ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส เตรียมสั่งโบอิ้ง 737-300 เสริมเครือข่ายการบินในยุโรปเพิ่มอีก 5 ลำ

ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส ผู้นำด้านการขนส่งสินค้าด่วนทางอากาศของโลก เปิดเผยแผนการสั่งเครื่องบินโบอิ้ง 737-300 เข้าเสริมเครือข่ายการบินในยุโรปเพิ่มอีก 5 ลำ หลังประสบความสำเร็จในการนำเครื่องบินโบอิ้ง 737 ลำแรกมาให้บริการในเดือนมิถุนายน และลำที่สองในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

เครื่องบินทั้ง 5 ลำ ซึ่งทีเอ็นที แอร์เวส์ ได้ทำการการเช่าซื้อเป็นเวลา 5 ปี จาก จีอี แคปปิทัล อเวียชั่น เซอร์วิส (GECAS) จะถูกนำมาใช้งานแทนเครื่องบินเช่าเหมาลำที่กำลังให้บริการอยู่ในเครือข่ายการบินปัจจุบันของ ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส โดยจะทยอยนำเครื่องบินโบอิ้ง 737 ลำใหม่มาใช้งานจนครบจำนวนภายในระยะเวลา 4 ปี สองลำแรกในปี 2547 และลำต่อๆ ไป ในปี 2548, 2549, 2550 ตามลำดับ นอกจากนี้ ทีเอ็นทียังได้รับสิทธิพิเศษในการเช่าซื้อเครื่องบินเพิ่มอีก 5 ลำ เพื่อรองรับการขยายเครือข่ายการในยุโรป ซึ่งคาดว่าจะมีเกตเวย์การบินเพิ่มเป็น 67 แห่ง ภายในปี 2548

เครื่องบินทั้งหมดจะถูกดัดแปลงโดย GECAS ให้เป็นเครื่องบินขนส่งสินค้าเต็มรูปแบบ และสามารถบรรทุก ได้ถึง 16.5 เมตริกตัน

มร. คริสเตียน เดรนเธน กรรมการผู้จัดการของ ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส เน็ตเวิร์ค เปิดเผยว่า “เครื่องบินโบอิ้ง 737 ที่นำมาใช้ลำแรกเมื่อเดือนมิถุนายนให้ประสิทธิภาพในการขนส่งเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ตลอดระยะเวลา สามเดือนที่ผ่านมา ดังนั้น บริษัทจึงมีความยินดีที่จะประกาศว่าเราจะนำเครื่องบินโบอิ้ง 737 ลำใหม่ มาเสริมฝูงบิน หลังจากที่ได้ทำการประเมินผลการปฏิบัติงานในปัจจุบันมาแล้วโดยละเอียด เครื่องบินโบอิ้ง 737 เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมและน่าเชื่อถือ ซึ่งสามารถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ที่ทีเอ็นทีใช้อยู่ได้ทั้งสองแบบ มีขีดความสามารถในระดับ Cat 3 ทำให้มั่นใจได้ว่าเครื่องจะปฏิบัติงานได้แม้ในสภาวะอากาศที่เลวร้าย และ ยังได้มาตรฐานตามระเบียบข้อบังคับเรื่องเสียงในระดับ 4 อีกด้วย”

“สายสัมพันธ์อันดีระหว่างทีเอ็นทีกับ GECAS ไม่เพียงแต่ช่วยให้เราสามารถสร้างฝูงบินที่สอดคล้องกับความ ต้องการใช้งานได้เท่านั้น แต่ยังให้สิทธิในการเช่าซื้อเครื่องบินเพิ่มเพื่อขยายขีดความสามารถรองรับปริมาณ การขนส่งสินค้าที่คาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นในอีก 4 ปีข้างหน้าอีกด้วย การเช่าซื้อเครื่องบินครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของ แผนการพัฒนาเครือข่ายการบินอย่างต่อเนื่องและความมุ่งมั่นในการให้บริการที่รวดเร็วและน่าไว้วางใจที่สุด แก่ลูกค้าของทีเอ็นที” มรฬ คริสเตียน กล่าวเสริม

ข้อมูลเพิ่มเติม

? ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส เป็นผู้ให้บริการขนส่งด่วนทางอากาศระดับแนวหน้าของโลก แต่ละสัปดาห์ บริษัทฯ ให้บริการส่งเอกสารธุรกิจ พัสดุภัณฑ์ และสินค้า รวมกันประมาณ 3.6 ล้านชิ้น ไปยังจุดหมายใน 222 ประเทศ โดยมีเครือข่ายคลังพัสดุ ศูนย์กลางธุรกิจ และศูนย์จัดแยกสินค้า รวมกว่า 1,000 แห่ง มียานพาหนะใช้ใน การขนส่ง 21,000 คัน เครื่องบิน 43 ลำ นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ให้บริการที่มีความพร้อมด้านระบบ สาธารณูปโภคพื้นฐานในการให้บริการขนส่งด่วนทั้งทางอากาศและทางภาคพื้นดินมากที่สุดในยุโรป

? ปัจจุบัน ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส มีพนักงานกว่า 43,000 คนทั่วโลก และเป็นองค์กรแรกที่ได้รับการยอมรับ ในระดับโลกในฐานะองค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านการพัฒนาบุคลากร (Investor in People) ในปี 2545 บริษัทฯ ยอดขาย 4.175 พันล้านยูโร และในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2546 สิ้นสุดเมื่อวันที่ 30 กันยายน บริษัทฯ มีกำไร 165 ล้านยูโร สูงกว่าในช่วงเดียวกันของปี 2545 ซึ่งได้กำไร 139 ล้านยูโร ถึง 18.7 เปอร์เซ็นต์ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.tnt.com

? ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส เป็นส่วนหนึ่งของ ทีเอ็นที โพสต์ กรุ๊ป (TPG) ผู้ให้บริการขนส่งด่วนทางอากาศ พัสดุ และโลจิสติกส์ระดับโลก ซึ่งเป็นเจ้าของ ทีเอ็นที โลจิสติกส์ และ รอยัล ทีพีจี โพสต์ มีสำนักงานใหญ่ อยู่ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ มีพนักงานกว่า 160,000 คนใน 62 ประเทศทั่วโลก และ มีเครือข่ายธุรกิจครอบคลุมกว่า 200 ประเทศ ในปี 2545 มียอดขายรวม 11.7 พันล้านยูโร เพิ่มขึ้นจากปี 2544 ร้อยละ 5 และในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2546 ยอดขายโตขึ้นร้อยละ 1 ปัจจุบัน ทีเอ็นที โพสต์ กรุ๊ป จดทะเบียน ในตลาดหลักทรัพย์ของอัมสเตอร์ดัม นิวยอร์ค ลอนดอน และแฟรงก์เฟิร์ท ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ทีเอ็นที โพสต์ กรุ๊ป ได้ที่ www.tpg.com