เดมเลอร์ไครสเลอร์จับมือกสิกรไทยออกบัตรเครดิต MercedesCard

มร. เคล้าส์ เจอเกน แบสเลอร์ รองประธานฝ่ายบริหารการเงินและทรัพยากรบุคคล บริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการให้เอกสิท ธิ์และอำนวยความสะดวกในการจับจ่ายและใช้บริการหลังการขายแก่ลูกค้าเมอร์เซเดส-เบนซ์ บริษัทจึงได้ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย ซึ่งเป็นธนาคารระดับชั้นนำในประเทศไทยจัดทำบัตรเครดิตวีซ่า MercedesCard นับเป็นบัตรเครดิตใบแรกที่เดมเลอร์ไครสเลอร์ร่วมออกในประเทศไทย

ซึ่งจะเป็นบัตรแห่งความภูมิใจของผู้เป็นเจ้าของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ โดยได้รับสิทธิประโยชน์ส่วนลด 15% สำหรับค่าแรงและค่าอะไหล่ ส่วนลด 10% เมื่อซื้อ ของที่ระลึกเมอร์เซเดส-เบนซ์จากผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการของบริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัดทั่วประเทศ โดยมีเป้าหมายจะมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าระดับสูงสำหรับผู้ที่ซื้อรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ จากบริษัทฯ

นายเดวิท ลี เฮนเดร็ก รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า บัตรเครดิตวีซ่า MercedesCard จะช่วยให้ธนาคารกสิกรไทยสามารถขยายฐานลูกค้าระดับสูงได้เพิ่มขึ้น โดยลูกค้ากลุ่มนี้เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีคุณภาพ มีกำลังซื้อสูงและมีอัตราการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเฉลี่ยสูงกว่าลูกค้าทั่วไปถึง 2 เท่า โดยในปีแรกธนาคารได้ตั้งเป้าออกบัตรเครดิต MercedesCard ไว้ประมาณ 10,000 บัตร

ซึ่งบัตรดังกล่าวสามารถใช้ตามร้านค้าที่มีสัญลักษณ์วีซ่าทั่วโลกกว่า 19 ล้านแห่งและถอนเงินสดจากเครื่องเอทีเอ็มเครือข่ายวีซ่ากว่า 140,000 เครื่องทั่วโลก นอกจากนี้ ยังได้รับสิทธิส่วนลดหรือสิทธิพิเศษจากร้านค้าแบรนด์เนมชั้นนำที่เป็นพันธมิตรของธนาคารจำนวน 38 แห่ง โดยแบ่งเป็นหมวด Shopping, Dining, Travel, Health & Spa และบริษัทประกัน และยังได้รับสิทธิเข้าร่วมโครงการส่งเสริมการตลาดของธนาคารกสิกรไทย เช่น รายการสะสมคะแนน KBANK Value Choice และ โครงการ KBANK Cuisine

เนื่องในโอกาสการเปิดตัวบัตรเครดิต MercedesCard ผู้สมัครบัตรเครดิตจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีสำหรับ 3 ปีแรก สำหรับปีที่4 จะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปี ถ้ามีรายการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตไม่น้อยกว่า 12 ครั้งต่อปีและไม่ผิดเงื่อนไขการชำระเงินของธนาคารจะได้รับสิทธิ์ในการยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีปีถัดไปโดยอัตโนมัติ