Direct Expo 2004 มหกรรมขายตรงที่เน้นตอกย้ำแบรนด์ !!! เป็นที่รู้จัก

มหกรรมขายตรงและตลาดแบบตรง หรือ Direct Expo 2004 ครั้งที่ 2 ที่ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติอิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งมีขึ้นเมื่อวันที่ 4-7 มีนาคม 2547 ผ่านพ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยงานนี้มีบริษัทขายตรงยักษ์ใหญ่ของประเทศกว่า 100 บริษัทเข้าร่วม

บรรยากาศภายในฮอลล์ 3-4 ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติ อิมแพค เมืองทองธานี เริ่มคึกคักขึ้นเมื่อ นายโภคิน พลกุล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานตัดริบบิ้นเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยมี นายบุญสม อัครธรรมกุล ผู้บริหารโครงการ Direct Expo 2004 พาชมงานโดยรอบ

ภายในงานบูธที่โดดเด่นที่สุดเห็นจะเป็นของ บริษัท ลาซูเล่ คอสเมติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งมพื้นที่กว่า 300 ตารางเมตร นับว่าใหญ่ที่สุดในงาน จัดแสดงผลิตภณฑ์มาจัดแสดงอย่างเต็มที่ เปรียบเสมือนคลังสินค้าขนาดย่อมของบริษัทเลยทีเดียว ถัดมาจะเป็นบูธของบริษัททีวีไดเร็ค ที่ขนสินค้าจาก 14 บริษัท ในเครือมาลดราคา และแจกให้กับประชาชนที่มาร่วมงานอย่างคึกคัก

งานนี้บริษัทที่เกี่ยวข้องกับภาคเกษตรกรรมเพียง 1 อย่างเดียว บริษัท ยูนิไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ก็ขนผลผลิตทางการเกษตรที่หาดูได้ยาก อาทิ ต้นพริกออกลูกเป็นฟักทอง มาจัดแสดงโชว์ให้เห็นถึงนวัตกรรมทางการเกษตร หรือจะเป็นบูธของบริษัท เอเชียน ไลฟ์ จำกัด ที่จัดการแข่งขันนวดลดรอบเอวทุกวัน ซึ่งผูชนะสามารถนวลลดลดรอบเอวได้ถึง 3.5 นิ้ว

ไฮไลท์สำคัญของงานอยู่ที่ การประกวดพิธีกรขายและประกวดบูธดีเด่น ซึ่งการประกวดพิธีกรขายในระดับเยาวชน ผู้ที่ชนะเลิศ ได้แก่ นายเอกชัย สมกลิ่น จาก มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และประเภทประชาชนทั่วไป ผู้ที่ชนะเลิศ ได้แก่ นางสาวกรรณิการ์ สายอ๋อง ส่วนการประกวดบูธดีเด่น บูธที่ชนะเลิศได้แก่ บูธของบริษัท ลาซูเล่ คอสเมติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด

ซึ่งงานนี้ผู้ประกอบการที่ร่วมออกบูธ เกือบทุกรายต่างไม่ได้ตั้งเป้าที่ยอดขาย หวังแค่เป็นโอกาสดีที่จะนำเสนอ เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ของบริษัทให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบ รวมทั้งให้ความรู้และแนะนำโอกาสทางธุรกิจ ที่สำคัญทุกบริษัทต้องการตอกย้ำแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักของกลุ่มลูกค้ามากขึ้นเท่านั้น