวกสอดคล้องกับการใช้ชีวิตประจำวันของผู้ใช้บริการมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนี้ได้ผนึกกำลังกับบริษัทในเครือ คือ แอดวานซ์ คอนแทค เซ็นเตอร์ ผู้ให้บริการ AIS Call Center 1175 ร่วมเปิดให้บริการ “SMS 1175” เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ในการส่ง SMS ภาษาไทยได้สะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น เพียงผู้ใช้บริการของเอไอเอส ในระบบ GSM advance EVOLUTION และ One-2-Call! โทรเข้ามาที่ 1175 แล้วฝากเสียงภาษาไทยไว้ จากนั้นพนักงานคอลล์เซ็นเตอร์จะเป็นผู้พิมพ์ข้อความนั้นส่งไปยังหมายเลขปลายทางให้เหมือนที่ฝากไว้ทุกคำพูดทันที”

บริการ “SMS 1175” จากโมบายไลฟ์นี้ สามารถส่ง SMS ภาษาไทยไปสู่เลขหมายในทุกระบบได้ รวมถึงสามารถส่ง SMS ได้มากสุดถึงครั้งละ 5 หมายเลข ทั้งยังมี Delivery Report หรือผลการส่งข้อความแจ้งกลับมายังผู้ส่งด้วยว่า SMS นั้นๆ ส่งสำเร็จหรือไม่ โดยคิดอัตราค่าบริการในการส่ง SMS เพียงข้อความละ 2 บาทเท่ากันทั้งใน GSM advance EVOLUTION และ One-2-Call! (ยังไม่รวมค่า Airtime ในการโทร.เข้าไปยัง Call Center)

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของบริการนี้ นายสุวิทย์กล่าวว่า “ได้แก่กลุ่มครอบครัวที่พ่อ-แม่ส่งให้ลูก หรือ ลูกส่งให้พ่อ-แม่, กลุ่ม Traditional ที่อาจจะยังไม่คุ้นเคยกับการส่ง SMS มาก่อน และรวมถึงผู้ใช้บริการที่ต้องการส่ง SMS ภาษาไทย แต่เครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ยังไม่รองรับ และกลุ่มที่อยู่ระหว่างการเดินทาง เคลื่อนที่ (On the move) ซึ่งอาจไม่สะดวกกดส่ง SMS ภาษาไทยเอง ก็จะสามารถส่งความรู้สึกถึงกันผ่านทาง SMS ได้อย่างไร้ข้อจำกัด

อนึ่ง ตัวเลข Penetration Rate ของผู้ใช้บริการ SMS ในปัจจุบันนั้นอยู่ที่ 70% ซึ่งแสดงว่ายังมีมากกว่า 30% ที่ยังไม่เคยใช้ SMS มาก่อน ดังนั้นจึงเชื่อมั่นว่าบริการนี้จะเข้ามาช่วยกระตุ้นให้เกิดการใช้งาน SMS ในวงกว้าง อันจะส่งผลให้ปริมาณการใช้งาน SMS เพิ่มขึ้น โดยคาดการณ์ยอดผู้ใช้บริการในระยะแรกจะมากกว่า 100,000 รายต่อเดือนแน่นอน”

ทางด้านคุณวิลาสินี พุทธิการันต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ คอนแทค เซ็นเตอร์ กล่าวว่า “สำหรับการร่วมให้บริการ SMS 1175 ในครั้งนี้ ถือเป็นพัฒนาการอีกขั้นของ AIS Call Center ที่ก้าวจากผู้ให้ข้อมูลสู่การเป็นผู้ช่วยและผู้ให้คำปรึกษา (Personal Consultant) และมอบบริการในลักษณะของ Personalize Service หรือ บริการที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังถือว่าเป็นการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาเป็นเครื่องมือในการเชื่อมโยงเข้ากับศักยภาพและความพร้อมของบุคลากรที่ได้รับการฝึกอบรมทักษะมาอย่างต่อเนื่อง จึงถือได้ว่า ณ บัดนี้ AIS Call Center พร้อมแล้วที่จะยกระดับสู่ความเป็นคอลเซ็นเตอร์มืออาชีพที่จะทำงานควบคู่ไปกับผู้ให้บริการในการอำนวยความสะดวกและพัฒนาบริการใหม่ๆที่หลากหลาย เหมาะสมกับ Lifestyle ต่อไป”

“สำหรับ “SMS 1175” เราได้จัดสรรทีมบุคลากรขึ้นโดยเฉพาะ เพื่อให้พร้อมมอบบริการตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งในขั้นตอนเมื่อผู้ใช้บริการโทรเข้ามายัง Call Center นั้น ก็มีการปรับเลื่อนเมนูแนะนำการใช้บริการ SMS 1175 มาไว้อันดับแรกของบริการตอบรับ (IVR) เพื่อเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และสร้างความคุ้นเคยในการใช้บริการมากยิ่งขึ้น ดังนั้น ผู้ใช้บริการเอไอเอสที่ต้องการส่ง SMS ภาษาไทยแบบง่ายๆสามารถโทร.เข้ามาที่ AIS Call Center 1175 ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป”